ĐT Việt Nam bước vào ngày tập đầu tiên: “Thủ có vững thì công mới yên tâm”
Thứ tư, 13/03/2013 10:24

Đó là quan điểm của HLV Hoàng Văn Phúc kh bắt tay vào việc sửa chữa những điểm yếu ở hàng thủ để tránh những sai lầm khi gặp ĐT Hongkong (TQ) vào ngày 22/3 tới.

Trung vệ Gia Từ (trái) cần phối hợp nhịp nhàng hơn với Michal Nguyễn

Trung vệ Gia Từ (trái) cần phối hợp nhịp nhàng hơn với Michal Nguyễn

Nhìn thấy 'tử huyệt"

Sau thất bại tại AFF Suzuki Cup 2012, ĐT Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi về nhân sự trong đợt tập trung lần 1 vào đầu năm 2013 vừa qua. Đặc biệt, ở hàng thủ, nhiều gương mặt mới được gọi lên Tuyển và đa phần họ đều mới 22-24 tuổi. Ở trận gặp UAE vừa qua, Gia Từ -Michal Nguyễn được xếp đá chính ở vị trí trung vệ. Có thể nói đây là những nhân tố tốt nhất trong số những người có sở trường đá trung vệ của ĐT Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, do mới đá cặp cùng nhau nên sự hiểu ý trong bọc lót hay những tình huống bắt bóng bổng, Michal Nguyễn - Gia Từ chưa có sự phối hợp nhịp nhàng.

Thực tế, HLV Hoàng Văn Phúc đã rất kỳ vọng vào Michal Nguyễn trong việc khắc chế bóng bổng của đối phương, bởi với lợi thế chiều cao (hơn 1m8) cùng khả năng “va đập” tốt, trung vệ Việt kiều này có thể quán xuyến được khoảng không trong vòng 16m50 của đội tuyển. Dù vậy, Michal Nguyễn vẫn có nhiều tình huống phán đoán sai điểm rơi của trái bóng khiến khung thành của đội nhà chao đảo.

"Vá" bằng cách nào?

Rất thẳng thắn, khi nói về điểm yếu ở hàng thủ, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định: “Chống bóng bổng là điểm yếu nhất ở tuyến dưới. Vì thế, chúng tôi phải xây dựng đội tuyển theo phương châm: Thủ có vững thì tấn công mới yên tâm”. Chính vì thế, ngay trong ngày tập đầu tiên tại đợt tập trung này, ĐT Việt Nam đã bắt tay vào việc rèn giũa cho cặp trung vệ hạn chế những sai lầm.

Gia Từ - Michal Nguyễn tiếp tục được trao cơ hội quán xuyến khu trung tâm của hàng thủ. Ông Phúc chú trọng rất nhiều vào những pha di chuyển cũng như việc đeo bám đối phương của hai trung vệ đều sinh năm 1989 này. Bên cạnh đó, để hạn chế những pha tấn công từ hai biên của đối phương, các hậu vệ biên như Văn Phong, Au Văn Hoàn, Quang Hùng, Xuân Hùng cũng được “chỉ miếng” rất nhiều trong việc khắc chế bài “khoét nách”, tạt cánh…

Trong những ngày qua, HLV Hoàng Văn Phúc rất tích cực thu thập băng hình cũng như thông tin về ĐT Hongkong (TQ). “Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ các miếng tấn công của đối phương, từ đó lên kế hoạch đối phó. Sơ bộ chúng tôi thấy đội bóng này tấn công biên, chơi bóng bổng tốt nên ĐT Việt Nam phải rất thận trọng và trong những ngày tới, chúng tôi đặc biệt lưu ý việc rèn sức chịu đựng cho hàng thủ. Được cái may là mùa giải 2013 vừa khởi tranh nên các cầu thủ đã có sự bắt nhịp, cảm giác bóng tốt”, ông Phúc cho biết.

Sau khi thua 1-2 trước UAE ở trận ra quân, ĐT Việt Nam muốn hy vọng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2015 thì cần phải có kết quả khả quan ở trận gặp ĐT Hongkong (TQ). Chính vì thế, nhiệm vụ rèn giũa hàng thủ đang là việc cấp bách, vì trước khi nghĩ đến chiến thắng phải không để thủng lưới!

Đào Văn Phong gây bất ngờ

Hậu vệ đang khoác áo V.HP lâu nay hiếm khi gây ấn tượng trong những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, anh đã gây bất ngờ trong bài tập đối kháng của ĐT Việt Nam chiều qua bằng nhiều pha dốc biên với  tốc độ cao, đi bóng qua vài hậu vệ “đối phương” rồi dứt điểm táo bạo từ góc hẹp rất nguy hiểm.

Dù vậy, “mũi nhọn mới” Văn Phong không đủ giúp đội hình chính chứng tỏ sự vượt trội so với các cầu thủ của đội hình dự bị. Đội hình của các cựu binh Tấn Tài, Thành Lương... bị các đàn em Mạnh Dũng, Danh Ngọc vượt qua với tỷ số 2-1.

Lịch trình của ĐT Việt Nam:

11/3: Tập trung tại khách sạn La Thành

16/3: Đá giao hữu với HN.T&T

12-19/3: Tập luyện tại Hà Nội

20/3: Di chuyển sang Hongkong (TQ)

22/3: Thi đấu với ĐT Hongkong

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đội tuyển Việt Nam , Công Vinh , AFF Cup 2012 , Bóng đá quốc tế , Bóng đá Việt Nam , VFF