Mặt đường nhựa thuộc đường 5 (đoạn đường dưới cầu Thanh Trì, Hà Nội) do nắng nóng bị mềm dẫn đến phì nhựa, xô lún. Xe chở quá tải đi vào đoạn đường này không những tạo nên vết lún sâu thêm mà xe cũng không thể thoát ra do trơn trượt.
|
Giúp một chiếc xe tải sa lầy trên mặt đường
Công an và người dân cùng đẩy xe
Chiều 4/5, giữa lúc ngoài trời nắng nóng hơn 40 độ C, có mặt tại đoạn đường trên, phóng viên thấy có những điểm đen lún sụt như những chiếc bẫy. Điểm đen này nằm ngay ngã ba có đèn xanh đèn đỏ, kéo dài khoảng 30m. Lớp nhựa đường sùi phì lên khiến mặt đường trở nên ghồ ghề, rung lún và hằn vết bánh xe. Xe nào lỡ rơi vào bẫy, không những tạo nên vết lún sâu thêm mà xe cũng không thể thoát do trơn trượt.
Giao thông bị cản trở bởi những hố sâu xuất hiện ngày càng nhiều
Lực lượng cảnh sát cùng người dân è lưng giải phóng xe sa lầy
Tại hiện trường, chúng tôi thấy có 3 chiếc xe đang trong tình trạng "dậm chân tại chỗ". Xe container 40 fit biển số 17K - 8199 ì ạch gần 1 giờ đồng hồ vẫn chưa thoát được hố đen.
Cận cảnh một hố sâu do vết bánh xe để lại
Đến khi tưởng chừng bất lực thì đại úy Hoàng Ngọc Tuấn, Đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP. Hà Nội ngồi lên cabin xe "bày mưu" cho lái xe. Xe dồn lại phía sau, lấy đà, sau đó phóng vụt lên trước. Còn 2 xe tải hạng nhẹ kế bên, công an cùng người dân xung quanh hỗ trợ cùng đẩy.
Đi qua những đoạn này, tài xế cảm nhận rõ sự bồng bềnh
Cảm nhận tại chỗ cho thấy, mặt đường chỉ toàn là nhựa, không có đá trải phía dưới. Khi xe đi qua, các điểm đen này trở nên phập phùng. Bản thân phóng viên đi trên đó có cảm giác bồng bềnh như đang đi trên một tấm chăn bông dày.
Vết nhựa chảy bên lề đường
Các vết lõm do bánh xe để lại ngày một lớn dần ra. Có những chiếc bẫy rộng khoảng 25cm, rộng hơn 40cm, cao gần 10cm. Lấy một cục gạch cho vào vết trũng, cục gạch nằm lọt thõm phía trong.
Cảnh sát kiến nghị, chưa thấy BQL động tĩnh gì
Theo Trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP. Hà Nội, thời điểm đường biến dạng cách đây khá lâu.
CSGT đang khảo sát hiện trường
Đội Cảnh sát giao thông số 5 đã có kiến nghị gửi lên Ban Quản lý đường nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Trong ngày, cứ khoảng 2h chiều trở đi mặt đường bị mềm. Còn những ngày nắng nóng như mấy ngày vừa qua, hiện tượng này bị sớm hơn, khoảng 11h trưa.
Không hiểu sao BQL đường chưa có động tĩnh gì...
Để khắc phục tình trạng này, Đội Cảnh sát giao thông số 5 đã thường xuyên cắt cử người phân làn và hướng dẫn xe tránh đi vào vũng lầy giữa cái nắng gắt hơn 40 độ C.
Chiếc contener bị sa lầy gần 1 giờ...
Chị Lê Thị Minh, bán nước gần đó cho hay, cứ khoảng 15 phút lại có 1 xe sa lầy. Lúc này, chẳng ai nói ai, công an lẫn dân xung quanh, dân lái xe ôm hùa nhau ra đẩy để tránh ách tắc. Mồ hôi nhễ nhại nhưng mỗi xe thoát nạn ai cũng mừng. Cánh xe ôm không lấy bất cứ đồng nào của xe gặp nạn!
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?