Đường lao lý của nông dân mang tội giết người
Thứ hai, 20/04/2015 11:37

Ra tù hơn một tuần, Dũng lại bị bắt với cáo buộc giết người vì chém hàng xóm suýt chết, dù hai bên không xảy ra mâu thuẫn.

Diệp Văn Dũng (39 tuổi) làm ruộng ở ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề (huyện Trần Đề, Sóc Trăng). Cha mất sớm, mẹ Dũng bán cháo gần trường học để nuôi 5 người con.

Ông Quách Phương Điền, Trưởng ấp Đầu Giồng cho biết, Dũng từng có vợ con, nhưng vì tính hung hăng, thường xuyên đánh người thân, khiến hạnh phúc đổ vỡ. Hơn 10 năm trước, vợ Dũng cùng 2 con ra nước ngoài theo diện đoàn tụ gia đình. Sau đó, người nông dân này trượt dài trên con đường tù tội.

Mới ra tù đã bị bắt

Theo hồ sơ tố tụng, Dũng (còn gọi là Tư Thẹo) mâu thuẫn với người thân của chị Thảo ở ấp Đầu Giồng. Đầu năm 2012, nông dân này qua nhà hàng xóm đập phá tài sản, bị TAND huyện Long Phú tuyên 2 năm tù vì tội Hủy hoại tài sản.

1

Cảnh sát đưa Dũng đến tòa. Ảnh: Việt Tường.

Hơn một năm thụ án, Dũng được đặc xá, ra tù trước thời hạn vào dịp lễ Quốc khánh năm 2013. Chín ngày sau, anh ta được cho là cầm dao dài gần 60 cm, chém nhiều nhát vào người anh Ngô Hoàng Trung (chồng chị Thảo) dù 2 người không mâu thuẫn.

Cơ quan công tố xác định, gần 24h ngày 9/9/2013, anh Trung chạy xe máy trên đường thì bị hết xăng. Khi anh này đang thả dốc cầu, thì bị Dũng chém vào lưng, khiến nạn nhân té xuống bờ rào ven đường.

Chưa kịp ngồi dậy, anh Trung bị Dũng chém thêm 5 nhát vào tay, chân và đỉnh đầu. Khi hung thủ định chém tiếp thì có ánh đèn từ nhà dân bật lên, nên hung thủ bỏ chạy. Anh Trung được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng bị thương tật vĩnh viễn 54%.

Trong lúc gặp nạn, anh Trung nhìn thấy mặt Dũng, nên hô hoán "bà con ơi, Tư Thẹo chém tôi". Một lúc sau, công an đến nhà Dũng, thấy người đàn ông này nằm trong mùng. Khám xét xung quanh, nhà chức trách thu giữ con dao nghi can dùng để chém anh Trung và chiếc áo dính máu của nạn nhân.

Em trai của Dũng khai, trước khi xảy ra sự việc, người này nghe tiếng mở cửa ở nhà sau, nên nghĩ rằng Dũng đi soi cá. Cùng thời gian anh Trung bị chém, em của Dũng lại nghe tiếng động, nên nghĩ anh trai về nhà. Vài phút sau, công an xuất hiện, bắt Dũng chỉ sau 10 ngày ra tù.

Luôn bác lại cáo buộc của VKS

Tại tòa, Dũng khai rằng, lúc anh Trung bị chém, gã đang ngủ. Lý do em của Dũng không thấy anh trai nằm trong mùng (khi anh Trung gặp nạn), Dũng giải thích với HĐXX: "Bị cáo đi vệ sinh".

Theo cán bộ giữ quyền công tố, đây không phải lần đầu tiên Dũng tìm cách bác lại cáo buộc của Viện KSND. Lần gây thương tích ở huyện Long Phú, nhiều người tận mắt thấy Dũng đánh người. Tuy nhiên, khi ra tòa, anh ta khai không có mặt tại hiện trường.

Trước đó, Dũng lĩnh 2 bản án vì tội Gây rối trật tự công cộng, do TAND huyện Long Phú tuyên vào năm 1999 và 2000. Những lần này, Dũng cũng cho rằng cá nhân không gây rối, nhưng không cung cấp được chứng cứ ngoại phạm.

Chấp hành xong 2 bản án tại Long Phú, cuối năm 2004, Dũng lại bị TAND tối cao tại TP HCM tuyên 5 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích. Sau đó, anh ta lại phạm phải tội Hủy hoại tài sản.

Với nhiều tình tiết tăng nặng, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, một tuần trước, Dũng bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 16 năm tù vì tội Giết người, dù phạm tội chưa đạt. Dũng còn bị HĐXX buộc bồi thường cho nạn nhân, trên 50 triệu đồng.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết người , người nông dân giết người , đường lao lý của người nông dân