Gã đàn ông mê phim kinh dị sát hại bạn cùng lớp rồi ghi hình xem lại (Kỳ 1)
Thứ ba, 28/10/2014 10:25

Một nữ sinh 17 tuổi đã phát hiện bị sát hại dã man. Thủ phạm chính là người bạn cùng lớp của nạn nhân. Không chỉ giết hại, thủ phạm còn quay phim lại để giữ làm kỷ niệm.

Nạn nhân Mackenzie Cowel

Nạn nhân Mackenzie Cowel

Vụ mất tích của nữ sinh

Trong những ngày đầu tiên của mùa xuân, thị trấn nhỏ Wenatchee, thuộc quận Chalan, bang Wanetchee, Mỹ vốn nằm nép mình dưới những hàng táo già sần sùi như bừng tỉnh để đón lễ hội Hoa Táo hàng năm. Tuy nhiên, vào năm 2010, Mackenzie Cowell – một trong những vũ công nổi tiếng nhất của thị trấn đột ngột biến mất. Mackenxzie là một cô gái có vóc dáng cao ráo và khuôn mặt xinh đẹp. Đặc biệt, cô gái có một niềm đam mê mãnh liệt với những điệu nhảy. “Cô ấy thích nhảy, có thể nhảy múa ở bất cứ nơi nào, từ nhà, trường học cho đến cửa hàng tạp hóa… Mỗi khi nghe thấy tiếng nhạc là cô ấy lại say sưa lắc lư thân mình”, một người thân của Mackenzie kể lại.

Dù mới 17 tuổi nhưng Mackenzie đã tỏ ra là một cô gái rất năng động. Ngoài việc học ở trường, cô còn tích cực tham gia các hoạt động nhảy múa, làm người mẫu và học kinh doanh. Đó là lý do cô đã đăng ký theo học Học viện Tạo mẫu tóc có trụ sở ở trung tâm Wenatchee. Ngoài những đặc điểm này, Mackenzie còn là một cô gái vui vẻ, nhiệt tình và sống biết điều nên cô được nhiều người quen biết, yêu mến.

Ngày 9/2/2010, cha của  Mackenzie là ông Reid Cowell hẹn con gái về sớm để cùng ăn tối. “Học viện người mẫu đóng cửa lúc 17h nên tôi gọi cho cô ấy lúc 17h40 để hỏi xem cô ấy đang ở đâu để đến đón về ăn cơm cùng bố cô ấy. Tuy nhiên, điện thoại của cô ấy đã chuyển thằng cuộc gọi sang chế độ hộp thư thoại. Điều này vô cùng bất thường”, bạn trai của Mackenzie là anh Joaquin Villasano nhớ lại.

Cảm thấy bất ổn, Joaquin vội thông báo cho gia đình Mackenzie để cùng họ tìm cách liên lạc với cô gái. Sau 2 giờ cố gắng không kết quả, ông Ried Cowell quyết định gọi điện báo cảnh sát.

Phát hiện đau lòng

Theo những dữ liệu mà cảnh sát nhận được lần cuối có người nhìn thấy cô gái là lúc 15h ngày 9/2/2010 tại Học viện Tạo mẫu tóc. Một trong những bạn của Mackenzie cho biết, tại thời điểm đó, cô đã hỏi các bạn về việc có phải xin phép nghỉ sớm 15 phút hay không rồi đi ra phía cửa sau. Các camera an ninh ở trong trường đã ghi nhận lại được hình ảnh cô đi lên các tầng trên của tòa nhà. Tiếp sau đó, cô bước lên ôtô và nhắn tin cho bạn trai. Đó là tin nhắn cuối cùng của cô và cũng là lần cuối cùng cô được nhìn thấy còn sống. Kể từ lúc đó trở đi, không ai còn nhìn thấy cô nữa.

Sau khi nhận được tin báo về việc Mackenzie mất tích, cảnh sát đã thu thập những thông tin, song nhiều ngày trôi qua cô gái vẫn bặt tăm. Đến ngày thứ 4, ông Reid Cowell nhận được một cuộc gọi từ FBI. Đó là cuộc gọi mà cả đời ông sẽ không bao giờ có thể quên được. “Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy vô cùng lấy làm tiếc khi phải thông báo với tôi chuyện này qua điện thoại nhưng họ đã phát hiện một thi thể”, ông Reid kể lại khoẳng khắc đau lòng. Sau một hồi trấn tĩnh, ông Ried hỏi thêm về việc phát hiện thi thể con gái và được nữ nhân viên FBI cho hay đó là một khúc quanh có mực nước nông trên con sông Columbia.

giet-nguoi2

Gã đàn ông mê phim kinh dị sát hại bạn cùng lớp rồi ghi hình xem lại (Ảnh minh họa)

Hiện trường nơi phát hiện thi thể Mackenzie là một khung cảnh rùng rợn đến mức ngay cả Phó cảnh sát trưởng quận Douglas Robbin Wagg cũng không khỏi hoảng sợ vì mức độ tàn bạo của vụ việc. Theo kết quả kiểm tra của cảnh sát, Mackenzie đã bị siết cổ, bị tấn công bằng vật cùn vào đầu và bị cứa một vết sâu vào cổ. Kinh hoàng hơn, kẻ giết người còn cố cắt rời cánh tay của Mackenzie, với một con dao vẫn còn mắc kẹt ở cánh tay của nạn nhân.

