Fan Kpop Việt Nam háo hức chờ đại hội nhạc Hàn 2014
Thứ sáu, 28/02/2014 10:20

Fan Kpop vỡ òa khi biết ngoài nhóm SNSD còn có 4 nhóm nhạc khác: 2PM, Sistar, MissA và The Gate sẽ góp mặt trong đại nhạc hội 2014 HEC Korea Festival.

Sự góp mặt của các nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc SNSD, 2PM gây phấn khích cho fan tại Việt Nam

Sự góp mặt của các nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc SNSD, 2PM gây phấn khích cho fan tại Việt Nam

Đến ngày 22/3, đại nhạc hội 2014 HEC Korea Festival (Human Equilibrium Culture Korea Festival) mới diễn ra tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), thế nhưng khi nghe tin các ban nhạc Kpop sẽ đến trong tháng ba này từ những trang mạng của các nhóm nhạc, fan Kpop Việt đã vô cùng háo hức.

fan-kpop-cho-show0

Lần đầu gặp “quái thú” 2PM

Ban tổ chức chương trình đã chính thức họp báo công bố thông tin và một lần nữa fan Kpop vỡ òa khi biết ngoài nhóm SNSD còn có bốn nhóm nhạc khác: 2PM, Sistar, MissA và The Gate. Trong đó 2PM - nhóm nhạc được mệnh danh là “quái thú” của Kpop, trong lời chào gửi đến fan Việt, còn chia sẻ sự mong chờ của họ khi lần đầu tiên đến biểu diễn cho khán giả Việt Nam.

fan-kpop-cho-show1

Trong vòng hơn tám năm qua, các chương trình Kpop tại Việt Nam chưa từng qui tụ được từ bốn đến năm nhóm nhạc đình đám của Hàn Quốc như lần này. Sở dĩ 2014 HEC Korea Festival làm được điều đó bởi đây không phải là chương trình biểu diễn thông thường mà là chương trình quảng bá văn hóa Hàn Quốc thông qua Kpop của Bộ văn hóa thông tin Hàn Quốc. Không chỉ thế, với mối quan hệ ngoại giao lâu năm và những nét tương đồng văn hóa giữa Việt – Hàn mà ban tổ chức đã quyết chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong hành trình quảng bá văn hóa đến mười quốc gia khác: Mỹ, Úc, Trung Quốc, Singapore… của 2014 HEC Korea Festival.

fan-kpop-cho-show2

Hiện trên nhiều diễn đàn Kpop các fan Việt đã chia sẻ nhau sơ đồ chỗ ngồi, bố trí sân khấu và cách chọn lựa vé có góc ngồi đẹp. Điều đặc biệt mà các fan Kpop không nên lo lắng bởi trong chương trình lần này, sân khấu được thiết kế trải dài đến giữa tâm của sân vận động nên fan khi lựa chọn vé dù góc độ nào cũng có thể quan sát thần tượng của mình rõ ràng nhất. Chưa kể đến toàn bộ phần âm thanh, ánh sáng phục vụ cho chương trình đều được chuyển từ Hàn Quốc sang để đảm bảo đáp ứng mọi giác quan của khán giả. Đây được xem là những ý tưởng hướng đến người xem nhất trong các chương trình Kpop từ trước đến nay.

Cover Dance hút các đội thi

fan-kpop-cho-show3

Và trong chương trình lần ngày, yếu tố giao lưu văn hóa được đặt lên hàng đầu, thế nên ngoài việc gặp gỡ các nhóm nhạc Kpop, các fan còn hồ hởi bởi sự góp mặt của nghệ sĩ, nhóm nhảy Việt. Đến giờ ca sĩ Việt nào sẽ tham gia diễn ở 2014 HEC Korea Festival vẫn còn trong vòng bí mật, nhưng rất nhiều nhóm nhảy đã đăng ký tham gia cuộc thi Cover Dance Contest để mong sẽ có mặt tham gia trong đêm đại nhạc hội vào ngày 22/3 sắp tới.

Cuộc thi này không chỉ là dịp để các cá nhân, nhóm nhảy có mặt biểu diễn mở màn 2014 HEC Korea Festival ở TP.HCM mà còn là cơ hội có được tấm vé duy nhất đến thăm thủ đô Seoul và thành phố Kyoung-Joo của xứ sở kim chi để cùng tranh tài tại cuộc thi Cover Dance Contest quốc tế 2014. Vòng casting online sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 7/3 thông qua video clip bài dự thi được đăng tải trực tuyến  trên trang mạng www.coverdance.com.vn. Và kết quả đánh giá bài nhảy của các đội có 50% tổng hợp từ lượt thích, lượt xem và 50% dựa vào đánh giá theo chuyên môn của ban giám khảo. Dự kiến sẽ có từ 15 đến 20 đội thi vào vòng chung kết vào ngày 21/3 ở Sân vận động Quân Khu 7. Các đội lọt vào vòng này sẽ biểu diễn trước các ban nhạc thần tượng của mình: SNSD, 2PM, Sistar, MissA, The Gate và hai trong năm nhóm nhạc sẽ là giám khảo vòng chung kết của Cover Dance Contest.

Cũng xuất phát từ tinh thần giao lưu văn hóa, đây là chương trình Kpop đầu tiên các fan được chứng kiến những màn trình diễn âm nhạc truyền thống của hai nghệ sĩ Việt và tám nghệ sĩ Hàn Quốc. Đáng chú ý trong đó là điệu dân ca Jeongseon Arirang với ca từ, nhạc điệu khoan thai nhất đến từ xứ sở kim chi này.

Heckorea.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Fan Kpop , Nhạc hàn , Nhóm nhạc SNSD , 2PM , Fan Việt Nam , Korea Festival , Đại hội nhạc Hàn 2014 , Đại nhạc hội 2014 HEC Korea Festival