Man City - Chelsea: 5 ngôi sao có thể quyết định số phận trận đấu
Chủ nhật, 12/08/2012 15:21

Cùng xahoi.com.vn điểm qua những ngôi sao có thể quyết định thắng thua trong cuộc đọ sức giữa Chelsea và Man City.

Sergio Aguero

Sergio Aguero

1. Sergio Aguero

Aguero đang là chân sút lợi hại nhất của Man City, không chỉ sở hữu khả năng săn bàn nhạy bén, tiền đạo người Argentina còn thường xuyên có những pha đột pha hoặc kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Ở mùa giải trước, chỉ tính riêng tại Premier League Aguero đã có tới 23 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn. Trong trận thắng gần nhất của Man xanh trước Chelsea, Aguero cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trên chấm phạt đền.

2. Carlos Tevez

Dù gần như bị ngồi ngoài cả mùa giải năm ngoái do bất đồng với Mancini nhưng ngay khi trở lại Tevez đã gây được ấn tượng khá tốt. Là mẫu cầu thủ luôn thi đấu rất cần cù với hơn 100% nỗ lực, Tevez thường khiến hàng thủ đối phương phải hoạt động hết công suất. Bên cạnh đó, chân sút người Argentina cũng tỏ ra cực kỳ tinh tế trong những pha phối hợp trước khung thành đối phương để tạo cơ hội cho đồng đối ghi bàn. Bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 của Man City trước Chelsea trong trận lượt về tại Premier League năm ngoái được ghi bởi Nasri nhưng Tevez mới là người có công đầu bằng một đường chuyền không thể tốt hơn.

3. Yaya Toure

Nhắc tới Y.Toure là người ta nhắc đến một tiền vệ cao kều đầy sức mạnh nhưng không thiếu phần tinh tế. Dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Y.Toure lại thường xuyên dâng cao tấn công và cũng rất “mắn” bàn thắng. Còn nhớ trong trận đấu với Newcastle ở vòng 36 Premier League mùa trước, chính Y.Toure là người ghi cả hai bàn giúp Man City vượt qua “Chích chòe” trong một trận đấu mà các chân sút của đội bóng áo xanh không thể nào khoan thủng mảnh lưới của đối phương.

4. Eden Hazard

Tài năng của Hazard là thứ đã được kiểm định trong màu áo Lille (Pháp) và không phải ngẫu nhiên The Blues chịu chi tới 40 triệu euro để có được tài năng trẻ này. Sở hữu lối chơi đầy tốc độ, cùng kỹ thuật cá nhân và khả năng chuyền bóng mang tính đột biến cao, Hazard sẽ là một món vũ khí cực kỳ lợi hại của Chelsea trong trận đấu với Man City. Thêm vào đó, việc đội bóng giàu có thành Manchester chưa biết nhiều về Hazard cùng là một lợi thể để tuyển thủ Bỉ tỏa sáng ở trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Chelsea.

5. Ramires

Ramires chính là một trong những cầu thủ chơi nôt bật nhất của Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Tuyển thủ Brazil là mẫu cầu thủ thi đấu không vẽ vời nhưng lại rất hiệu quả. Với Ramires trên sân, tính chiến đấu ở tuyến giữa Chelsea cũng tăng lên đáng kể. Ngoài ra, cựu tiền vệ của Benfica cũng rất hay có những pha lóe sáng đầy bất ngờ. Tiêu biểu nhất là bàn thắng vào lưới Barca trong trận lượt bán kết lượt về Champions League 2011/12. Với việc Drogba đã ra đi, Torres chưa tìm lại được bản năng sát thủ, Ramires hoàn toàn có thể sắm vai người hùng.

Hữu Tình
Tag: Chelsea - Man City , Man City - Chelsea , Siêu cúp anh , Bóng đá Anh , Aguero , Tevez , Hazard , Bóng đá quốc tế