Ferguson: M.U đủ sức đứng dậy sau thất bại
Thứ năm, 05/01/2012 13:48

Xahoi - Phát biểu sau trận thua mất mặt 3-0 trên sân của Newcastle, HLV Alex Ferguson khẳng định, Man United đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng tin rằng “Quỷ đỏ” đủ sức đứng dậy sau thất bại này.

Man United đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất ở mùa giải 2011-2012. Trận thua 0-3 trước Newcastle vào rạng sáng nay đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của M.U ở Premier League trong vòng 6 ngày, trước đó là trận thua muối mặt trước đội bóng chót bảng Blackburn.

HLV Alex Ferguson tự tin khẳng định M.U sẽ đứng dậy sau thất bại. (Ảnh Getty)

Phát biểu sau trận đấu với Newcastle, HLV Alex Ferguson cho biết M.U đã có khởi đầu không đến nỗi nào song bàn thắng mở tỷ số của Demba Ba đã thay đổi cục diện trận đấu.

“Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu khá tốt. Tuy nhiên, Demba Ba đã ghi một bàn thắng tuyệt vời và nó đã khích lệ tinh thần cho cầu thủ Newcastle. Và khi bàn thắng thứ hai đến, nó đã bóp chết mọi hy vọng của chúng tôi.” Alex Ferguson nói về thất bại trên sân St. James' Park.

Với trận thua trước “Chích chòe”, Man United đã để Man City tái lập cách biệt 3 điểm trên bảng Premier League khi ở trận đấu diễn ra trước đó Man “xanh” đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Liverpool. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson vẫn tự tin trong cuộc đua đến ngôi vô địch với đối thủ cùng thành phố.

“Lợi thế đang thuộc về Man City”, HLV Ferguson nhận định. “Họ đã giành được 3 điểm trọn vẹn vào hôm qua còn chúng tôi thì không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, hoàn cảnh lúc này chưa đến mức khiến chúng tôi phải hoảng loạn. Chúng tôi có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để vượt qua khó khăn hiện tại.” Vẫn lời Ferguson.

Chiến lược gia 70 tuổi người Scotland cũng tiết lộ rằng, vấp ngã trong dịp Giánh sinh, năm mới là điều rất khó tránh khỏi và M.U sẽ tăng tốc vào tháng 3 và tháng 4, giai đoạn nước rút của mùa giải.

“Mất điểm vào thời điểm này của năm là điều chúng tôi không hề muốn, dù vậy nó vẫn xảy ra như bạn đã thấy. Nhưng chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ những thất bại này để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch, đặc biệt là vào tháng 3 và tháng 4.” HLV Ferguson kết thúc bài phỏng vấn của mình.

M.X (Theo ESPN)
Tag: Alex Ferguson , Man United , Newcastle , Premier League