Gã chồng độc ác thuê bạn thân truy sát nhầm vợ đến trọng thương vì ghen tuông mù quáng
Thứ năm, 18/07/2013 23:23

Thay vì chém cô bạn của vợ như là trong “hợp đồng”, kẻ được thuê đã chém nhầm vợ của Chiều gây thương tích nặng nề.

Đối tượng Chiều và Thái tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Chiều và Thái tại cơ quan điều tra.

Cuộc truy sát dã man

Người dân đường 16, khu phố 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ truy sát người xảy ra lúc 21h ngày 12/7. Ông Nguyễn Thông, nhà ở cạnh hiện trường cho biết, trong lúc ông và những người hàng xóm đang ở trong phòng trọ thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh “cứu cứu” của một cô gái. Ông Thông và một số người dân chạy ra thì thấy một thanh niên vội vã lên xe máy cùng một đối tượng chờ sẵn bỏ chạy. Nằm quằn quại trên một con hẻm là một cô gái, kiểm tra nhanh phát hiện nạn nhân bị cắt lìa hai cổ tay, máu chảy rất nhiều, trên cổ và mặt cũng bị hai vết cắt sâu. Lập tức mọi người đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức gần đó cấp cứu. Trong lúc bác sĩ đang cấp cứu, cầm máu cho nạn nhân thì tại trụ sở Công an phường Linh Trung xuất hiện một cô gái mặt mày tái xanh đến trình báo vừa bị côn đồ tấn công. Cô tên là Nguyễn Thị Oanh (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Định), còn bạn cô là người bị trọng thương đang cấp cứu trong bệnh viện.

Trước tin cấp báo này, Công an phường Linh Trung đã cho lực lượng xuống hiện trường nắm thông tin và báo cáo nhanh lên lãnh đạo Công an quận Thủ Đức. Trong ca trực đêm, thượng tá Đoàn Văn Phê – Phó Công an quận Thủ Đức đã chỉ đạo hàng chục trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xuống ngay hiện trường phối hợp điều tra. Chị Oanh cho biết, chị làm công nhân may tại Công ty Dệt may Việt Thắng, đóng tại phường Linh Trung. Trước đây, chị Oanh và chị Tô Thị Ngọc Bích (nạn nhân) cùng làm chung nhưng chị Bích chuyển sang làm việc tại Công ty Dệt Phong Phú ở quận 9. Do ở chung phòng trọ mà chị Bích thì không có xe đi làm nên Oanh đã chạy sang quận 9 đón Bích về phòng trọ sau giờ tan ca. Trong lúc Oanh đang điều khiển xe máy chở Bích về gần đến phòng trọ thì bất ngờ một thanh niên mặc áo xanh phóng ra chặn đường, Oanh chưa hiểu chuyện gì thì đối tượng này đi vòng ra phía sau móc dao chém chị Bích. Trước tình huống này Oanh đã nhấn ga chở Bích bỏ chạy thì Bích bị tên côn đồ túm cổ áo lôi xuống xe, Oanh chạy xe về hướng phòng trọ và không biết gì nữa.

Với những thông tin ban đầu nhận được, các điều tra viên nhận định khả năng đây là một vụ trả thù liên quan đến tình ái. Các điều tra viên đã liên hệ với người thân và đồng nghiệp của nạn nhân ngay trong đêm để nắm thêm thông tin. Mọi người đều cho biết Bích là công nhân rất hiền lành, chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì với ai. Bản thân Bích đã có chồng và một con trai 7 tuổi đang ở tỉnh Kiên Giang. Chồng Bích là Đinh Hải Chiều (SN 1987, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang). Chiều thường xuyên rượu chè, cờ bạc nên cách đây khoảng 3 năm chị Bích cùng chồng lên quận Thủ Đức làm công nhân với những mong Chiều sẽ thay đổi. Nhưng với bản chất lười nhác lao động và đam mê rượu chè, cờ bạc, làm công nhân chẳng được bao lâu thì Chiều lại bỏ việc. Vì vậy mà hai vợ chồng chị Bích thường hay cãi vã. Những lần như vậy Chiều đánh vợ nhiều trận đòn thừa sống thiếu chết. Sau đó Chiều bỏ vợ về Kiên Giang sinh sống với cha mẹ, chị Bích thì vẫn tiếp tục làm công nhân để gửi tiền về quê nhờ ông bà chăm sóc con. Trước tình cảnh đó, thấy cuộc sống của Bích gặp nhiều khó khăn nên chị Oanh xem như người bạn thân, rủ về chung phòng trọ và cùng nhau đi làm vì chị Bích không có xe máy. Đặc biệt có một thông tin quý giá giúp điều tra viên xác định kẻ tình nghi. Cách đây khoảng một tháng, Chiều có đến phòng trọ hăm dọa đòi đánh Oanh, vì Chiều cho rằng tại Oanh “bày vẽ xúi giục” nên chị Bích không chịu về quê (?!)

