"Giải oan hồn", thầy bói lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng
Thứ sáu, 18/01/2013 10:06

Khi anh Thắng hỏi tiền lễ bao nhiêu thì Bình trả lời phải có 5 tỷ đồng mới đưa được phần âm người con gái Trịnh Thị Mùi đi, gia đình mới được bình yên.

Bị cáo Nguyễn Thanh Bình thành khẩn khai nhận toàn bộ sự việc.

Bị cáo Nguyễn Thanh Bình thành khẩn khai nhận toàn bộ sự việc.

Cú lừa ngoạn mục

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thành, lợi dụng vợ chồng chị Phạm Thị Quỳnh và anh Trần Văn Thắng thường trú phường Hưng Lộc, TP. Vinh hiếm muộn, nghe tin đồn Bình có tài bói toán nên đã lặn lội ra nhà Bình ở Yên Thành nhờ xem hộ đường con cái. Ngày 15/4/2012, Nguyễn Thanh Bình đồng ý xem cho vợ chồng anh Thắng, chị Quỳnh. Sau khi yêu cầu anh Thắng, chị Quỳnh bốc bài Tú lơ khơ, Bình nói với hai vợ chồng: “chắc chắn tháng 5/2012 sẽ có bầu, cứ yên tâm”. Đến tháng 5 âm lịch, vợ chồng anh Thắng đang xót ruột vì đã đến thời điểm như thầy… phán mà vẫn không thấy hiện tượng thai nghén thì Nguyễn Thanh Bình chủ động nhắn tin cho chị Quỳnh với nội dung: “đã có gì chưa?” và được chị Quỳnh trả lời chưa có. Đến ngày 10/8/2012, Bình tiếp tục chủ động gọi điện thoại cho chị Quỳnh hẹn ngày 19/8/2012 ra nhà mình để xem lại. Lần này, Bình dặn chị Quỳnh mang theo một nắm đất lấy tại nhà, một bộ bài tú lơ khơ và một quyển vở mới.

Khoảng 8h ngày 19/8, anh Thắng, chị Quỳnh mang theo những thứ theo chỉ dẫn đến nhà Bình. Tại nhà Bình, anh Thắng, chị Quỳnh xóc bài, Bình lấy một tờ giấy trắng ở quyển vở đi ra ngoài viết rồi gấp nhỏ cho vào túi anh Thắng dặn về nhà mới được mở ra xem. Tiếp đó, Bình lấy một tờ giấy xé bốn góc sau đó gấp lại đưa cho chị Quỳnh và bảo chị Quỳnh mở ra và gấp lại theo nếp cũ rồi bỏ vào ngực phía trong áo. Bình nói chị đưa tờ giấy đó về nhà thắp hương để gặp phần âm sau đó thì đốt tờ giấy đi. Về nhà chị Quỳnh làm theo lời Bình dặn dò, sau khi thắp hương xong mở ra đốt thì thấy dòng chữ “đất này là đất của người Tàu trước đây chôn đứng  một người con gái tên là Trịnh Thị Mùi, nếu không giải thì gặp họa lớn”. Chị Quỳnh chưa kịp điện hỏi thì Nguyễn Thanh Bình gọi hỏi chị giấy viết gì, nghe chị Quỳnh nói lại nội dung ghi trên tờ giấy Bình liền nói: “to chuyện rồi, chờ một chút để gọi điện vào tòa thánh Tây Ninh xin hướng giải quyết”!.

