Giang hồ 'cộm cán' dùng súng truy sát như phim hành động
Thứ ba, 16/04/2013 13:49

Ngày 16/4, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ trái phép vũ khí, giết người, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP tháng 5/2012 vừa qua.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo đó, xuất phát từ mâu thuẫn giữa vợ chồng chị Trần Thị Lan (1975, phường Bưởi, Tây Hồ), anh Phạm Anh Dũng với chị Phan Thị Kim Trang (1984, Đống Đa, Hà Nội) và anh Phạm Ngọc Toản về việc cho thuê khách sạn. Chị Lan đã đặt cọc 40 triệu đồng cho Trang để thuê khách sạn làm ăn. Sau khi không thỏa thuận được, Trang chỉ trả lại 20 triệu, số tiền còn lại bị quy thành “phí” nên vợ chồng chị Lan đã nhờ Quách Văn An (1982, trú tại 32/51 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Đống Đa, Hà Nội) giải quyết hộ.

Vốn là dân xã hội “cộm cán” trên địa bàn, trước đó, Quách Văn An đã từng nhiều lần lâm vào vòng lao lý. Thời gian ở trong trại giam số 1, An thân quen với người bạn tù là Đỗ Đức Lân (1978, ngụ phường Phương Liên, Đống Đa). Khi được vợ chồng  Lan nhờ 'đòi nợ' hộ, An đã “móc nối” và nhờ Lân cùng mình giải quyết vụ việc.

Đến 22h30 ngày 16/4/2012, Văn, Lân, Linh cùng một số “anh em” khác (chưa xác định được danh tính) chuẩn bị hung khí gồm súng và dao (trước đó, vào cuối năm 2011, Quách Anh Văn  lên khu vực cửa khẩu Đồng Đăng mua một khẩu súng “Calip 12” bắn đạn hoa cải với giá hơn 4 triệu đồng), đến ngõ Tô Tiền, Khâm Thiên gặp Trang và Toản.

Khi tới nơi, thấy Toản đang ngồi uống nước với người bạn tên Nhâm Kỳ Nguyên, nhóm Văn đã cầm vũ khí lao tới. Thấy vậy, Toản và Nguyên vội chạy tới nơi cất giấu vũ khí gần đó lấy dao, giáo xông vào nhóm Văn chém loạn xạ. Bị Toản dùng giáo chém văng dao và thấy nhóm đối tượng hung hãn, Văn chuyển sang dùng súng rồi chĩa nòng vào người Nguyên bắn một phát khiến anh này bị thương. Nghe thấy tiếng súng nổ biết có chuyện chẳng lành, Toản hoảng sợ bỏ chạy vào ngõ sâu để trốn.

Đến 24h cùng ngày, nhóm của Văn bị công an bắt giữ, riêng Lân đã bỏ trốn. Sau khi bị bắn, Nguyên đã tới bệnh viện cấp cứu và được giám định tỷ  lệ thương tật 16%.

Trong phiên tòa sáng nay, Văn cùng đồng bọn đã tránh né trả lời những câu hỏi của HĐXX cũng như đại diện VKS. Nhiều lời khai của các bị cáo không khớp với lời khai tại cơ quan điều tra trước đó. Xét thấy các bị cáo không thành khẩn, vòng vo chối tội, HĐXX đã trao trả hồ sơ vụ án lại cho cơ quan điều tra để điều tra bổ sung.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giang hồ , Dùng súng bắn , Truy sát , Đánh nhau , Gây rối trật tự công cộng , Hà Nội