Fiorentina – Juventus: Đại phá Artemio Franchi
Chủ nhật, 18/03/2012 05:12

Đáp lại chiến thắng 2-0 của Milan trước Parma, Juventus đã vùi dập đội chủ nhà Fiorentina tới 5 bàn không gỡ. Một thông điệp mạnh mẽ mà thầy trò Conte muốn gửi tới Milan rằng, “Lão bà” vẫn chưa bỏ cuộc trong cuộc đua Scudetto.

Juventus chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa bằng một chiến thắng tưng bừng

Vài phút trước khi bước vào trận đấu với Fiorentina tại Artemio Franchi, Juventus nhận một áp lực rất lớn khi đội đầu bảng Milan có chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trên sân của Parma. Nghĩa là lúc này, khoảng cách giữa hai đội đã được nâng lên thành 7 điểm. Nếu không thể giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà, thầy trò Conte có thể sẽ phải “tung cờ trắng” trong cuộc đua tới danh hiệu Scudetto mùa này.

Có những sự lo lắng nhất định giành cho Juventus khi họ vừa trải qua 4 trận hòa liên tiếp tại Serie A. Trong khi đó, Fiorentina là một đội bóng có thực lực và đang quyết tâm trở lại sau chuỗi trận không thành công vừa qua. Thực tế, trong khoảng 10 phút đầu trận, Fiorentina đã chơi rất tốt khi chịu khó áp sát và không cho Juventus nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Boruc.

Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân, Juventus đã dần có được một thế trận như ý muốn. Ngay phút thứ 11, Vucinic bằng sự nhanh nhẹn và quyết đoán của mình đã có một cú sút rất nguy hiểm đưa bóng đi trúng cột dọc. Chỉ 3 phút sau, cũng vẫn là Vucinic với một cú ra chân sát vạch 5m50 và lần này thần may mắn đã mỉm cười với anh. 1-0, Juventus đã có khởi đầu như mơ trong một trận đấu được dự báo nhiều chôn gai.

Vucinic lại một lần nữa mang về niềm vui cho các CĐV Juventus

Tới phút 21, mọi thứ lại càng trở lên dễ dàng hơn với Juventus khi tiền vệ Cerci của đội chủ nhà phải nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội với Caceres. Đây có thể coi là điểm nhấn lớn nhất của trận đấu. Bởi vừa đá thiếu người lại đang bị dẫn bàn, thật khó để các học trò của HLV Rossi có thể lật ngược thế cờ. Thậm chí, việc họ thua tan nát ở những phút sau đó cũng chẳng còn là điều gì quá bất ngờ.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Vidal đã nhân đôi cách biệt cho đội khách bằng một cú sút cận thành. Rồi chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 trở lại, tỉ số đã là 3-0 sau pha đánh đầu không thể cản phá của Marchisio. Có thể tin rằng, lợi thế dẫn bàn trước và thi đấu hơn người đã giúp đôi chân của các cầu thủ Juventus trở lên thanh thoát hơn, bất chấp họ là những vị khách. Đến một cầu thủ rất ít khi dứt điểm kể từ đầu mùa như Pirlo hay một tài năng trẻ vô danh được đưa vào sân thay người như Padoin cũng có thể mang về cho mình một bàn thắng.

5-0 sau 90 phút thi đấu, Juventus đã có được trận thắng đậm nhất kể từ đầu giải và cũng là trận thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa họ với Fiorentina. Nhưng quan trọng hơn, thầy trò Conte đã cắt được mạch toàn hòa đáng thất vọng tại Serie A, đồng thời thắp lại hi vọng đua tranh Scudetto với AC Milan. Khoảng cách vẫn là 4 điểm và nếu vẫn giữa được sự hưng phấn như hôm nay, Juventus hoàn toàn có thể tự tin vào một bước ngoặt khi họ đụng chính AC Milan ở vòng đấu kết tiếp.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Boruc; Cassani, Natali, Nastasic, Pasqual; Olivera (De Silvestri 46’), Montolivo; Lazzari, Vargas, Cerci; Amauri
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Caceres, De Ceglie; Vidal (Padoin 70’), Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri (Quagliarella 59’), Vucinic (Borriello 69’)

Cầu thủ ghi bàn:
Juventus: Vucinic (14’), Vidal (28’), Marchisio (55’), Pirlo (67’), Padoin (72’)

Tùng Lâm
Tag: Juventus , Fiorentina , Serie A , Scudetto , Artemio Franchi , Ngôi đầu , Cạnh tranh