Duyên dáng VN 25: “Giấc mộng lớn” trong giấc mơ xuân
Thứ ba, 03/01/2012 15:53

Bài hát của Lê Cát Trọng Lý “Giấc mộng lớn” về cuộc đời bé nhỏ, đầy ưu tư, như một dấu lặng trong chương trình “Duyên dáng Việt Nam” 25.

Đặc biệt, trong thời khắc chuyển sang năm mới 2012, có cảm giác “Giấc mơ xuân” năm nay cũng “bay” lên trong màu trắng tinh khiết.

Được xem là chương trình nghệ thuật đặc sắc đón năm mới 2012, 4 đêm “Duyên dáng Việt Nam” từ 29-31.12 và 1.1.2012 tại nhà hát Hòa Bình (TPHCM) với chủ đề “Giấc mơ xuân” quy tụ không đông ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu như mọi năm, mà trên tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm. Thiếu vắng những ca sĩ Hà Nội như Mỹ Linh, Thanh Lam, Tùng Dương... hay những gương mặt  quen thuộc như Hồng Nhung, Nguyên Thảo.


Lê Cát Trọng Lý là điểm son với “Giấc mộng lớn”

“Giấc mơ xuân” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đơn giản hơn nhiều chương trình của các đạo diễn trước đó. Sân khấu chỉ toàn màu trắng, mở ra một ô cửa lớn bên trong và duy nhất ô cửa này được đánh nền  xanh. Những bài hát có phần “hoài niệm”, hoài hương nhiều hơn, khiến người xem hết đắm mình trong giấc mơ này đến giấc mơ khác, từ cũ đến mới, mà không kịp tỉnh mộng.

“Tỉnh” sao được, khi Tuấn Ngọc mở màn bằng “Dư âm” (Nguyễn Văn Tý) - bài hát anh từng gắn bó cách đây 30 năm. Thời gian ngưng đọng giây lát để nối khoảng cách rộng lớn ấy thành hiện tại, khi Lê Cát Trọng Lý xuất hiện, như “dư âm” hình bóng trong mơ. Giọng hát trong trẻo, đầy ưu tư, Trọng Lý nghĩ về cuộc đời với một chút triết lý, mà vẫn có phần hồn nhiên. Cô cũng khá thật lòng khi giao lưu với hai MC, khiến khán giả không thể  không mỉm cười.

Rồi đến những giấc mơ xếp lớp, từ “Hòn Vọng Phu 2” (Phương Thanh trình bày), “Tình hoài hương” (Hương Lan), “Nhớ thuở phiêu diêu” (Trang Nhung), đến giấc mơ tình yêu “Chuyện một tình yêu” (Đức Tuấn), Tình cho giai nhân, Giấc mơ mùa thu (Lệ Quyên - Quang Dũng), “Giấc mơ kỷ niệm” (Hồng Ngọc), “Tìm lại giấc mơ” (Hồ Ngọc Hà)..., và cuối cùng là giấc mơ tươi trẻ về mùa xuân. Những người hoài cổ sẽ thích các ca khúc trong chương trình, còn một số khán giả trẻ thì cho rằng cách chọn ca khúc có phần quá cũ.

Phần thời trang giới thiệu bộ sưu tập “Thế giới của chúng ta” của nhà thiết kế Quỳnh Paris, “Những khoảnh khắc thời gian” - áo dài ABC và “Hồn xuân” của nhà thiết kế Hoàng Hải. Tiếc cho bài “Happy New Year” do Nhật Hạ trình bày lại không được chuẩn và hay cho lắm. Giàn người mẫu hùnghậu, gồm nhiều hoa hậu, á hậu, cũng như những bộ sưu tập nhiều màu sắc là điểm nhấn như mọi năm của DDVN.

Khép lại một “giấc mơ xuân” hơi dài, người xem trở lại với ngày xuân thực, lòng nhẹ đi trước những lo toan hằng ngày. Và còn đó lời ca lẩn quất của “Giấc mộng lớn”.

Báo Lao động
Tag: Văn hóa , Duyên dáng Việt Nam 25 , Lê Cát Trọng Lý