Dừng vui chơi giải trí trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng
Thứ ba, 08/10/2013 08:27

Các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ, đồng thời ngừng mọi hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ông Hồ Nghinh (1913 - 2007), nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam - Đà Nẵng (Ảnh tư liệu)

Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ông Hồ Nghinh (1913 - 2007), nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam - Đà Nẵng (Ảnh tư liệu)

Ngày 7/10, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến đã ký văn bản gửi các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị, sở, ban, ngành, địa phương, các hội, đoàn thể và các cơ quan thông tấn báo chí về việc tổ chức Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ, đồng thời ngừng mọi hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn TP trong hai ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (từ 12h ngày 11/10 đến 12h ngày 13/10).

Việc treo cờ rủ thực hiện theo Điều 10 Nghị định 105/2012/NĐ-CP (ngày 17/12/2012) của Chính phủ về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức. Cụ thể: Cờ có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay).

Cùng ngày, ông Thái Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng cho biết, thể theo nguyện vọng của nhân dân, quân nhân, cựu quân nhân và các cựu chiến binh trên địa bàn TP, Thường trực Thành uỷ và UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương về việc Hội Cựu chiến binh TP tổ chức lễ viếng và truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tổ chức tại trụ sở Hội Cựu Chiến binh TP Đà Nẵng (số 68 Quang Trung, quận Hải Châu) từ 7g30 sáng 12/10 đến 10g sáng 13/10 theo đúng lịch của Ban tang lễ TƯ. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các cán bộ, hội viên, cựu chiến binh, HS-SV... có thể đến viếng, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng không mang theo hương đèn, vòng hoa.

Hiện Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng có 17.500 hội viên và hơn 14.000 cựu quân nhân. Sau lễ tang, Hội sẽ lập bàn thờ và không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tầng 2 của Văn phòng Hội (số 68 Quang Trung) vì Đại tướng không chỉ là vị Tướng của nhân dân mà còn là Chủ tịch danh dự Hội cựu chiến binh Việt Nam.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đà Nẵng , Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời , Ngừng hoạt động vui chơi giải trí , Quốc tang tướng giáp