Sa lưới sau 2h gây án

Các điều tra viên nghi ngờ chồng của Bích có liên quan đến vụ án. Người em gái của Bích tên Sương cho biết, trong lúc chị đang ở phòng trọ tại phường Phước Long B, quận 9 thì Chiều đến đưa chiếc điện thoại di động của chị Bích rồi bỏ đi. Quyết không để Chiều có thời gian bỏ trốn về quê, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 23h30’ cùng ngày, trinh sát phát hiện Chiều xuất hiện tại khu vực Bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức liền khống chế bắt giữ. Cả hai được dẫn giải về Công an phường Linh Trung.

Đối tượng bị bắt cùng với Chiều là Trần Văn Thái (SN 1991, ngụ xã Vĩnh Hòa, Hưng Bắc, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang). Tại cơ quan công an, Chiều đã cúi đầu nhận tội. Cho rằng chị Bích không chịu về quê nguyên nhân là do chị Oanh xin việc giùm Bích, cho Bích ở chung phòng trọ, tạo điều kiện cho Bích có phương tiện đi làm… Những nguyên nhân khiến Chiều căm thù chị Oanh hết sức vớ vẩn. Thời gian gần đây Chiều nghi ngờ vợ có bạn trai làm trong Công ty Dệt may Việt Thắng vì nhiều lần chị Bích đòi ly dị.

Từ đó Chiều càng tức giận chị Oanh hơn và nảy sinh ý định trả thù. Vào sáng 12/7, Chiều hẹn gặp Thái (từng có một tiền án về tội “Chống người thi hành công vụ”). Tại đây Chiều kể sự việc cho Thái nghe và thuê Thái lấy dao rạch mặt chị Oanh với lý do “nó rủ vợ tao đi chơi, tao sợ nó giới thiệu thằng nào đó làm trong Công ty Dệt may Việt Thắng nên vợ tao đòi ly hôn”. Nghe bạn nói như vậy, Thái không chút chần chừ mà gật đầu, hai tên lấy xe máy đi lên TP.HCM.

20h cùng ngày, Chiều đưa tiền cho Thái mua dao Thái Lan dài 22cm. Sau đó hai tên đến khu vực gần phòng trọ của chị Bích và Oanh đứng ở đầu hẻm chờ. Khi phát hiện Oanh chở Bích bằng xe máy vào hẻm, Chiều chỉ cho Thái biết đặc điểm nhận dạng Oanh. Thế nhưng Thái nghe không rõ mà tưởng Oanh ngồi phía sau nên khi hai cô đến gần. Thái liền ra tay rạch mặt Bích. Với phản xạ tự nhiên, Bích đưa tay lên đỡ thì lưỡi dao bén đi vào cổ tay trái, mặt và cổ. Mặc cho Bích van xin nhưng tên Thái vẫn tiếp tục hung máu. Lúc này Chiều đang đứng ở gần đó quan sát phát hiện Thái chém nhầm vợ mình nên chạy đến kéo Thái bỏ chạy. Thấy chị Bích đang cầm chiếc điện thoại trên tay, sợ chị Bích gọi công an, Chiều giật lấy điện thoại rồi hai tên lên xe tẩu thoát. Sau khi gây án, Chiều đến phòng trọ em gái vợ là chị Sương gửi lại chiếc điện thoại và bỏ đi cho đến khi bị bắt giữ.

Nạn nhân Tô Thị Ngọc Bích tại bệnh viện.

Hay tin con gái bị hại, bà Huỳnh Thị Bảy ở Kiên Giang lên thăm con. Bà Bảy tâm sự: “Mặc dù giữa Bích và Chiều đã có một con trai nhưng Chiều không lo làm ăn mà thường xuyên rượu chè, cờ bạc, đặc biệt là tính vũ phu của nó, đụng chuyện là nó đánh con nhỏ không thương tiếc. Tưởng rằng xa nhau một thời gian nó sẽ ân hận thay đổi, nhưng nào ngờ tính tình nó ngày càng hư đốn hơn. Mới đây nhất vào dịp lễ 30/4 vừa qua, khi con Bích về thăm tôi, nó hay tin qua nói chuyện một chút thì vác dao đuổi chém vợ, may là tôi can ngăn kịp thời. Không chịu nổi những trận đòn của chồng, gần đây con Bích quyết định đòi ly dị thì xảy ra vụ việc như thế này”. Nói xong, bà Bảy rơm rớm nước mắt nhìn hai bàn tay băng bó trắng toát của con gái.

Thanh Bình (TT & ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Gã chồng độc ác , Ghen tuông , Truy sát , Chém vợ , Đinh Hải Chiều , Tô Thị Ngọc Bích , Trần Văn Thái.