Trưa 19/8/2012, Nguyễn Thanh Bình gọi điện cho vợ chồng chị Quỳnh chuẩn bị một xà beng, một xẻng đào đất và hẹn 13h cùng ngày sẽ vào Vinh. Khi vào nhà anh Thắng, Bình đi một lượt khắp khuôn viên đất ở và nói: “các thầy đã cho sơ đồ đây rồi”. Sơ đồ Bình đã chuẩn bị trước, khi chọn được vị trí, Bình và anh Thắng đào một hố rộng khoảng 0,4m, sâu khoảng 0,6-0,7m. Lúc này, Nguyễn Thanh Bình nói vợ chồng anh Thắng vào bàn thờ thắp hương còn mình thì đã nhanh chóng lấy chiếc đĩa có hình hoa sen 6 cánh màu vàng đã chuẩn bị sẵn đặt vào hố đang đào. Nguyễn Thanh Bình tiếp tục xuống hố đào và hô lên: “đây rồi, ở đây có 3 tạ vàng trị giá khoảng 250 tỷ đồng. Ngay sau đó Bình lên và lấp đất lại, lấy viên ghạch đậy lên phía trên rồi thắp hương và nói “tuyệt đối không được mở ra xem, không nói cho ai biết nếu không sẽ mất thiêng và còn ảnh hưởng đến tính mạng con người”. Bình nói rõ chỉ có tòa thành Tây Ninh mới làm lễ lấy vàng lên được, phải chi tiền làm lễ.

Đến tối ngày hôm đó, sau khi về, Bình liên tục nhắn tin qua điện thoại trao đổi số tiền làm lễ với chị Quỳnh. Khi anh Thắng hỏi tiền lễ bao nhiêu thì Bình trả lời phải có 5 tỷ đồng mới đưa được phần âm người con gái Trịnh Thị Mùi đi, gia đình mới được bình yên. Qua nhiều lần trao đổi vì hoàn cảnh chị Quỳnh anh Thắng không có số tiền lớn như vậy để đưa nên Bình nói ít nhất cũng phải có 1 tỷ đồng. Tin lời Bình, chị Quỳnh đã chuyển cho Bình số tiền 300 triệu đồng qua số chứng minh thư của người phụ nữ tên Hồng thường trú tại Trảng Bàng, Tây Ninh do Bình cung cấp; anh Thắng đến Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh tp Vinh chuyển tiếp cho chị Hồng 190 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn chi nhánh An Phú-Tp. HCM. Sau đó, người phụ nữ tên Hồng đã chuyển lại cho Bình 482.000.000 đồng qua ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện Yên Thành – chi nhánh Công Tiến.

Hình phạt thích đáng

Sau khi chiếm đoạt số tiền 490 triệu đồng, Bình tìm cách trốn tránh không vào làm lễ đúng như lời hứa hẹn với anh Thắng, chị Quỳnh. Biết đã bị lừa, sợ không có chứng cứ nên khoảng 10 giờ ngày 31/8/2012, anh Thắng, chị Quỳnh ra nhà Bình đòi tiền nhưng Bình nói khi nào lấy được vàng sẽ trả. Anh Thắng đã yêu cầu Bình viết giấy nợ sau đó về nhà đào hố lên thì phát hiện chiếc đĩa nhựa hình hoa sen 6 cánh chứ không có tài sản nào khác nên đã làm đơn tố cáo gửi công an huyện Yên Thành.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Thanh Bình đã nộp lại toàn bộ số tiền 490 triệu đồng để trả cho vợ chồng anh Thắng, chị Quỳnh. Ngày 27/10/2012, Nguyễn Thanh Bình bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Thành truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 3 điều 139 Bộ Luật hình sự.

Đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng, hành vi của bị cáo được đánh giá là liều lĩnh, trắng trợn, coi thường pháp luật không chỉ xâm phạm tài sản công dân mà còn làm ảnh hưởng trật tự an ninh xã hội. Được biết năm 1998 Nguyễn Thanh Bình từng bị TANDTC xử phạt 5 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng với hành vi tương tự. Ngoài ra, tháng 5/2012, Bình bị TAND huyện Yên Thành xử phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội đánh bạc. Thời điểm Bình phạm tội vẫn đang trong thời gian thử thách.

Kết thúc phiên tòa hôm mùng 8/1 vừa qua, Nguyễn Thanh Bình bị TAND huyện Yên Thành xử phạt mức án 7 năm 6 tháng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bị cáo chấp hành hình phạt 9 tháng tù về tội đánh bạc. Tổng hợp hình phạt cả hai bản án, Bình phải chịu mức án 8 năm 3 tháng tù giam.

Lan Thái

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Vụ án , Thua lỗ , Nợ nần , Trùm nợ , Nghệ An , Tòa tuyên án , Xã hội