Eden Hazard: Vạn sự khởi đầu nan
Thứ hai, 13/08/2012 14:44

“Ước mơ vươn tới một ngôi sao” của Hazard đã gặp phải những khó khăn rất lớn trong những ngày đầu tiên muốn sớm khẳng định mình trong chiếc áo Xanh của Chelsea

Hazard (trái)

Hazard (trái)

Trong thất bại 2-3 của The Blues trước Chelsea thuộc khuôn khổ Community Shield vào tối qua, Eden Hazard đã tạo được một “dấu ấn” hết sức mạnh mẽ. Trong một nỗ lực đánh gót cho Ashley Cole ở biên trái bị hụt bóng, mặt của ngôi sao người Bỉ đã tìm đến thảm cỏ ở Villa Park. Đó là tình huống gây cười nếu bạn không phải là fan của anh ta hay Chelsea. Nhưng nếu ngược lại, thì thật cay đắng khi phải chứng kiến hình ảnh không biết cười hay mếu ấy.

Không lâu sau khi cập bến Chelsea, Hazard đã “mạnh mồm” tuyên bố anh muốn trở thành Lionel Messi của đội chủ sân Stamford Bridge, song ngoài khoảnh khắc đáng xấu hổ cho anh và CLB đã đề cập ở trên, thì ở trận đấu tranh Cúp đỉnh cao vào tối qua, tuyển thủ Bỉ đã có một màn trình diễn dưới sự mong đợi và bị rút ra khỏi sân ở phút 70.

Xuất phát ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái, hầu hết các pha đi bóng sở trường vào trung lộ của Hazard đều không có được sự hiệu quả, khi tốc độ là điều cựu ngôi sao của Lille này còn thiếu. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều tình huống thiếu ăn ý giữa anh và tiền đạo cắm Fernando Torres, dù điều này hoàn toàn có thể khắc phục khi tập luyện cùng nhau nhiều hơn.

Tốc độ và lối chơi thiên về thể lực của các đội bóng Premier League sẽ khiến các tân binh (như Shevchenko, Ballack…) cần có thêm nhiều thời gian để làm quen, và đặc biệt hơn với Hazard khi anh đến từ một giải đấu với tốc độ khá chậm chạp là Ligue 1 của Pháp.

Rõ ràng, Hazard là một cầu thủ tài năng thiên bẩm và đó là lý do mà tất cả các đội bóng hàng đầu tại Premier Legaue đều muốn có sự phục vụ của anh trước khi The Blues may mắn giành phần sở hữu khi chịu chi ra 32 triệu bảng. Nhưng cần phải thêm thời gian nữa để tiền vệ 21 tuổi này chứng tỏ được chân giá trị ở giải Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, cần nhắc nhở là Hazard nên tập trung vào những buổi tập cùng Chelsea hơn là sớm xây dựng một hình ảnh như là một siêu sao trên mạng xã hội Twitter như anh đã và đang làm. Nên nhớ, “hữu xạ tự nhiên hương”… và con đường đến với thành công không phải bao giờ cũng trải đầy hoa hồng.

Thiên Thanh
Tag: Chelsea , Man City , Hazard , Siêu Cúp Anh , Bóng đá