Giả danh công an đi phá án, lừa đảo tiền triệu
Thứ ba, 05/02/2013 10:47

Với thủ đoạn giả danh CA của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm và tệ nạn ma tuý Bộ Công an đang trên đường đi phá án, An đã lừa nhiều người dân cả tin.

Đối tượng An tại cơ quan điều tra cùng bộ quân phục để đi lừa đảo.

Đối tượng An tại cơ quan điều tra cùng bộ quân phục để đi lừa đảo.

Ngày 4/2, CA huyện Như Xuân, Thanh Hoá điều tra, làm rõ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Đình An (SN 1982), trú tại Kim Tiến, Kim Bôi, Hoà Bình về hành vi giả danh công an để lừa đảo tài sản.

Theo thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Như Xuân đã điều tra, làm rõ, bắt khẩn cấp đối với Bùi Đình An về hành vi giả danh Thiếu tá công an để lừa đảo tài sản của nhiều người trên địa bàn huyện. Tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 1 bộ cảnh phục xuân hè, 1 bộ quân hàm thiếu tá, 4 còng số 8, 1 dây thắt lưng của lực lượng công an.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận: Năm 2011, An bị TAND huyện Kim Bôi, Hoà Bình xử phạt 12 tháng tù giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sau khi mãn hạn tù, An đã mua 1 bộ Cảnh phục với hàm Thiếu tá và 4 còng số 8 ở chợ Trời giả danh là cán bộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm và tệ nạn ma tuý Bộ Công an đang trên đường đi phá án.

Qua quen biết với chị Nguyễn Thị H (trú tại huyện Như Xuân), Bùi Đình An đã đến nhà chị và nói là đang trên đường vào Nghệ An phá án ma tuý thì hết tiền nên vay của chị H 2.200.000 đồng để chi tiêu; không dừng lại ở đó, An đã tiếp cận và vay của 5 người khác trên địa bàn huyện Như Xuân với tổng cộng số tiền là 7.500.000 đồng để tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn trên, Bùi Đình An đã lừa đảo, vay tiền của nhiều người ở nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Điển hình là trong thời gian từ tháng 9,10/2012, tại khu vực bến xe phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP.Hà Nội), An đã lừa đảo trót lọt 3 người dân buôn bán ở khu vực bến xe lấy gần 20.000.000 đồng để tiêu xài.

Hiện tại, Công an huyện Như Xuân, Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Vụ án , Giả danh công an , Ma túy , Thanh Hóa , Xã hội , Tòa tuyên án