Fio có thuyền trưởng mới
Thứ sáu, 04/05/2012 01:21

Chưa đầy 24h đồng hồ sau khi HLV Delio Rossi bị sa thải, Fiorentina đã chọn xong “thuyền trưởng” sẽ dẫn dắt đội nhà ở 2 trận đấu cuối cùng ở Serie A năm nay.

Đó là một người không mấy xa lạ với các cầu thủ Fio - Vincenzo Guerini, một thành viên trong BLĐ đội bóng.

Như đã biết, HLV Rossi đã bị Fio cho thôi việc vào rạng sáng qua sau khi ông tấn công cầu thủ Adem Ljajic, người đã có những lời lẽ không hay sau bị thay ra chỉ sau 32 phút bóng lăn ở trận hòa 2-2 với Fio (thời điểm đó đội bóng áo Tim bị dẫn 0-2). Delio Rossi sau đó cũng đã bị Hội đồng Kỷ luật của Serie A cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 3 tháng tới. BLĐ The Viola cũng đã quyết định tạm thời gọi người thay thế khi Serie A chỉ còn 2 vòng nữa là hạ màn và Vincenzo Guerini đã được chọn.

Vincenzo Guerini từng dẫn dắt đội trẻ Fiorentina từ 1979 đến 1983

Vincenzo Guerini năm nay 59 tuổi, từng dẫn dắt một loạt các CLB từ năm 1979 đến 2006, và đã nhận lời làm người quản lý bóng đá ở Fiorentina vào Hè năm 2011. Ông từng thi đấu cho Fio trong giai đoạn 1973-76, trước khi bị một tai nạn ôtô và buộc phải giã từ đời cầu thủ sớm ở tuổi 23. Ba năm sau (1979), Guerini bắt đầu nghiệp HLV ở đội trẻ Fiorentina trong 4 mùa bóng và từ đó “lang thang” ở hơn chục CLB, và tưởng như đội bóng cuối cùng ông dẫn dắt là Catanzaro (2005-06), hiện chơi ở Lega Pro 2.

Fiorentina hiện vẫn chưa chắc trụ hạng dù họ hơn đội xếp thứ 18 là Lecce 6 điểm khi giải chỉ còn 2 vòng đấu. Họ cần thêm ít nhất 1 điểm nữa từ 2 trận đấu cuối với Lecce và Cagliari để đảm bảo trụ hạng.

Cũng liên quan đến trận cầu giữa Lecce và Fiorentina, đội chủ nhà trận này đã đề nghị BTC Serie A cho họ đá cùng giờ với trận đấu của Genoa gặp Udinese vào ngày Chủ nhật với mục đích để đối thủ trực tiếp ở cuộc chiến chống xuống hạng Rossoblu không biết được kết quả của họ trước giờ xung trận. Tuy nhiên, BTC Serie A đã không đồng ý, theo đó trận Lecce – Fiorentina vẫn sẽ đá vào 23h tối thứ 7.

Đó rõ ràng là một thiệt thòi cho Lecce và cả Fio, khi biết trước đó trận Cagliari – Juventus đã được lùi giờ trùng với trận Inter – Milan.

Thiên Thanh
Tag: Fiorentina , Delio Rossi , Adem Ljajic , Fiorentina - Novara , Bóng đá Italia , Vincenzo Guerini