Lần tìm thủ phạm

Khi cuộc săn lùng kẻ giết người bắt đầu, một lực lượng đặc nhiệm có quy mô chưa từng có đã được thành lập, với sự tham gia của các điều tra viên hàng đầu trong khu vực. Theo thám tử John, đây là cuộc điều tra lớn nhất từng được thực hiện tại Wenatchee.

Những người đầu tiên bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra cũng chính là những người yêu quý Mackenzie. Đó chính là người cha Reid, người mẹ Wendy và các thành viên khác trong gia đình. Theo tiết lộ của cảnh sát về sau, họ không nghi ngờ cha mẹ Mackenzie có liên quan đến cái chết của cô nhưng vẫn thực hiện việc thẩm vấn với 2 người bởi họ cho rằng thủ phạm là một người mà cô biết và tin tưởng.

Bạn trai của Mackenzie đã trở thành tâm điểm chú ý của cảnh sát vì anh ta không trả lời được 1 câu hổi khi kiểm tra với máy phát hiện nói dối. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng nghi ngờ Joey Fisher – bạn trai của bà Wendy Cowell, mẹ của Mackenzie. Tại thời điểm bị Mackenzie bị sát hại, bà Wendy đang qua lại với ông Joey bất chấp sự phản đối của con gái. Mackenzie thậm chí đã yêu cầu mẹ lựa chọn giữa mình và ông Joey. Đặc biệt, 1 ngày trước khi biến mất, Mackenzie đã cãi nhau với mẹ, cũng là vì ông Joey. Giả thuyết được đặt ra ở đây là ông Joey vì tức tối khi bị con gái của người tình phản đối kịch liệt nên đã quyết định trừ khử cô gái để được thoải mái trong chuyện tình cảm.

Mặc dù vậy nhưng vì không có bằng chứng nào cho thấy ông Joey hay Joakenzie nên cảnh sát sau đó vẫn phải thả 2 nghi phạm này ra. Cùng với diễn biến này, cuộc điều tra về cái chết của Mackenzie bị đình trệ. Suốt 2 tháng trời sau đó, bất chấp những nỗ lực của cảnh sát, bóng dáng thủ phạm cướp đi mạng sống và tương lai tươi sáng của cô gái xinh đẹp Mackenzie vẫn bặt tăm.

Lời khai của nữ nhân chứng

Cuộc điều tra chỉ có bước đột phá khi một nhân chứng xuất hiện. Người này một nữ sinh đại học tên Liz Ried. Dù là nữ sinh nhưng Liz Ried lại có nhân thân không mấy tốt đẹp. Trong khi Mackenzie Cowell luôn cố gắng để sống một cuộc sống tích cực thì Liz Reid lại bất chấp mọi thứ, từ buôn bán ma túy đến làm giả giấy tờ của bác sỹ để có thể “quấn quýt” bên một loại ma túy có tên Oxycontin.

Liz Reid đưa ra 2 cái tên mà cô ta cho là thủ phạm, gồm Sam Cuevas và Ammanuel “Buddad” Cerros – 2 đối tượng đã có tiền án và là những kẻ buôn bán ma túy vẫn đang nằm trong diện theo dõi cảnh sát. Theo Liz, Sam Cuevas và Emmanuel Cerros đã bắt cóc và sát hại Mackenzie. Liz Reid nói với cảnh sát rằng Mackenzie đã thiệt mạng do nhầm lẫn nhận dạng, mà cụ thể là do Sam và Emmanuel đã giết cô vì nhầm tưởng cô là một kẻ bán lẻ ma túy đồng thời là chân rết thu thập thông tin và báo cho cảnh sát, khiến cho việc làm ăn của chúng gặp nhiều khó khăn.

Liz Reid cũng cung cấp cho cảnh sát nhiều thông tin liên quan đến vụ việc, trong đó có miêu tả về con dao được cho là hung khí giết người. Cô ta khăng khăng đã được xem những hình ảnh cuối cùng của Mackenzie khi cô còn sống qua một đoạn video do những sát nhân ghi lại: “Tôi đã tận mắt chứng kiến”, Liz nói.

Những lời khai của Liz Reid có vẻ khá logic và hợp lý. Do đó, nhóm đặc nhiệm phụ trách cuộc điều tra đã có lúc nghĩ rằng họ đã tìm được những kẻ giết người. Song, khi tìm hiểu lại kỹ những thông tin của cô gái này, cảnh sát nhận thấy ẩn trong đó là vô số những lỗ hổng đến khó tin. Hơn nữa, họ đã dành ra nhiều tháng trời để lần tìm đoạn video ghi lại cảnh Mackenzia bị sát hại dã man mà Liz nói rằng cô ta đã được xem nhưng chẳng thấy gì.

(Còn nữa)

Bảo An (Câu chuyện Pháp luật)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: giet hai ban cung lop , giet ban roi quay phim , giet nguoi , sat hai ban be , hanh vi giet nguoi da man , tin , bao