Giải cờ vua trẻ thế giới 2013: Không thể tạo bất ngờ
Thứ tư, 25/12/2013 13:32

Tính đến ván thứ 7 kết thúc hôm qua, hầu hết các kỳ thủ Việt Nam chỉ có mặt ở nửa cuối bảng xếp hạng ở các lứa tuổi tham dự.

Các kỳ thủ nhí VN dự giải

Các kỳ thủ nhí VN dự giải

Sau khởi đầu thuận lợi, các kỳ thủ Việt Nam đã không thể gây bất ngờ ở những ván tiếp theo tại giải cờ vua trẻ thế giới 2013 đang diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Tính đến ván thứ 7 kết thúc hôm qua, hầu hết các kỳ thủ Việt Nam chỉ có mặt ở nửa cuối bảng xếp hạng ở các lứa tuổi tham dự. Ở nội dung nam, lứa tuổi U10, 2 kỳ thủ Ngô Đức Trí và Huỳnh Hải Him có thành tích tốt nhất khi cùng có được 5 điểm sau 7 ván, trong khi Nguyễn Huỳnh Minh Thiện và Hoàng Trọng Minh Quang đang có được lần lượt 3 và 2 điểm.

Lứa tuổi U16, Trần Tuấn Minh sau 2 ván đầu toàn thắng cũng chỉ có được 4,5 điểm sau khi kết thúc ván 7. Cùng có được 4,5 điểm sau 7 ván đấu là kỳ thủ Trần Minh Thắng ở lứa tuổi U14, cũng ở lứa tuổi này, Lê Minh Hoàng và Nguyễn Đăng Hồng Phúc chỉ mới có được lần lượt 3,5 và 2,5 điểm. Ở lứa tuổi U8, Võ Phạm Thiên Phúc đang có được 5,5 điểm, trong khi Nguyễn Đức Sang và Lê Quang An đang có được lần lượt 4 và 3,5 điểm.

Ở lứa tuổi U12 nam, do nhà vô địch thế giới U10 Nguyễn Anh Khôi không tham dự nên cờ vua Việt Nam không đại diện ở nội dung này.

Ở các nội dung của nữ, lứa tuổi U18, kỳ thủ Nguyễn Thị Thủy Tiên sau khởi đầu thuận lợi cũng chỉ mới có được 3,5 điểm sau 7 ván, trong khi ở lứa tuổi U14, Nguyễn Thị Minh Oanh đang có được 4 điểm. Lứa tuổi U10, Phạm Trần Gia Thư có được thành tích tốt nhất với 5,5 điểm còn Bạch Ngọc Thùy Dương và Trần Vương Mai Khanh đều đang có được 4,5 điểm.

Ở lứa tuổi U8, Nguyễn Ngân Hà và Vương Quỳnh Anh cũng chỉ có mặt ở tốp giữa khi đang có được lần lượt 4,5 và 4 điểm.

Kết quả sau 7 ván đấu cho thấy các kỳ thủ Việt Nam khó có thể làm nên bất ngờ tại sân chơi trẻ lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, đây cũng được xem là cơ hội cọ xát không thể tốt hơn cho các kỳ thủ nhí Việt Nam.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cờ vua , Giải cờ vua trẻ thế giới , Thể thao Việt Nam