Gặp khó ở Pháp, Man xanh sang Tây Ban Nha tuyển quân
Thứ năm, 24/05/2012 12:22

Với việc thương vụ Hazard đang lâm vào bế tắc, Man City đang chuyển hướng sang một mục tiêu khác là ngôi sao của Bilbao – Javi Martinez.

Dù đang có trong tay một đội hình được đánh giá là hùng hậu bậc nhất Premier League nhưng HLV Mancini vẫn muốn có thêm những sự bổ sung chất lượng để cạnh tranh ở Champions League vào năm sau. Tất nhiên với chức vô địch NHA vừa có được, những ông chủ giàu có của Man xanh chắc chẳng hẹp hòi gì để từ chối yêu cầu của vị HLV người Ý.

Trong bản danh sách mà Mancini trình lên BLĐ Man City, Eden Hazard chính là mục tiêu hàng đầu. Cầu thủ người Bỉ đã có 2 mùa giải chói sáng cùng Lille và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Thực ra, việc theo đuổi Hazard đã được Mancini cùng các cộng sự thực hiện từ kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng lúc đó tiền vệ này chưa muốn rời Lille nên nhà ĐKVĐ Premier League đành chờ đợi.

Martinez (phải) đang là mục tiêu hàng đầu của Man City

Những tưởng mọi chuyện sẽ xong xuôi khi mùa giải kết thúc bởi chính Hazard đã từng phát biểu rằng anh muốn chuyển tới Premier League và chỉ đích danh Man City là CLB anh muốn khoác áo. Thế nhưng, đến thời điểm quyết định khó khăn lại ập đến với Man xanh khi Hazard đòi nhận một mức lương quá cao lên tới 200.000 bảng/tuần. Số tiền này chẳng thấm tháp gì so với ngân sách khổng lồ của đội bóng áo xanh nhưng BLĐ The Citizens lo ngại nó sẽ gây lên một làn sóng phản đối từ những cựu binh bởi Hazard suy cho cùng cũng chỉ là một cầu thủ tiềm năng.

Thêm vào đó, việc phải cạnh tranh quyết liệt với M.U và Chelsea trong thương vụ này khiến Man City không còn quá mặn mà với tiền vệ người Bỉ. Theo thông tin mới nhất tờ Daily Mail đăng tải, Man xanh đã chuyển hướng sang mục tiêu Javi Martinez của Bilbao. Xét về giá cả hay lương bổng, Martinez chắc chắn không có những đòi hỏi quá đáng như Hazard. Trong khi đó tài năng trẻ của Bilbao còn có thể chơi đa năng hơn nhà cựu vô địch Ligue 1.

Sở trưởng của Martinez là tiền vệ phòng ngự nhưng nếu cần cầu thủ 23 tuổi này có thể chơi hộ công hoặc thậm chí là đá trung vệ. Ở bất kỳ vị trí nào, Martinez đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc nhờ nguồn thể lực dồi dào, nhãn quan chiến thuật tốt cộng với thể hình lý tưởng. Chính bởi vậy, nếu có Martinez, Mancini có thể yên tâm hơn trong cách bố trí lực lượng.

Xét về yếu tố kinh nghiệm, Martinez cũng chẳng thua kém gì Hazard khi anh từng là đội trưởng của U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu, và cùng ĐT Xứ bò tót lên ngôi ở World Cup 2010. Trong màu áo Bilbao, cầu thủ sinh ở Estella cũng đã có hơn 200 lần ra sân, một con số ấn tượng với cầu thủ mới chỉ 23 tuổi.

Một lý do nữa tin Man City thực sự nghiêm túc trong vụ mua bán này là nhà ĐKVĐ Premier League rất có duyên với những cầu thủ tới từ La Liga. Y.Toure, Silva, Aguero đều đã để lại dấu ấn đậm nét trong thành công của đội bóng áo xanh. Được biết, Man City sẵn sàng chi 25 triệu bảng để thuyết phục Bilbao nhả người cùng với đó là mức lương khoảng 100.000 bảng/tuần (gần gấp đôi so với những gì Martinez nhận được ở Bilbao).

Về phía Bilbao, việc để mất Martinez là điều đã được dự báo trước bởi chiếc áo đội bóng xứ Basque đang trở nên quá chật chội so với tài năng của cầu thủ này. Dẫu vậy, với việc Barca hay Real cũng muốn có được sự phục của Martinez, Bilbao chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận lời đề nghị từ Man City.

Hữu Tình
Tag: Man City , Man xanh , Javi Martinez , Hazard , Lille , Bilbao , Bóng đá Anh