Ghê tởm những cặp vợ chồng rao bán con vì lí do "quái đản"
Thứ tư, 10/10/2012 17:34

Không ít cặp cha mẹ nhẫn tâm rao bán con đẻ của mình vì những lí do không thể chấp nhận: thiếu tiền mua nhà, mua xe,…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mỹ, buôn bán trẻ em, trẻ sơ sinh bị xếp vào loại trọng tội và sẽ bị xét xử nghiêm minh. Những trường hợp dưới đây chỉ nằm trong số hàng loạt vụ án liên quan đến buôn bán trẻ em, trẻ sơ sinh nhưng nó đã gây không ít ảnh hưởng xấu đến dư luận và các gia đình tại quốc gia này.

Rebecca Sue Taylor, một phụ nữ trẻ mới chỉ 19 tuổi ở Tây Virginia đã bị bắt khi đang bán đứa con trai 5 tháng tuổi của cô với giá 10 nghìn đô la vào tháng 4/2009. Theo hồ sơ vụ án, Taylor đã tâm sự với phụ nữ tên là Leigh Burr rằng cô không thích trẻ con và có ý định bán nó cho Burr. Số tiền bán được Taylor sẽ mua một căn hộ mới. Sau đó Burr gọi điện cho cảnh sát trình báo vụ việc. Taylor bị bắt khi đang cố gắng bán đứa trẻ cho “khách hàng”.

Vào tháng 6/2010, hai khách mua sắm tại trung tâm thương mại Salinas (California), đã gọi điện cho cảnh sát, sau khi họ bị một người đàn ông lạ mặt tên là Patrick Fousek, 38 tuổi lân la hỏi chuyện và gạ bán một bé gái 6 tháng tuổi. Hai vị khách nói với cảnh sát rằng ban đầu, họ tưởng đó là một trò đùa. Nhưng sau khi người đàn ông khẳng định ý định của mình, hai vị khách đã tỏ vẻ lo lắng. Sau đó, Fousek và mẹ của bé gái, Samantha Tomasini, 20 tuổi đã bị bắt giữ vì bị tình nghi buôn bán trẻ em. Lúc vào tù, cảnh sát cho biết Fousek đã bị các tù nhân khác đánh đập dã man khi họ nghe nói về tội ác của y.

Heidi Gasaway (còn được gọi là Heidi Knowles), 36 tuổi đã bị bắt khi đang cố gắng bán một đứa trẻ sơ sinh mới 3 ngày tuổi bên ngoài một trung tâm thương mại ở Hazel Dell, Whashinton, Mỹ. Theo hồ sơ cảnh sát, Gasaway đã tiếp cận một phụ nữ và “gạ bán” đứa bé còn đang đỏ hỏn vào tháng 7/2011. Bất ngờ bị gạ gẫm, người phụ nữ đã gọi điện cho 911. Gasaway sau đó đã bị cảnh sát bắt giam.

Bridget Wismer, một phụ nữ 33 tuổi ở Delaware (Atlantic, Mỹ) bị buộc tội đã bán chính đứa con đẻ mới chỉ một tháng tuổi của mình cho một người đàn ông 54 tuổi với giá 15 nghìn đô la. Wismer đã bán đứa con của mình để lấy tiền đưa hai đứa khác đi chơi ở công viên Disney. Theo cảnh sát, John Gavaghan đã khai sinh cho đứa bé vào ngày 31/8/2011 mặc dù y không phải là cha đẻ. Cả hai đã bị bắt giam về tội kinh doanh trẻ em, một tội nghiêm trọng ở Delaware.

Tại phía Tây bang Texas, hai phụ nữ đã bị bắt ngày 10/11/2011 khi đang thực hiện một vụ buôn bán trẻ em. Joana Delacruz Huerta, 29 tuổi bị bắt quả tang khi đang bán một đứa bé 7 tuần tuổi cho một phụ nữ khác tên là Marilu Munoz với giá 2000 đô la theo hình tức “trả góp”.

Tháng 10/2012, Stephanie Bigbee Fleming cùng mẹ của cô, bà Patty Bigbee đã bị bắt vì chuẩn bị rao bán đứa con trai 8 tuần tuổi của Fleming, số tiền bán đứa bé được cả hai thỏa thuận chia đôi. Cảnh sát cho biết, hai người phụ nữ đã lên kế hoạch bán đứa trẻ cho một cặp vợ chồng với giá 35 nghìn đô la. Fleming khai rằng, số tiền có được cô sẽ mua một chiếc xe hơi mới. Mở rộng vụ án, cảnh sát cũng bắt giữ bạn trai của Fleming vì có dính líu đến kế hoạch này. Những kẻ bị bắt khai rằng, chúng tìm được người mua qua trò chuyện trên Facebook.

Hoàng Tâm
Tag: Buôn bán trẻ em , Buôn bán trẻ sơ sinh , Rao bán con trên mạng , Hồ sơ mật , Tòa tuyên án , Mỹ