Federer, Halep, Nishikori, Dimitrov thắng lớn tại quê nhà
Thứ tư, 31/12/2014 04:26

Những thành tích ấn tượng trong năm qua đã giúp 4 tay vợt trên trở thành những 'VĐV thể thao xuất sắc nhất năm' tại quê nhà.

Federer, Halep, Nishikori, Dimitrov thắng lớn tại quê nhà

Federer, Halep, Nishikori, Dimitrov thắng lớn tại quê nhà

Federer với việc quay lại vị trí số 2 thế giới, giành thêm 5 danh hiệu cá nhân và góp công lớn giúp Thụy Sĩ giành chức vô địch Davis Cup đầu tiên đã vượt mặt Wawrinka để trở thành VĐV xuất sắc nhất Thụy Sĩ. FedEx giành được 32% số phiếu bầu, trong khi Wawrinka có 21% số phiếu bầu.

Cùng có được vinh dự như Federer là hai tay vợt trẻ chơi cực kỳ khởi sắc trong 12 tháng qua là Kei Nishikori và Grigor Dimitrov. Dimitrov năm nay có trận bán kết Grand Slam đầu tiên ở Wimbledon, rồi xuất sắc có mặt trong top 10 thế giới và tiếp tục minh chứng mình là bản sao hoàn hảo của Federer.

Trong khi đó những gì Nishikori làm được ấn tượng hơn nhiều. Ngôi sao sinh năm 1989 đến từ Nhật Bản trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên đi tới chung kết Grand Slam tại US Open, rồi giành vé dự ATP World Tour Finals và lọt tới bán kết. Hiện đứng số 5 thế giới, Nishikori dưới sự tư vấn của HLV Michael Chang hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy đảo làng banh nỉ trong năm tới.

Tại Romania, Simona Halep cũng được vinh danh là VĐV xuất sắc nhất năm. Cô gái sinh năm 1991 từ vị trí số 11 hồi cuối mùa trước đã nhảy lên số 3 thế giới ở thời điểm hiện tại. Thành tựu đáng nhớ nhất của Halep chính là ở các sân chơi lớn như Grand Slam: cụ thể cô giành quyền chơi trận chung kết Roland Garros, đi tới bán kết Wimbledon và sau cùng là đoạt ngôi á quân WTA Finals - xếp trên rất nhiều đối thủ mạnh khác như Sharapova, Wozniacki hay Radwanska.

Thethaovietnam.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: federer , Daniele Bracciali , tommy Haas , Wawrinka , tay vot cua nam , Federer xay nha moi , davis cup , tau toc hanh , Tennis nam , Big 4 , tin , bao