Giải mã bí ẩn người phụ nữ tự đóng đinh vào đỉnh đầu
Thứ sáu, 17/05/2013 10:53

Đột nhiên bà cầm cây trét đập vào đầu liên tiếp rồi rú lên ngã khụy. Con cháu bà nghe tiếng hét của bà liền chạy vào, trước mắt họ là một cảnh tượng kinh hoàng.

Dụng cụ mà bà Ngọc Tuyết đã dùng để tự đóng đinh vào đầu (Ảnh minh họa)

Dụng cụ mà bà Ngọc Tuyết đã dùng để tự đóng đinh vào đầu (Ảnh minh họa)

Khiếp đảm cây đinh ở đỉnh đầu

Người có hành động kỳ quái nêu trên là bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (55 tuổi) – ngụ ở xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Câu chuyện đáng sợ trên xảy ra vào sáng 12/5. Nhiều người bình luận rằng, chính do con cháu bạc đãi nên bà mới làm vậy.

Thậm chí, có người còn đồn thổi, do bà luyện một thứ bùa phép nào đó, muốn đóng đinh vào đầu để trục con ma đi, ai dè, con ma quá dữ nên “vật” lại bà…

Sáng hôm đó, một vài người trong xóm thấy bà Ngọc Tuyết lọ mọ đi xin cây đinh, nói là về có chuyện sử dụng. Con cháu thì tưởng bà dùng đinh để đóng lại của buồng nên không ai chú ý.

Ai dè, không lâu sau, mấy người con cháu của bà Tuyết ở chung nhà nghe tiếng bà gào lên trong nhà, bèn chạy vào. Họ sửng sốt khi phát hiện đầu tóc bà Tuyết đang rối bù, máu chảy ròng ròng. Lúc này hai mắt bà Tuyết trợn ngược lên và bà ôm đầu kêu đau dữ dội. Họ dễ dàng phát hiện ra dưới chân bà là cây trét dùng để làm hồ đang nằm lăn lóc.

Do không hiểu chuyện gì xảy ra, nhiều người đã chạy đến ôm bà lại để kiểm tra đầu. Ban đầu ai cũng nghĩ bà bị con gì cắn vào đầu nên mới nóng giận dùng cây trét đập nó và vô tình bị tổn thương vùng đầu.

Nhưng khi vén ngay vết thương của bà Tuyết đang chảy máu, nhiều người sững sờ nhìn thấy 1… cây đinh nhỏ còn ghim chặt. Lúc này con cháu bà Tuyết mới vỡ lẽ, bà Tuyết đi xin cây đinh và đã dùng cây trét để đóng đinh vào đầu. Mặc dù bị đau đớn, nhưng bà Tuyết vùng vẫy quyết liệt, tìm cách lấy cây trét đóng tiếp, con cháu bà Tuyết phải hè nhau ghì chặt bà lại, kêu xe đi cấp cứu.

Được đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, bà Ngọc Tuyết vẫn còn giãy giụa khiến nhiều người hiếu kỳ bu lại xem đông nghẹt. Hay tin ca bệnh này là do tự đóng đinh vào đầu nên nhiều người càng khiếp đảm bàn tán xôn xao.

Ngay sau khi kiểm tra vết thương, các bác sỹ khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viên Đa khoa trung tâm An Giang đã đưa bà Tuyết đi chụp X – quang, xác định tổn thương bên trong. Kết quả trên phim chụp cho thấy, bà Ngọc Tuyết bị cây kim dài 8cm đâm thủng xuyên qua đỉnh đầu với chiều sâu khoảng 3cm.

Các bác sỹ cho biết, nhìn vết thương có thể đoán bà Ngọc Tuyết dùng tay cắm cây đinh trên đỉnh đầu, sau đó dùng vật cứng đập mạnh xuống cây đinh. Có thể do run tay, hoặc do đụng hộp sọ khá cứng mà bà lại dùng lực yếu, nên cây đinh đã bị trượt qua và đâm chéo xuống. Nếu không, cây đinh sẽ đâm xuyên thẳng từ đỉnh đầu xuống, xuyên qua óc rất nguy hiểm.

Họ cũng nhận định, sau khi bị đóng đinh, do quá đau đớn nên bà Tuyết làm rớt vật dụng để đóng đinh vào đầu. Nếu bà mà tiếp tục đóng xuống thì cây đinh ghim sâu hơn, tổn thương tới não rất khó cứu sống.

Tiếp xúc với PV, các bác sỹ lắc đầu nói, dù đã trị nhiều ca nhưng đây là lần đầu tiên họ đối diện với ca bệnh kỳ lạ tự dùng đinh gây tổn thương bản thân mình, chẳng khác nào tự sát như vậy.

Dùng đinh trị… đau đầu

Do vết thương sau khi mổ lấy đinh ra vẫn còn đau nhức, nên bà Tuyết phải nằm điều trị nhiều ngày. Hàng xóm tới thăm chia sẻ, chúc bà mau lành bệnh, nhưng dù đã an dưỡng 2 ngày mà thần trí của bà vẫn còn rối loạn, lơ mơ. Nhiều người tới chào hỏi, bà trố mắt nhìn, trợn mắt hỏi lại bâng quơ.

