Đứa bé chết oan vì người cha 'lỡ đánh rơi' thuốc diệt cỏ vào miệng
Chủ nhật, 08/06/2014 15:55

Bảy cầm sẵn một chai thuốc cỏ hiệu Praquat rồi giật lấy đứa con trai mới 2,5 tháng tuổi trên tay vợ, bế vào trong nhà, khóa trái cửa và hét lên: “Tao sẽ chết cùng con”.

Đứa bé chết vì người cha 'lỡ đánh rơi' thuốc diệt cỏ vào miệng (Ảnh minh họa)

Đứa bé chết vì người cha 'lỡ đánh rơi' thuốc diệt cỏ vào miệng (Ảnh minh họa)

 Vì ham mê cờ bạc, từ tháng 11/2013 đến nay, Nguyễn Văn Bảy (ngụ tại ấp Tân Hữu, xã Tân Qưới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) phải vay nóng “xã hội đen” gần 20 triệu đồng với lãi suất cắt cổ. Túng quẫn, Bảy về xin mẹ một ít đất để bán trả nợ nhưng bị từ chối. Mấy ngày sau, Bảy đi nhậu về liền nảy sinh ý định tự sát và đã vô tình làm chết con trai mình.

Tối ngày 27/5, Bảy đi nhậu về và xảy ra cãi nhau với vợ là Nguyễn Thị Kim Ly xoay quanh chuyện nợ nần. Đối tượng cầm sẵn một chai thuốc diệt cỏ hiệu Praquat rồi giật lấy đứa con trai mới 2,5 tháng tuổi trên tay vợ, bế vào trong nhà, khóa trái cửa và hét lên: “Tao sẽ chết cùng con”. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến người vợ không biết xử lý như thế nào, chỉ biết kêu cứu.

 Khi biết chuyện, những người dân xung quanh cùng mẹ và chị ruột của Bảy vội chạy tới. Họ phá cửa xông vào, thấy chai thuốc cỏ trên tay Bảy đã mở nắp liền lao tới giành giật, khiến thuốc đổ lên mặt, miệng và cơ thể cháu bé. Dù người mẹ đã đưa con trai ra rửa mặt, lau chùi thân thể nhưng 15 phút sau, cháu bé bị nôn ói và quấy khóc vì một số thuốc cỏ đã ngấm vào miệng. Ngay sau đó, mọi người đã đưa cháu bé tới Bệnh viện huyện Bình Tân rồi chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cấp cứu lúc 22h cùng ngày. Dù các bác sĩ đã tích cực súc rửa dạ dày, tiến hành cấp cứu, hỗ trợ cho cháu bé thở bằng máy. Tuy nhiên, cháu bé còn quá nhỏ, lại uống phải loại thuốc cỏ cực độc nên bị suy hô hấp nặng, các bộ phận như gan, thận đều bị tổn thương nghiêm trọng và đã tử vong sau đó một ngày.

Nhớ lại sự việc hôm đó, bà Võ Thị Bé Hai (SN 1956) cho biết: “Hôm đó, tôi đang ăn cơm trước hiên thì nghe tiếng vợ chồng Bảy cãi nhau, lật đật chạy sang xem. Vừa tới nơi, tôi đã thấy một tay Bảy bế con, một tay cầm chai thuốc. Lúc ấy, tôi hoảng quá, trời lại tối nên không phân biệt được nhãn hiệu, cũng không biết là thuốc sâu hay thuốc cỏ. Sợ Bảy làm liều rồi hại đến đứa con, tôi cùng mẹ Bảy tìm cách chui vào. Khi tới gần, cả hai chúng tôi đã lao đến để cướp chai thuốc. Thật không may, trong lúc hai bên giằng co, một phần thuốc trong chai đã văng vào mặt và miệng cháu bé tội nghiệp”.

Sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Bình Tân đã triệu tập đối tượng Bảy về trụ sở để lấy lời khai, tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc.

Trở lại với nghi phạm, Bảy cưới vợ cách đây 8 năm, trước đây sống rất hòa thuận. Dù không có ruộng đất nhưng vợ chồng chăm chỉ làm thuê, làm mướn, lại biết chắt chiu dành dụm nên cũng có của ăn của để, cuộc sống tương đối thoải mái. Tính tình Bảy hiền, lại thật thà nên rất được lòng bà con lối xóm. Tuy nhiên, khi người vợ sắp sinh đứa con thứ 2, không thể đi làm được vì bụng mang dạ chửa cũng là khi đứa con gái đầu lòng (hiện đang học lớp 2) liên tục đổ bệnh khiến kinh tế gia đình kiệt quệ.

Chán nản, Bảy lao đầu vào những cuộc nhậu và dần dần sa chân vào cờ bạc, đá gà, cá độ. Những đồng tiền lương thu được từ công việc bốc vác ve chai không đủ cho Bảy thỏa mãn thú vui đỏ đen. Nghe bạn bè dụ dỗ, từ tháng 11/2013 đến nay, Bảy đã vay nóng của “xã hội đen” gần 20 triệu đồng với lãi suất cắt cổ để có tiền ăn chơi. Cứ 1 triệu đồng, mỗi tuần Bảy phải đóng 100 ngàn tiền lãi cho chủ nợ. Tính sơ sơ, với 20 triệu tiền vay ấy, mỗi tuần Bảy phải trả 2 triệu đồng tiền lãi.

Lãi mẹ đẻ lãi con, Bảy vô cùng khốn đốn nhưng luôn tìm cách che giấu và không tiết lộ với bất kì ai về số nợ ấy, kể cả những người thân trong gia đình. Khi bị chủ nợ ép trả, Bảy đã ngỏ ý xin mẹ một ít đất nhưng không nói rõ mục đích để làm gì nên đã bị từ chối. Túng quẫn tiền bạc, lại lo sợ chủ nợ hành hung, Bảy sinh ra hoảng loạn và hay cáu gắt vợ con. Cũng từ đó, không khí gia đình trở nên ngột ngạt, nặng nề.

Khi vụ việc xảy ra, Bảy mới chịu tiết lộ về khoản nợ “khổng lồ” mà mình đã vay để đánh bài, khiến mọi người trong gia đình hết sức ngỡ ngàng. Bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1969), hàng xóm của Bảy chia sẻ: “Sau khi xảy ra chuyện, mọi người mới biết thằng Bảy nợ nần chồng chất như vậy. Tại nó không chịu nói với ai, nếu nói sớm, anh em và bà con đã tìm cách giúp đỡ rồi. Trước đây nó hiền khô, vợ chồng cũng hòa thuận, chăm chỉ làm ăn, chẳng thấy cãi nhau bao giờ. Tôi cũng không ngờ nó đã không làm chủ được bản thân, sa chân vào cờ bạc khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ”.

Hiện nay, con gái đầu lòng của Bảy đã về sống cùng bà ngoại tại ấp Tân Trung, xã Tân Bình. Vợ chồng Bảy cũng luôn đóng kín cửa, không muốn trò chuyện hay tiếp xúc với bất kì ai, kể cả những người thân thiết trong gia đình bên nội. Chưa biết Bảy sẽ chịu tội danh gì, nhưng cái chết oan nghiệt của đứa con sẽ ám ảnh người cha này suốt cuộc đời

Quảng Thoại (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tu tu , thuoc sau , dau doc bang thuoc sau , tin , bao , bo dau doc con trai