Genoa – Juventus: Điệp khúc hòa tiếp diễn
Thứ hai, 12/03/2012 03:41

Juventus vẫn bất bại sau vòng 27 Serie A. Nhưng giờ thì khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng đã là 4 điểm. Hòa Genoa 0-0, “Lão bà” cũng nâng số trận hòa của mình từ đầu mùa lên con số 14, một thành tích không biết nên buồn hay vui.

Trận Juventus - Genoa đã diễn ra kịch tính nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi

Khi vòng đấu thứ 13 Serie A khép lại, tất cả đều đã hiểu rõ căn bệnh mà Juventus đang gặp phải. Đó là không thể thắng được những đối thủ yếu hơn. Tất nhiên, đó không phải là điều mà HLV Conte và các ngôi sao của “Lão bà” mong muốn. Song dường như việc phải thi đấu dưới áp lực tìm lại vinh quang khiến những chân sút của họ không còn là chính mình, bất chấp hàng tiền vệ và hàng hậu vệ vẫn chơi rất tốt.

Làm khách tới Luis Ferraris, hành trang mà Juventus mang theo là 5/6 trận hòa gần nhất. Nghĩa là, các đội đều có cơ hội lấy điểm từ đại diện thành Turin nếu thực sự có quyết tâm. Đó cũng là điều mà Genoa thể hiện được trong trận đấu rạng sáng qua. Ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, thủ thành Gianluigi Buffon đã phải trổ tài để ngăn cú lốp bóng của Rodrigo Palacio sau pha phá bẫy việt vị thành công.

Phải mất hơn 10 phút sau, đội khách mới dần lấy lại được thế trận và bắt đầu có những pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, đây có vẻ như là một buổi tối của Sebastien Frey khi thủ thành người Pháp này từ chối hầu hết những cơ hội mà các chân sút Juventus có được. Đầu tiên là cản phá cú sút cận thành của Pepe. Rồi sau đó là ngăn chặn thành công nỗ lực của Marchisio. Tiếp đến là đẩy bóng đi vọt xà sau cú ra chân của Matri…

Về phía Genoa. Họ cũng có những cơ hội của riêng mình, nhưng sự chính xác là điều mà các chân sút chủ nhà chẳng khá hơn Juventus. Có thể dễ dàng nhận thấy, cả hai đều chơi rất mở. Ăn miếng trả miếng và khiến những khán giả có mặt trên sân Luis Ferraris đứng ngồi không yên vì những cơ hội bị bỏ qua. Hiệp 1 khép lại với cú đánh đầu đi vọt xà của Gilardino và nó dự báo hiệp 2 sẽ còn diễn ra sôi nổi hơn nữa.

Juventus của Matri đã trải qua trận hòa thứ 14 kể từ đầu giải

Phải thừa nhận, Juventus đã gặp phải những vận xui nhất định. Hiệp 1, họ từng bị từ chối 1 quả penalty mười mươi khi Roger Carvalho kéo áo Matri trong vòng cấm. Còn đầu hiệp 2, cú dứt điểm của Vucinic đã khiến Sebastien Frey phải bó tay nhưng rồi lại không thể thắng được cột dọc. Rồi cũng chỉ 5 phút sau, lại là chân sút người Montenegro với cú đánh đầu đưa bóng chạm khung gỗ. Sau 1 giờ thi đấu, Pepe hoàn tất cú “hat-trick đập cột” cho Juve khi đưa bóng đi chạm xà ngang. Tới lúc này thì tất cả những người yêu mến “Ngựa vằn” đã bắt đầu phải sống trong tâm lý bất an về một kết quả không như ý.

Và tâm lý bất an càng trở lên lớn hơn khi Juventus sốt sắng tấn công mà dần bỏ lỏng khâu phòng ngự. Có những thời điểm, bộ đôi trung vệ De Ceglie và Caceres đều góp mặt trong vòng cấm Genoa và buộc những cầu thủ chuyên tấn công như Pirlo hay Marchisio phải lùi sâu về phần sân nhà. Một khi hàng phòng ngự Juventus mỏng manh thì cơ hội đến với Genoa là điều tất yếu. Ngay sau những tình huống nguy hiểm của Juventus, Kaladze suýt chút nữa mang về bàn mở tỉ số cho chủ nhà. May mắn là trong khung gỗ “Lão bà”, Buffon vẫn chơi cực kỳ tỉnh táo.

Phút 70, lưới của Frey bị rung lên lần đầu tiên nhưng tiếc cho Pepe là bàn thắng đã không được công nhận vì anh rời vào bẫy việt vị trước đó. Pha hỏng ăn này khiến Juve mất đi sự tự tin và hệ quả là Genoa đã hay hơn ở những phút còn lại. Ở những phút cuối trận, cả Gilardino và Marco Rossi đều đã có những “cơ hội vàng” nhưng phần vì dứt điểm không chính xác, phần vì sự thiếu chuẩn xác của các trọng tài, nên họ cũng đành chịu chung số phận với hàng tiền đạo Juventus.

Hoà trận thứ tư liên tiếp, Juve đã để Milan bỏ xa tới 4 điểm và thậm chí vị trí thứ hai mà họ đang bị nắm giữ lúc này cũng sẽ bị đe doạ nghiêm trọng nếu Lazio đánh bại Bologna trong trận đấu muộn. Có lẽ, giờ là lúc Conte phải nghiêm túc ngồi lại để tìm ra “phương thuốc” chữa căn bệnh hòa kinh niên của “Lão bà”. Bất bại để làm gì khi điệp khúc hòa cứ diễn đi diễn lại.

Đội hình thi đấu:
Genoa: Frey; Rossi, Carvalho, Kaladze, Moretti; Jankovic (Constant 61’), Kucka, Biondini (Belluschi 86’), Sculli (Mesto 46’); Gilardino, Palacio
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Caceres, Vidal, De Ceglie; Giaccherini (Borriello 88’), Pirlo, Marchisio; Pepe (Elia 71’), Matri (Del Piero 76’), Vucinic.

Goal
Tag: Juventus , Genoa , Serie A , HLV Conte , Điệp khúc hòa