Floyd Mayweather: Vẫn là “độc cô cầu bại”
Thứ hai, 07/05/2012 11:51

Không có nhiều người ưa thích “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather. Bằng chứng là trên khán đài sân MGM Grand Garden Arena (tại Las Vegas, Nevada, Mỹ), rất nhiều CĐV đã hò reo ủng hộ cho võ sĩ dưới kèo “nhóc con” Miguel Cotto.

Tiếc rằng, bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ trợ lực để Cotto tạo ra một cú ngược dòng lịch sử. Sau 12 hiệp đấu, võ sĩ người Puerto Rico chấp nhận thất thủ trước võ sĩ chủ nhà vốn tỏ ra lão luyện và chuyên nghiệp hơn hẳn.

Sau 2 hiệp đấu đầu tiên thăm dò, với khát khao cháy bỏng vượt trội đối phương, Cotto lựa chọn lối chơi tấn công quyết liệt, ép sát đối thủ vào dây đài và bủa vây bằng hàng tá những cú đấm nặng ký. Có những lúc, người ta có cảm giác như Mayweather thật sự bị ép đến cùng. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác của mắt thường. Với sự lão luyện và cáo già vượt trội, Mayweather buộc Cotto phải chơi tấn công, còn anh duy trì lối đánh có khoảng cách và tung ra những đòn phản công khá hiểm hóc.

Trong một tình huống đáng chú ý ở hiệp thứ 8, Mayweather đã bị dính một cú đấm thẳng khá nặng bằng tay trái của Cotto, cú đấm bất ngờ khiến anh không kịp né đòn và mũi anh đã bị xịt máu. Hình ảnh quay chậm lại cho thấy máu đã văng tung tóe trên sàn đài và cả ra phía sau dây đài. Đó chính là đòn đánh ấn tượng nhất mà Cotto có thể làm được trong suốt 12 hiệp đấu.

Floyd Mayweather (trái) đang phòng thủ sát dây đài trước một pha tấn công của Miguel Cotto.

Vấn đề là, Mayweather vẫn… tỉnh bơ, dù rằng có thể đó là anh cố tình làm như thế. Khi đang được HLV chăm sóc chấn thương ở khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp 8 và hiệp 9, khi thấy máy quay quay cận cảnh, dù mũi vẫn còn nhoe nhoét máu, Mayweather liền… nở ngay một nụ cười không thể tươi hơn. Đó không chỉ là vấn đề mang tính tinh thần, đó còn là một vấn đề mang tính… xảo thuật…

Sự thật là như vậy, trước một đối thủ quả già dặn, đầy xảo thuật và lão luyện trong cả khâu ra đòn lẫn những vấn đề linh tinh khác, màn tấn công vô vọng của Cotto chỉ giúp anh không để cho điểm số giãn ra khoảng cách quá xa. Trong 2 hiệp đấu cuối cùng, Mayweather chủ động chơi tấn công để duy trì cách biệt điểm số và kết quả là, cả 3 trọng tài đều chấm cho anh giành chiến thắng.

Một chiến thắng không thể thuyết phục hơn với điểm số 117-111, 117-111, 118-110. “Độc cô cầu bại” Mayweather đã giành được trận toàn thắng thứ 43 trong sự nghiệp. Giờ đây, anh có thể… “toàn tâm toàn ý” thi hành án phạt tù trước khi tiếp tục chuẩn bị xúc tiến cho “trận đấu trong mơ” với võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao (đương nhiên, phải với điều kiện Mayweather không “sợ hãi và tiếp tục trốn tránh”).

Với bản thân mình, “nhóc con” Cotto có quyền tự hào vì đã đẩy Mayweather đến một giới hạn tột cùng mà chính anh này cũng buộc phải lên tiếng thừa nhận: “Anh quả thật là một nhà vô địch chết tiệt. Anh là một gã đàn ông khó nhằn nhất mà tôi từng phải đối mặt. Anh muốn trao cho CĐV thứ họ xứng đáng được xem sau khi bỏ tiền ra, và thật là thú vị. Mọi chuyện sẽ là giống như vậy nếu như bạn thi đấu với một tượng đài của quyền Anh trong tương lai như là Miguel Cotto”.

Floyd Mayweather tuyên bố anh vẫn sẵn sàng thượng đài với Manny Pacquiao bất chấp những lời đồn đoán: “Tôi đã cố dàn xếp trận đấu với Pacquiao nhưng không thành công. Thay vào đó, tôi phải đấu với Cotto và đã cống hiến cho các CĐV một trận đấu tuyệt vời. Tôi vẫn muốn đấu với Pacquiao, nhưng anh ấy phải xét nghiệm, sau đó tôi sẽ đấu với anh ấy”.
SGGP
Tag: Floyd Mayweather , Miguel Cotto , Boxing , Võ thuật , Thể thao