Giải mã lý do "bộ tứ của Hoàn Châu Cách Cách" nay chỉ còn ba
Thứ ba, 03/04/2012 11:02

Chàng "Phúc Nhĩ Khang" Châu Kiệt từng không tiếc lời nói xấu các đồng nghiệp khi tham gia Hoàn Châu Cách Cách.

Năm 1997, bộ phim Hoàn Châu Cách Cách ra mắt công chúng, đưa tên tuổi các diễn viên trẻ Châu Kiệt, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng và Triệu Vy nổi tiếng khắp châu Á. Khán giả biết đến và yêu thích Châu Kiệt từ vai Phúc Nhĩ Khang với gương mặt góc cạnh, đôi mắt xếch, hoá thân thành trang nam nhi hào kiệt, khiến anh có sức hấp dẫn rất lớn. Với nhân vật này, từ một diễn viên Trung Quốc vô danh, Châu Kiệt trở thành thần tượng mới của người yêu điện ảnh.

Châu Kiệt là diễn viên duy nhất có mặt trong cả ba phần của loạt phim Hoàn Châu Cách Cách. Được biết, khi chọn diễn viên cho phần 3, đạo diễn định không mời anh tham gia nữa và đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người hâm mộ. Vậy là Châu Kiệt một lần nữa tái xuất với vai chàng Nhĩ Khang chung tình nghĩa khí.

Dàn diễn viên của Hoàn Châu Cách Cách

Trong phim, Phúc Nhĩ Khang là một anh chàng trượng nghĩa, tốt bụng và luôn nghĩ cho mọi người. Những tưởng ngoài đời anh cũng như vậy, nào ngờ, chàng “Phúc Nhĩ Khang” Châu Kiệt lại đem lòng ghen ghét bạn diễn bao nhiêu năm qua.

Nói xấu bạn diễn và đạo diễn

Câu chuyện bắt đầu năm 2010, khi Trần Chí Bằng, diễn viên đóng vai Phúc Nhĩ Thái trong Hoàn Châu Cách Cách bày tỏ sự ấm ức vì cậu bạn Tô Hữu Bằng thường xuyên bị Châu Kiệt bắt nạt trong quá trình quay Hoàn Châu Cách Cách. Để phản pháo, Châu Kiệt viết trên blog cá nhân: “Thật không thể chịu đựng nổi sự xuất hiện và thái độ khó chịu của những diễn viên đến từ Đài Loan. Họ luôn tìm cách đả kích các diễn viên nội địa. Điều đó với họ như một trò tiêu khiển. Thậm chí có người còn nói: Diễn viên nội địa không có giáo dục hay sao?”.

Một Phúc Nhĩ Khang ấn tượng trên màn ảnh nhỏ...

Những dòng hậm hực của Châu Kiệt đã động chạm đến nhiều bạn diễn Đài Loan đóng Hoàn Châu Cách Cách, trong đó có Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng. Chưa đủ, Châu Kiệt tận dụng luôn cơ hội này để nói xấu Tôn Thụ Bồi, đạo diễn Hoàn Châu Cách Cách. Anh cho rằng vị đạo diễn này khinh bỉ và đối xử không công bằng với anh.

Có một lần, khi đến một cảnh quay, tôi nhận thấy có câu thoại hết sức khó hiểu. Tôi tìm cách thay thế cho dễ hiểu hơn. Nhưng họ chỉ trích rằng tôi không có thái độ hợp tác. Dù sau đó, tác giả Quỳnh Dao đã chấp nhận, nhưng họ vẫn cố ý tìm ra sai phạm của tôi. Tôi thành cái gai trong mắt mọi người” - Châu Kiệt cho hay.

...lại thích nói xấu bạn diễn

Những điều Châu Kiệt nói khiến công chúng thật sự bất ngờ bởi dù sao anh cũng là diễn viên chính của bộ phim. Vì vậy việc bị cả đoàn tẩy chay thật khó hiểu. Cùng với đó, diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên chính khiến người hâm mộ tự hỏi họ có thật sự mâu thuẫn đến vậy không.

Người trong cuộc lên tiếng

Người đầu tiên lên tiếng chỉ trích Châu Kiệt là “nàng Hạ Tử Vy” Lâm Tâm Như. Trong Hoàn Châu Cách Cách, cô đóng vai người yêu của Phúc Nhĩ Khang do Châu Kiệt thủ vai. Tình cảm mặn nồng trong phim khiến người ta nghĩ rằng ngoài đời họ sẽ là những người bạn thân thiết của nhau. Tuy nhiên, trong một chương trình talkshow năm 2004, Lâm Tâm Như thẳng thắn nhận xét về bạn diễn “là người luôn thích trở thành trung tâm vũ trụ để được mọi người chú ý”.

Hình ảnh đẹp của Châu Kiệt mất dần trong mắt công chúng

Khi biết Châu Kiệt “đá đểu” đoàn làm phim, đạo diễn Tôn Thụ Bồi đã tức giận và phát biểu: “Chắc cậu ta bị điên. Cậu ta có tư cách gì mà đi sửa lại lời thoại? Cậu ta chỉ là một diễn viên”. Giải thích về việc Châu Kiệt “tố” một diễn viên Đài Loan trong ekip tỏ ý khinh thường anh với câu: “Diễn viên nội địa không được giáo dục hay sao”, vị đạo diễn đã ngay lập tức phủ nhận thông tin này. Ông cho hay, đây là điều nhảm nhí. Người nào bịa đặt ra điều này là ăn nói ngông cuồng, thấy người khác nổi tiếng thì muốn dựa hơi để đánh bóng tên tuổi.

Không chỉ vậy, Châu Kiệt còn bị trang tin Cri của Trung Quốc chỉ trích bởi trong quá trình quay tập 17 của Hoàn Châu Cách Cách, chàng diễn viên này cố tình đóng hỏng để quay lại 6 lần cảnh Ngũ A Ca (do Tô Hữu Bằng thủ vai) bị Nhĩ Khang đả thương. Trang này nhận xét đây là một hành động thiếu chuyên nghiệp cũng như chơi xấu đồng nghiệp của Châu Kiệt.

Anh ấy không hề có một chút sự hối tiếc nào khi nói xấu những người bạn cũ. Anh ấy có vẻ chả cần đến bạn bè” - một cư dân mạng nhận xét.

Châu Kiệt sinh năm 1970 tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc. Anh vốn được đào tạo diễn xuất một cách bài bản tại Học viện Hí Kịch Thượng Hải. Trong sự nghiệp, Châu Kiệt thành công nhất với hai nhân vật: Phúc Nhĩ Khang trong Hoàn Châu Cách Cách và Bao Chửng trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên (đóng chung với Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng).

Trả lời về những điều Châu Kiệt viết trên blog, quản lý của Tô Hữu Bằng phát biểu: “Tô Hữu Bằng hết sức phẫn nộ. Anh ấy không muốn nhắc tới chuyện này nữa. Đơn giản vì không muốn giúp Châu Kiệt đánh bóng tên tuổi bản thân”.

Eva
Tag: Hoàn Châu Cách Cách , Châu Kiệt nói xấu đồng nghiệp , Sao nói xấu đồng nghiệp , Chuyện của sao , Sao Hoa ngữ