Fiorentina - Inter (17h30 22/4): Thành bại là đây
Thứ bảy, 21/04/2012 07:53

Xahoi – Một trận đấu 3 điểm đó là mục tiêu của cả chủ nhà Fiorentina lẫn các vị khách Inter trong cuộc đối đầu đêm nay để hướng tới những mục tiêu rất quan trọng ở mùa này.

Những tưởng sau chiến thắng 2-1 trước ĐKVĐ AC Milan, Fiorentina sẽ hồi sinh trở lại. Tuy nhiên, trận hòa không bàn thắng với Palermo ở vòng đấu trước cho thấy, đội bóng của HLV Delio Rossi vẫn còn gặp rất nhiều vấn đề và nếu không cải thiện ngay hậu quả sẽ rất tai hại.

Hiện tại, Fiorentina đang đứng thứ 16 trên BXH Serie A và chỉ còn hơn đội đứng thứ 18 Lecce 3 điểm. Nên biết rằng, Lecce đang có phong độ cực tốt ở giai đoạn nước rút khi đánh bại cả Roma (4-2) lẫn Catania (1-2) ở hai vòng đấu gần nhất. Serie A vẫn còn 6 vòng đấu ở phía trước và câu chuyện xuống hạng hoàn toàn có thể đến với Fiorentina nếu họ nhận thêm một thất bại nữa.

Giampaolo Pazzini liệu có thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ để giúp Inter giành chiến thắng. (Ảnh Getty)

Vòng này, Fiorentina sẽ đối mặt với một thách thức rất lớn là Inter Milan. Trong quá khứ, Fiorentina thường là “miếng mồi ngon” cho đội bóng thành Milano dù họ có thi đấu tại Franchi hay Meazza. Trong 10 trận với Inter gần nhất ở Serie A, Fiorentina có 2 lần tránh được thất bại nhưng đó cũng chỉ là một kết quả hòa. Như vậy, nhiệm vụ của thầy trò Delio Rossi đêm nay là phải thay đổi được lịch sử bởi cục diện hiện tại không cho phép họ được thua hay hòa trước Inter nữa.

Về phía đội khách, Inter đang cố vớt vát hy vọng giành một suất dự Champions League mùa sau. Vậy nên, chuyến hành quân tới Artemio Franchi đêm nay mục tiêu của họ cũng không khác đội chủ nhà.

Ngoài sự ủng hộ của lịch sử, Nerazzurri có nhiều lý do khác để tự tin đối đầu với Fiorentina vào thời điểm này. Trong đó đáng nói nhất đó chính là phong độ của Inter sau khi HLV trẻ tuổi Andrea Stramaccioni tiếp quản chiếc “ghế nóng” thay “thợ hàn” Ranieri. Dưới thời HLV 36 tuổi, Inter đã hồi sinh mạnh mẽ bằng hai trận thắng và một trận hòa qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 3 Lazio (đội tạm thời giữ một vé dự Chamions League mùa sau) xuống còn 6 điểm. Ngoài ra, sự sa sút của Lazio, Udinese, và Napoli trong giai đoạn nước phần nào thúc đẩy các cầu thủ Inter quyết tâm hơn trong cuộc đua giành vé tham dự đấu trường danh giá Châu Âu mùa sau.

Về lực lượng trước trận đấu đêm nay, Inter tiếp tục đối mặt với những khó khăn ở hàng phòng ngự khi Maicon, Luc Castaignos chưa thể trở lại do chấn thương, còn Walter Samuel chắc chắn vắng mặt do án treo giò. Trong khi đó, Fiorentina cũng sẽ không có sự phục vụ của hai cái tên đáng chú nhất trên hàng công của là Amauri và Stevan Jovetic. Như vậy, nhìn vào những cái tên còn lại Inter là đội bóng được được đánh giá cao. Nhưng, nếu không thể hiện được đẳng cấp của mình, Inter cũng khó lòng có thể đạt được mục tiêu 3 điểm bởi Fiorentina có Artemio Franchi làm điểm tựa.

Thông tin lực lượng:

Fiorentina: Vắng Juan Vargas, Per Kroldrup, Stevan Jovetic (chấn thương), Amauri (treo giò).

Inter Milan: Maicon, Luc Castaignos (chấn thương), Walter Samuel (treo giò).

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Boruc; Gamberini, Natali, Nastasic; Cassani, Behrami, Montolivo, Lazzari, Pasqual; Cerci; Ljajic.

Inter Milan: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Chivu, Nagatomo; Cambiasso, Stankovic, Obi; Forlan, Milito, Zarate.

Dự đoán: 2-3

Bạn đã biết?

- Tính trên tất cả các mặt trận, Fiorentina mới chỉ 1 lần giành chiến thắng trước Inter trong 18 lần đối đầu gần nhất. Đó là chiến thắng 2-1 tại Franchi vào tháng 2 năm 2006.

- Tiền đạo của Inter, Giampaolo Pazzini đã thi đấu 108 trận, ghi 25 bàn thắng trong 5 năm khoác áo Fiorentina (2004-2009).

- Esteban Cambiasso rất có duyên ghi bàn vào lưới Fiorentina. Tiền vệ người Argentina đã có tổng cộng 5 bàn thắng vào lưới Viola tại Serie A.

 

Phương Tiến
Tag: Inter Milan , Fiorentina , Inter , Serie A