Giả vờ bị bắt cóc, mất sạch vàng vì không đủ tiền hồi môn cho nhà gái
Thứ ba, 24/03/2020 17:09

Sắp đến hôn lễ mới chỉ chuẩn bị được một phần nhỏ số vàng theo yêu cầu của nhà cô dâu, người đàn ông nghĩ cách dàn dựng việc mình bị bắt cóc để nhà gái đồng ý hoãn đám cưới.

Một thanh niên người Indonesia tên Kahar Muzakar dàn dựng việc bị cướp, bắt cóc để tìm cách trì hoãn đám cưới của mình. Nguyên nhân đằng sau là người này không thể sắm sửa đủ số của hồi môn theo yêu cầu của nhà gái, theo Vice.

Theo điều tra của cảnh sát tỉnh Aceh (Indonesia), Muzakar dự định kết hôn vào tháng tới. Không tìm được cách để xoay xở, chàng trai 24 tuổi nghĩ ra cách giả mạo việc mình bị cướp sạch tiền, vàng.

Để kế hoạch trôi chảy, Muzakar lăn lộn trong bùn, giả vờ bị trói dưới một cây cầu rồi đi khập khiễng, hét lên xin người xung quanh giúp đỡ.

Gia vo bi bat coc, mat sach vang vi khong du tien hoi mon cho nha gai hinh anh 1 5e70a28586ace.jpeg

Kahar Muzakar (24 tuổi) giả vờ mình bị bắt cóc, cướp hết tài sản có giá trị để nhà gái
 đồng ý hoãn cưới. Ảnh: Polsek Peureulak.

Người đàn ông 24 tuổi nói với người dân rằng tối hôm trước, anh ta bị 6 người đàn ông trói, bắt vào trong ôtô và đưa hết những vật có giá trị trong người bao gồm 26,5 gr vàng và khoảng 700 USD tiền mặt.

Sau đó, anh ta bị nhóm người này đánh đến bất tỉnh. Sáng hôm sau, Muzakar tỉnh dậy trong hoàn cảnh thấy mình bị trói, bỏ lại dưới bãi đất gần một cây cầu.

Người dân đã báo cảnh sát về vụ việc. Nằm ngoài tính toán của Muzakar, cảnh sát cử một đội đi điều tra.

Sau khi lấy lời khai của nhân chứng và điều tra khu vực Muzakar tuyên bố là hiện trường, cảnh sát nhanh chóng phát hiện vụ bắt cóc có nhiều lỗ hổng.

Dưới áp lực, cuối cùng người này thú nhận toàn bộ kế hoạch và lý do đằng sau.

“Kế hoạch của anh ta là nói với nhà gái rằng số vàng và tiền dành cho đám cưới đã bị những kẻ bắt cóc lấy đi toàn bộ”, Dwi Purwoko, cảnh sát trưởng khu vực phía Nam tỉnh Aceh, trả lời truyền thông địa phương.

Gia vo bi bat coc, mat sach vang vi khong du tien hoi mon cho nha gai hinh anh 2 unique_wedding_traditions_from_around_indonesia_1.jpg

Sát ngày cưới, người đàn ông mới chỉ chuẩn bị được một phần nhỏ số vàng so với yêu cầu
của nhà gái. Ảnh: BrideStory.

Theo đó, Muzakar hứa với gia đình vị hôn phu sẽ chuẩn bị 45 gr vàng nhưng đến gần ngày cưới, anh mới chỉ có khoảng 6,6 gr.

Tháng 7/2019, một người đàn ông 39 tuổi tại bang Penang (Malaysia) bị điều tra về hành vi báo tin giả cho cảnh sát, sau khi trình báo bị cướp tài sản.

Theo lời khai, người đàn ông đang đi bộ đến một cửa hàng thì có hai người đàn ông trên xe máy giả vờ hỏi nhờ giúp đỡ rồi giật túi máy tính xách tay, trong túi có 39.000 ringgit tiền chuẩn bị cho lễ cưới và trang sức trị giá 7.000 ringgit định tặng cô dâu.

Tiến hành điều tra hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện sự thật là không có vụ cướp nào như “nạn nhân” trình báo.

Sau khi bị thẩm vấn, người đàn ông thừa nhận đã báo tin giả với hy vọng gia đình bên vợ sắp cưới đồng ý hoãn hôn lễ. Nguyên nhân do ông không đủ tiền để đáp ứng yêu cầu tổ chức đám cưới sớm.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/gia-vo-bi-bat-coc-mat-sach-vang-vi-khong-du-tien-hoi-mon-cho-nha-gai-post106340.. Nguồn: https://news.zing.vn/gia-vo-bi-bat-coc-mat-sach-vang-vi-khong-du-tien-hoi-mon-cho-nha-gai-post1063406.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giả vờ bị bắt cóc , tin pháp luật