Dư âm CK Champions League: Còn đâu tinh thần Đức…
Chủ nhật, 20/05/2012 06:02

Nhắc đến người Đức, người ta luôn nói về tinh thần thi đấu, ý chí thép, sự lạnh lùng, thực dụng đến tàn nhẫn… Bạn sẽ phải trả giá dù chỉ cho họ nửa cơ hội: “Bóng đá là trò chơi giữa 22 người và 1 trái bóng, rồi cuối cùng người Đức chiến thắng".

Nhưng rạng sáng nay, Bayern Munich – đội bóng vĩ đại nhất của bóng đá Đức đã không một lần cho thấy điều đó, dù là chỉ trong một khoảnh khắc. Được chơi trên mặt cỏ quen thuộc Bayern Arena, và có tới 3 lần để vượt lên trên đối thủ, nhưng rốt cuộc họ đã đánh mất tất cả…

Lần 1: Dẫn trước khi giờ đấu chính thức còn 7 phút

Không thể phủ nhận Bayern đá hay hơn hẳn Chelsea với một thế trận một chiều được tạo ra trong cả 120 phút thi đấu. Vô số cơ hội được đội bóng Đức tạo ra, nhưng sự vô duyên của Gomez và Robben trong hiệp 1, của Muller trong hiệp 2, cùng sự xuất sắc của Cech, cũng như sự giúp sức của thần may mắn đã giúp mành lưới của Chelsea được giữ sạch trong suốt 82 phút thi đấu…

Arjen Robben (R) and Thomas Muller of Bayern Munich celebrate after scoring against Olympique Marseille during their Champions League quarter-final first leg soccer match at Velodrome Stadium in Marseille March 28, 2012.

Muller ghi bàn ở phút 83 - 7 phút trước khi giờ đấu kết thúc

Nhưng rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 83, Muller đón quả tạt của Kross đánh đầu bật đất rất hiểm, bóng chạm mép dưới xà ngang rồi đi thẳng vào lưới. Như mọi khi, người Đức rất tự tin vào chiến thắng đã cầm chắc trong tay. Muller thậm chí được rút ra chỉ để chờ giương Cúp.

Tuy nhiên, không thể nói trước điều gì trong bóng đá. Ở tình huống phạt góc đầu tiên mà Chelsea được hưởng, Drogba đáp trả Muller với quả đánh đầu căng như kẻ chỉ. Neuer không kịp phản xạ…. Khi đó, giờ đấu chính thức chỉ còn 2 phút.

Lần 2: Hưởng 11m trong hiệp phụ

Drogba từ người hùng suýt trở thành tội đồ khi ngay những phút đầu tiên trong hiệp phụ, anh phạm lỗi ngớ ngẩn với Ribery trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu một quả 11m. Người Đức đứng trước một cơ hội khác để định đoạt số phận trận đấu. Nhưng Robben đã làm hỏng cơ hội này…

Bayern Munich's Dutch midfielder Arjen Robben kneels on the pitch after the extra time of the UEFA Champions League final football match between FC Bayern Muenchen and Chelsea FC on May 19, 2012 at the Fussball Arena stadium in Munich.

Robben đá hỏng 11m trong hiệp phụ thứ nhất

Lần 3: Lại dẫn trước trong loạt đá luân lưu

Loạt đá luân lưu, Mata đá hỏng quả đầu tiên của Chelsea. Dẫn đến hệ quả, Bayern dẫn 1-0, rồi 2-0, rồi 3-1 ở các loạt sút tiếp đó. Nhưng rồi Olic cùng Schweinsteiger liên tiếp đá hỏng.

MUNICH, GERMANY - MAY 19:  Bastian Schweinsteiger of Bayern reacts after failing to score in the penalty shoot out during UEFA Champions League Final between FC Bayern Muenchen and Chelsea at the Fussball Arena München on May 19, 2012 in Munich, Germany.

Schweinsteiger đá luân lưu vào cột dọc

Quá tam ba bận. Người Đức có 3 lần đi trước đối thủ song không thể cán đích và rốt cuộc họ đã phải trả giá cực đắt. Như định mệnh, chính Drogba – người gỡ 1-1 ở hiệp chính và gây ra quả phạt đền ở hiệp phụ, lại là tác giả đá quả luân lưu quyết định đưa Chelsea lên đỉnh của châu Âu.

Người Đức hoàn toàn sụp đổ. Họ chỉ có thể tự trách chính mình. Chúa không thể hào phóng ban phát cho họ cơ hội thứ tư… Điều mà trong quá khứ, họ thậm chí chẳng cần đến nó để đánh bại mọi đối thủ. Và khi đã đánh mất bản sắc, bạn xứng đáng mất tất…

Thiên Thanh
Tag: Chelsea , Champions League , Bayern Munich , Bayern Munich - Chelsea , Chung kết Champions League , Người Đức