Giang hồ "cộm cán" rủ bạn tù đi đòi nợ thuê lĩnh án nặng
Thứ ba, 17/09/2013 18:43

Ngày 17/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Tàng trữ trái phép vũ khí”, “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” trên địa bàn TP tháng 5/2012.

Các bị cáo tại phiên tòa hôm nay, ngày 17/9

Các bị cáo tại phiên tòa hôm nay, ngày 17/9

Theo truy tố: Xuất phát từ mâu thuẫn giữa vợ chồng chị Trần Thị Lan (1975, phường Bưởi, Tây Hồ), anh Phạm Anh Dũng với chị Phan Thị Kim Trang (1984, Đống Đa, Hà Nội) và anh Phạm Ngọc Toản về việc cho thuê khách sạn. Chị Lan đã đặt cọc 40 triệu đồng cho Trang để thuê khách sạn làm ăn. Sau khi không thỏa thuận được, Trang chỉ trả lại 20 triệu, số tiền còn lại bị quy thành “phí” nên vợ chồng chị Lan đã nhờ Quách Anh Văn (1982, trú tại 32/51 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Đống Đa, Hà Nội) giải quyết hộ.

Văn vốn là dân “xã hội” cộm cán, thời gian trong tù đã quen với bạn tù là Đỗ Đức Lân (1978, ngụ phường Phương Liên, Đống Đa), nên khi được vợ chồng  Lan nhờ 'đòi nợ' thuê, Văn đã “móc nối” và nhờ Lân cùng mình giải quyết vụ việc.

Sau đó, Văn và Trần Mạnh Linh (SN 1987, ngụ tại Nam Định) chuẩn bị hung khí gồm súng, dao, kiếm. Trong đó, khẩu súng Calip 12 được Quách Anh Văn mua trên cửa khẩu Đồng Đăng với giá hơn 4 triệu đồng. Rồi cả bọn tới ngõ Tô Tiền, Khâm Thiên gặp Trang và Toản.

Sau khi tới nơi, Toản đang ngồi nói chuyện ở quán nước với Nhâm Kỷ Nguyên. Nhóm của Văn xông vào đánh chém Toản, thấy vậy, Toản cùng Nguyên chạy tới nơi cất giấu vũ khí và quay lại hỗn chiến cùng nhóm của Văn. Bị Toản dùng giáo chém văng dao và thấy nhóm đối tượng hung hãn, Văn chuyển sang dùng súng rồi chĩa nòng vào người Nguyên bắn một phát khiến anh này bị thương. Nghe thấy tiếng súng nổ biết có chuyện chẳng lành, Toản hoảng sợ bỏ chạy vào ngõ sâu để trốn.

Hậu quả là Nguyên bị Văn dùng dao chém và súng bắn tổn hại sức khỏe với tỷ lệ thương tật 16%.

Đến 24h cùng ngày các đối tượng bị cơ quan điều tra bắt giữ riêng Lân và Toản bỏ trốn và bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa trước đó ngày 16/4, Văn cùng đồng bọn đã tránh né trả lời những câu hỏi của HĐXX cũng như đại diện VKS. Nhiều lời khai của các bị cáo không khớp với lời khai tại cơ quan điều tra trước đó. Xét thấy các bị cáo không thành khẩn, vòng vo chối tội, HĐXX đã trao trả hồ sơ vụ án lại cho cơ quan điều tra để điều tra bổ sung. Tuy nhiên, phiên tòa kéo dài 1 ngày hôm nay đã làm rõ những vướng mắc từ phiên trước. Các bị cáo đã khai nhận tội danh trước những luận điểm không thể chối cãi từ phía HĐXX và đại diện VKS buộc các bị cáo phải cúi đầu nhận tội. Kết thúc một ngày xử án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quách Anh Văn 17 năm tù về tội “Giết người”, cộng thêm 4 năm về tội sử dụng trái phép vũ khí, tổng chung khung hình phạt 21 năm. Bị cáo Toản 27 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, bị cáo Linh 12 năm tù giam về cùng tội danh “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Gây rối , Súng , Hỗn chiến , Đòi nợ , Đòi nợ thuê , Sử dụng trái phép vũ khí , Hà Nội , Tuyên án