Dự kiến có khoảng 10.000 người đến viếng Đại tướng tại quê nhà
Thứ tư, 09/10/2013 19:25

13h ngày 13/10, linh cữu Đại tướng sẽ về đến sân bay Đồng Hới và đi thẳng ra Vũng Chùa – Đảo Yến.

Khi tổ chức lễ viếng vào ngày 12/10, người dân sẽ được thắp hương trước di ảnh của Đại tướng.

Khi tổ chức lễ viếng vào ngày 12/10, người dân sẽ được thắp hương trước di ảnh của Đại tướng.

Ông Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, Trưởng ban chỉ đạo lễ viếng, cho biết, đến chiều 11/10, mọi công tác phải hoàn tất để đến 7h30 ngày 12/10 người dân cả nước về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại UBND tỉnh. Các tiểu ban tổ chức lễ viếng đã được lập tại huyện Lệ Thủy và xã Lộc Thủy.Lễ viếng kéo dài đến hết đêm 12/10. Cũng tại UBND tỉnh, ngày 13/10 sẽ tổ chức lễ truy điệu Đại tướng.

Về nơi an nghỉ của Đại tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông (Quảng Trạch, Quảng Bình), ông Bính cho biết: "Cách đây 10 năm, gia đình đã nhiều lần tiến hành chọn địa điểm và Vũng Chùa là sự lựa chọn cuối cùng. Khi báo cáo lên Đại tướng, Người đã bút phê ‘Đồng ý’ 2 lần vào năm 2005 và 2007. Bộ chính trị sau đó cũng thể theo nguyện vọng của gia đình và di chúc của Đại tướng. Tôi nghĩ rằng trên đất Quảng Bình thì nơi đâu cũng là quê hương của Đại tướng".

Chủ tịch tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài thông tin thêm, dự kiến từ nay cho đến ngày 13, sẽ có khoảng 10.000 khách đổ về Quảng Bình dự lễ viếng, lễ an táng và lễ truy điệu Đại tướng. "13h ngày 13.10, linh cữu Đại tướng sẽ về đến sân bay Đồng Hới và đi thẳng ra Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi Đại tướng an giấc ngàn thu", ông cho biết.

Cũng theo ông Hoài, sẽ có rất nhiều người dân đứng hai bên đường đưa tiễn Người nên lực lượng công an, bộ đội cần đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an toàn trong tang lễ. "Dù UBND tỉnh, nơi tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu, có phần chật và không tránh khỏi chuyện dòng người phải xếp hàng dài, nhưng tuyệt đối vẫn phải mở cửa để tất cả người dân được vào viếng, bày tỏ tình cảm với Đại tướng", ông cho hay.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần , Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời , Cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Tướng Giáp , Võ Nguyên Giáp , Quảng Bình