Giải cứu 3 thiếu nữ bị giam cầm suốt 1 thập kỷ
Thứ ba, 07/05/2013 21:13

Ba cô gái vừa được giải cứu sau khoảng một thập kỷ mất tích ở bang Ohio của Mỹ và hiện đang được theo dõi tình trạng sức khỏe trong bệnh viện.

Các cô gái sau 10 năm bị giam cầm

Các cô gái sau 10 năm bị giam cầm

Amanda Berry mất tích từ năm 2003 khi cô mới 16 tuổi, còn Gina Dejesus bỗng dưng biến mất khỏi thành phố một năm sau đó khi mới tròn 14. Trong khi đó, Michele Knight mất tích năm 2002 khi mới 20 tuổi.

Cảnh sát xác nhận, cả ba người đã được tìm thấy trong một ngôi nhà ở thành phố Cleverland.

Ba người đàn ông đã bị bắt vì bị nghi có liên quan đến vụ bắt cóc này. Cảnh sát Cleverland cho biết, ba nghi phạm đều là người gốc Tây Ban Nha có độ tuổi khoảng 50, 52 và 54. Một trong số họ đã từng sống trong ngôi nhà ở Đại lộ Seymour.

Căn nhà giam giữ các nạn nhân suốt 1 thập kỷ...

Một người bác của Gina DeJesu cho biết, ông rất sốc khi biết tin này nhưng rất mừng vì sự trở về của cô. Ông tâm sự: “Trong suốt 10 năm qua, không ai biết tung tích gì về cô bé và mọi người dường như đã lãng quên và bỏ cuộc nhưng không ngờ nó lại ở ngay đây trên đại lộ Seymour”.

Người có công giải cứu 3 cô gái này là một người hàng xóm có tên Charles Ramsey, sống ngay bên cạnh căn nhà các cô bị giam giữ.

Ông cho biết, ông đã nhìn thấy một người phụ nữ đang la hét cầu cứu tại cửa trước của căn nhà. “Tôi nghe thấy tiếng hét. Tôi đang ăn ở nhà hàng McDonalds thì chạy ra ngoài và nhìn thấy cô gái đang cố gắng chạy trốn khỏi ngôi nhà. Tôi đi về phía cổng thì cô gái hét lên: “Hãy giúp tôi thoát khỏi đây! Tôi ở đây quá lâu rồi”, người hàng xóm tên là Charles Ramsey kể lại.

"Khi đó, tôi đã bảo cô ta  mở khóa để ra ngoài nhưng cô cho biết cửa đã khóa trái", ông nói.

Ông kể thêm: "Chúng tôi đã tìm cách phá cửa. Thật may mắn là cửa làm bằng nhôm nên khá lỏng lẻo và chúng tôi đã phá thành công. Cô ấy chạy ra với một bé gái trên tay và nói: “Hãy gọi 911, tên tôi là Amanda Berry…Tôi không phải người duy nhất, một số cô gái nữa vẫn ở trong ngôi nhà đó”.

Ông Ramsey sau đó đã đưa hai mẹ con cô về nhà để trú ẩn, và tiếp tục gọi cảnh sát đến giải cứu hai người còn lại.

Sau khi được cứu ra và được an toàn trong ngôi nhà của người hàng xóm tốt bụng, Berry đã gọi tới số điện thoại khẩn cấp 911: "Tôi là Amanda Berry. Tôi đã bị bắt cóc. Tôi mất tích 10 năm nay rồi. Tôi đã tự do. Giờ tôi đã ở đây".

Cô Berry khai báo kẻ giam giữ cô có tên Ariel Castro. Truyền thông địa phương cho biết, Castro hiện là một trong 3 người đàn ông đang bị cảnh sát giam giữ.

Người hàng xóm tốt bụng có công giải cứu ba cô gái xấu số.

Charles Ramsey nói rằng anh rất sốc trước vụ việc này, vì người đàn ông là chủ ngôi nhà, và cũng được cho là kẻ bắt cóc, không hề sống xa lánh hàng xóm xung quanh. “Tôi sống ở đây 1 năm rồi. Tôi còn nướng thịt ngoài trời và cùng nghe nhạc với anh ta”, Charles kể lại.

Một số phóng viên địa phương cho biết Castro làm nghề lái xe buýt cho các trường học ở Cleveland, nhưng chưa rõ đó có phải lý do các nạn nhân trên bị bắt cóc không.

Các nạn nhân được đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị mất nước nghiêm trọng và suy dinh dưỡng, nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo vắn bên ngoài Bệnh viện Metro ở Cleverland, bác sỹ Gerald Maloney nói: “Đây chưa phải đoạn kết cho thảm kịch này những chúng ta vẫn thấy rất hạnh phúc và vui mừng”.

Ông cũng cho biết thêm rằng, ba người phụ nữ vừa được giải thoát đã có thể nói chuyện với các nhân viên của bệnh viện nhưng từ chối không tiết lộ thêm chi tiết.

Phóng viên thường trú của hãng tin BBC tại Mỹ - Jane Little cho biết, sau 10 năm bặt vô âm tín, người ta cho rằng ba cô gái này đã chết, còn mẹ của một trong số các nạn nhân thì cho rằng con gái của bà đã bị bán vào nhà thổ.

Mất tích bí ẩn

Gia đình Berry lần cuối nhận được tin tức từ cô khi cô gọi điện về cho chị gái vào ngày 21/4/2003, ngay 1 ngày trước sinh nhật 17 tuổi để thông báo rằng cô sẽ đến làm việc tại nhà hàng Burger King.

Amanda Berry (trái) và Gina DeJesus (phải) trước khi mất tích.

Còn DeJesus mất tích năm 2004 khi cô đang trên đường từ trường trở về nhà. Cô được nhìn thấy lần cuối khi đứng gần một bốt điện thoại, trong khoảng thời gian từ 2h45 tới 3h chiều hôm đó.

Knight, người  20 tuổi khi mất tích, được nhìn thấy lần cuối tại nhà của một người họ hàng vào ngày 23/8/2002.

Vụ án mất tích của ba cô gái này được lật lại hồi năm ngoái khi một tù nhân tiết lộ với các nhà chức trách rằng, Berry đã bị thiêu cháy ở Cleverland. Anh ta sau đó đã bị kết án 4, 5 năm tù vì cung cấp thông tin sai.

Được biết, bà Louwana – mẹ của cô Amanda Berry đã qua đời năm 2006 sau 3 năm héo mòn chờ tin con gái.

Sự biến mất của Amanda và Gina làm chấn động cả thành phố suốt thập kỷ qua. Người thân của họ vẫn không thôi cầu nguyện và kể lại câu chuyện về họ trên các báo địa phương.

Thị trưởng thành phố Cleverland – ông Frank Jackson cho biết: “Tôi rất cảm kích và vui mừng khi Amanda Berrey, Gina DeJesus và Michele Knight đã được giải cứu. Chúng đang có nhiều vấn đề chưa được có lời giải xung quanh vụ án này và công tác điều tra sẽ được tiến hành. . Một lần nữa, tôi bày tỏ sự biết ơn khi ba phụ nữ trẻ đã được tìm thấy và còn sống”.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra.

Vnmedia.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Giam giữ người trái phép , Mỹ , Bạo hành phụ nữ , Bắt cóc , Hãm hiếp