Europa League đêm qua: Ông lớn giành lợi thế
Thứ sáu, 17/02/2012 07:21

Đã không có bất ngờ lớn nào xảy ra trong loạt trận vòng 1/16 Europa League diễn ra đêm qua khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được những kết quả có lợi.

Hai đội bóng được chú ý nhất tại vòng 1/16 Europa League là Man City và M.U đều đã có được những thắng lợi thuyết phục trước hai đối thủ khó chịu là Porto và Ajax. Nếu như M.U có một thế trận áp đảo hoàn toàn trước Ajax và hai bàn thắng của Young và Chicharito như là một điều tất yếu thì Man City vất vả hơn đôi chút khi làm khách trên sân Dragao của của Porto. Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Aguero cũng đã giúp Man City có được lợi thế trước trận lượt về với thắng lợi 2-1.

Atletico Madrid đã có được thắng lợi thuyết phục trước Lazio. Ảnh AP

Đêm qua cũng là một đêm thi đấu thành công của các đội bóng Tây Ban Nha khi Valencia và Atletico Madird đều có được thắng lợi quan trọng trên sân khách. Bàn thắng duy nhất của Topal giúp Valencia có được chiến thắng 1-0 trước đại diện của Premier League là Stoke City.

Trong trận đấu với Lazio, dù bị dẫn trước ngay từ phút 19 bằng bàn thắng của Klose nhưng lần lượt Adrian và Falcao đã đem về 3 bàn thắng để giúp Atletico có được thắng lợi tưng bừng nag trên sân khách.

Trong khi đó, đại diện của Bundesliga là Schalke đã bất ngờ để Plzen cầm hòa với tỉ số 1-1. Thậm chí, Schalke còn là đội để thủng lưới trước với bàn thắng của Darida ở phút 22. Rất may cho Schalke là Huntelaar đã kịp thời mang về bàn gỡ ở phút 75 giúp đội bóng Đức giành được chút lợi thế trong trận lượt về.

Cũng trong lượt đấu đêm qua, ngoại trừ thất bại của Ajax trước M.U, ba đại diện khác của Hà Lan đều có được chiến thắng. PSV thắng Trabzonspor 2-1, AZ thắng Anderlecht 1-0 và đó cngx là tỉ số trận đấu giữa Twente và Steaua Bucaresti.

Kết quả lượt trận diễn ra đêm qua:
Lokomotiv Moscow 2-1 Athletic Bilbao
Ajax Amsterdam 0-2 Man Utd.
AZ Alkmaar 1-0 Anderlecht
Lazio 1-3 Atletico Madrid
Legia Warsaw 2-2 Sporting Lisbon
RB Salzburg 0-4 Metalist Kharkiv
Viktoria Plzen 1-1 Schalke
Porto 1-2 Man City
Stoke City 0-1 Valencia
Steaua Bucureşti 0-1 Twente
Wisla Krakow 1-1 Standard Liege
Udinese 0-0 PAOK
Trabzonspor 1-2 PSV
Hanover 96 2-1 Club Brugge

 

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Europa League , M.U , Man City , Valencia , Bóng đá