Muốn kết thúc nỗi đau nên bà Tuyết quyết định tự đóng đinh vào đầu (Ảnh minh họa)

Không những không phân biệt được với người quen, thậm chí khi con bà đút cháo cho ăn, bà cứ hỏi: “Cô là ai, sao lại bắt tôi ăn cháo, sao tôi lại nằm ở đây?”. Các điều dưỡng viên của bệnh viện cho biết, khi ngủ bà hay giật mình la hét, rên rỉ: “Trời ơi, đau đầu quá, đau muốn tét đầu!”.

Sự việc bà Tuyết dùng đinh đóng vào đầu khiến người bệnh và người nuôi xung quanh rất hiếu kỳ, hay gặp người nhà bà Tuyết hỏi vì sao bà dùng đinh đóng vào đầu, ngày thường bà có vấn đề về thần kinh không, bà có theo đạo giáo và có phải bà bị… “hành” không? Thậm chí nhiều người ác miệng còn thì thầm, có lẽ do con cháu đối xử tệ bạc nên bà Tuyết quẫn trí đi tìm cái chết.

Chị Tư – con ruột bác Ngọc Tuyết, vừa dỗ dành đút cháo cho mẹ, vừa phân trần rằng, chẳng phải bà Tuyết bị điên khùng hay theo tà đạo nào mà là dùng đinh đóng vào đầu để trị bệnh. Chị này cho biết, thời gian gần đây, bà Tuyết thường bị đau đầu dữ dội, có uống thuốc nhưng kết quả không giảm. Những lúc đau đầu, bà Tuyết rất khổ sở, luôn lấy tay đập vào đầu côm cốp cho đỡ đau.

Gần đây trong cơn đau, bà hay nói là không biết có cái gì trong óc mà nó hành bà đau quá! Nhiều lúc bà nói lấy cây đập cho bớt… đau đầu, ai cũng tưởng bà nghĩ quẩn nói bậy.

Theo chị Tư, có thể do mấy ngày nay trời nắng gắt nên thần kinh bà càng căng thẳng, đầu bà đau như búa bổ nên bà mất kiểm soát cầm đinh đóng vào đầu.

Do bệnh nặng chán đời

Sau một hồi suy nghĩ, chị Tư tiết lộ, sở dĩ mẹ chị có hành động như vậy, có lẽ bà còn mang căn bệnh khác, đó là bệnh lao phổi điều trị khá tốn kém. Gia đình chị làm ruộng không mấy dư dả nên bệnh tình của bà ngày càng nặng. Nhiều lúc bà than thở là mình già, yếu rồi mà bệnh tật triền miên, để khổ cho con cháu, thôi chết phắt đi cho rồi. Nghe bà nói quẫn lẩm bẩm như vậy, ai cũng khuyên lơn rằng, bệnh thì ráng uống thuốc tới đâu hay tới đó, chứ con cháu đâu có ai bỏ bà.

Chị Tư cho biết: “Sau khi đóng đinh vào đầu, bà lúc tỉnh lúc mê. Lúc bà tỉnh, có người hỏi cớ gì mà lại tự đóng đinh vào đầu thì bà trả lời, do nhức đầu quá nên dùng đinh đóng vào cho nó đỡ nhức”.

Trao đổi vài câu với con cháu, bà lại rên rỉ rằng, sao đầu óc bà lại đau như búa bổ, lúc ấy biết bà căng thẳng nên con cháu lại khuyên lơn. Chị Tư đoán, có thể do bị đau đầu, lại đang, bệnh nặng nên bà mới làm liều, đóng đinh vào đầu để tự vẫn hơn là chữa bệnh, nghĩ là để bớt khó khăn vất vả cho con cháu.

Như vậy đã rõ, những tin đồn vô căn cứ rằng, bà Tuyết bị con cháu bạc đãi quyết chí đi tìm cái chết bi thảm bằng cách dùng đinh nhọn đóng vào đầu cho bể óc chết là chuyện phóng đại, hoang đường. Hay như chuyện bà có luyện bùa phép, dùng đinh đóng vào đầu để “trục con ma núp trong não” là chuyện tào lao…  Các bác sĩ cho biết, có thể trong tuần tới bà Tuyết sẽ được xuất viện.

Hiện nay sức khỏe của bà đã tạm ổn, tuy nhiên vấn đề đáng lo ngại là vấn đề sau khi phẫu thuật, nên người nhà phải theo dõi chăm sóc kỹ đề phòng lại xảy ra sự cố thì khi đó dù có cứu sống, bà khó mà tỉnh táo trở lại như người thường…

Phi Vân (TT&ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bà Tuyết đóng đinh vào đầu , Trị bệnh đau đầu , Bệnh viện Đa khoa An Giang , Tự tử , Cái chết bi thảm , Con ma núp trong não