Giải cứu 3 thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc làm vợ
Thứ tư, 24/09/2014 21:04

Công an Tây Ninh đã triệt phá đường dây mua bán người ra ngước ngoài, giải cứu 3 cô gái bị bán sang Trung Quốc làm vợ, đồng thời bắt giữ 4 nghi can của đường dây này.

Đối tượng lừa các thiếu nữ bán sang Trung Quốc làm vợ

Đối tượng lừa các thiếu nữ bán sang Trung Quốc làm vợ

Ngày 24/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh cho biết các nghi can bị bắt giữ gồm: Phạm Thị Thu Linh (sinh năm 1989, ngụ ấp Trâm Vàng 3, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu); Lưu Vĩ Tân (tự Quang, sinh năm 1961 ngụ P.8, Q.6, TP.HCM) cùng 2 người nước ngoài.

Bốn người trên bị điều tra về hành vi mua bán người.

Trước đó, sáng 20/9 tại TP.HCM, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TP.HCM bắt quả tang 2 đối tượng người nước ngoài đang làm thủ tục cho 1 cô gái để đưa sang Trung Quốc bán.

Lực lượng Công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nhà của Linh và Tân, giải cứu được 1 nạn nhân, thu giữ 5 hộ chiếu, 5 vé máy bay, 6 giấy chứng minh nhân dân, 2 điện thoại và 8 triệu đồng cùng một số tang vật có liên quan.

Qua điều tra được biết, cuối năm 2013 đối tượng người nước ngoài (tên thường gọi là Tú) sang Việt Nam du lịch và có quen biết với Tân và Linh.

Sau đó, Tú kêu Linh, Tân tuyển chọn các cô gái Việt giao lại cho Tú để Tú đưa sang Trung Quốc bán, mỗi cô gái bán được sẽ trả công 10 triệu đồng.

Đầu năm 2014, Tú dẫn theo một số người Trung Quốc về Việt Nam cho Linh tổ chức xem mặt. Mỗi trường hợp như thế Tú được trả công 30.000 NDT (khoảng 100 triệu đồng tiền Việt).

Trong quá trình xem mặt thì Tú kêu Linh hoặc Tân phiên dịch với tiền công từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Những phụ nữ mà được chọn làm vợ thì Tú phân công Linh đưa các nạn nhân đi làm thủ tục chứng nhận độc thân và hộ chiếu rồi sau đó giao lại cho Tân đưa đi làm thủ tục xuất cảnh.

Tân hưởng lợi từ “nhiệm vụ” này là 500.000 đồng. Hoàn tất thủ tục xong, Tú là người trực tiếp đưa các nạn nhân ra Hà Nội, Hải Phòng để xuất cảnh sang Trung Quốc.

Với thủ đoạn hoạt động như trên, đường dây của Tú đã bán tổng cộng 9 phụ nữ Việt sang Trung Quốc, trong đó có 6 phụ nữ được bán trót lọt.

Được biết, trong 6 phụ nữ có 1 phụ nữ đã về Việt Nam do gia đình bỏ tiền chuộc với giá 120 triệu đồng.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ban nguoi sang trung quoc , giai cuu nguoi bi ban sang trung quoc , ban sang trung quoc lam vo , mua ban nguoi , tin , bao