El Clasico: Tello có thể là "vũ khí bí mật" của Barca
Chủ nhật, 07/10/2012 19:28

Sẽ là một bất ngờ nếu Cristian Tello đá chính trong đội hình Barca ở trận tiếp đón Real Madrid đêm nay.

Cristian Tello

Cristian Tello

Nhưng nhưng con số thống kê cho thấy rằng HLV Tito Vilanova có cơ sở đặt niềm tin vào chàng trai trẻ này.

Đã có lúc tên Tello bị HLV Vilanova gạt khỏi danh sách đăng ký 25 cầu thủ cho đội hình một dự La Liga mùa giải này. Điều đó nghĩa là cho đến giờ, cầu thủ 21 tuổi này vẫn thuộc biên chế của đội Barca B. Bị “đóng nhãn” là cầu thủ đội dự bị, tuy nhiên, đẳng cấp của Tello vẫn nghiễm nhiên được xếp vào loại A.

Bởi thực tế là anh đã góp mặt trong đội hình xuất phát một nửa số trận của Barca kể từ đầu mùa. Chỉ có 1 trận duy nhất gặp Valencia là Tello không thi đấu phút nào. Tổng cộng, tiền đạo cánh trái này đã thi đấu 277 phút ở La Liga. Như vậy, số phút Tello đã chơi còn nhiều hơn một số đàn anh như Carles Puyol, Adriano, Andres Iniesta hay David Villa…

Với những gì đã thể hiện, Tello cũng biết rằng anh có một cơ hội ra sân chống lại Real đêm nay. Dưới thời HLV tiền nhiệm Pep Guardiola, Tello đã từng một lần được chơi trận cầu siêu kinh điển này. Đến thời Vilanova, ở 2 trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha đầu mùa, Tello cũng vẫn được vinh dự góp mặt.

Màn trình diễn ấn tượng nhất của Tello có lẽ là trận gặp Spartak Moscow ở loạt trận mở màn Champions League giữa tháng 9. Ngày hôm đó, anh là tác giả bàn mở tỉ số và có một pha kiến tạo cho Leo Messi lập công góp phần đêm về chiến thắng 3-2. Khi rời sân nhường chỗ cho Villa, Tello đã nhận những tràng hoan nghênh nhiệt liệt của khán giả san Nou Camp.

Dĩ nhiên, Tello hiện vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ yếu sau Pedro Rodriguez, Villa và Alexis Sanchez để đá cặp với Messi. Song nếu cần một phương án bất ngờ, một cầu thủ có đủ táo bạo và chưa bị đối phương nghiên cứu kỹ, HLV Vilanova có thể xem Tello như là “vũ khí bí mật”.

BongdaPlus
Tag: El Clasico , Barca - Real , Barca , Real , Siêu kinh điển , Nou Camp , Bóng đá Tây Ban Nha , Messi , Ronaldo , Tello