ĐT Tây Ban Nha triệu tập: Lần đầu tiên Torres bị bỏ rơi
Thứ bảy, 25/02/2012 08:18

Hôm qua, HLV Del Bosque đã công bố danh sách triệu tập ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận giao hữu với Venezuela vào tuần tới. Lần đầu tiên sau hơn 5 năm, Fernando Torres bị gạch tên.

Quyết định loại chân sút Chelsea của “HLV râu kẽm” được cho là kết quả hợp lý sau màn trình diễn kém cỏi của cầu thủ này trong suốt thời gian qua. Được biết, Fernando Torres đã tịt ngòi hơn 20 trận đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Torres được xem là bản hợp đồng tồi tệ nhất trong lịch sử Chelsea, đội đã bỏ ra tới 50 triệu bảng để đưa cầu thủ này về Stamford Bridge từ Liverpool.

“Torres không có phong độ tốt thời gian gần đây. Vì thế, chúng tôi tin rằng sẽ tốt hơn cho cả Torres và ĐT Tây Ban Nha khi cậu ấy không có mặt”, HLV Del Bosque giải thích cho quyết định này.

Tiền đạo Torres không còn được HLV Del Bosque đoái hoài

 

Lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển năm 2004, El Nino là một trong những trụ cột quan trọng giúp ĐTQG Tây Ban Nha lần đầu tiên giành chức vô địch EURO sau 44 năm và lên ngôi vô địch thế giới tại World Cup 2010. Suốt từ tháng 11/2006 cho đến trước lần triệu tập này, chân sút của Chelsea không một lần vắng mặt.

Tuy nhiên, theo HLV Del Bosque, “Bị loại ở lần triệu tập này không phải là điều quá tồi tệ. Bởi đây không phải là danh sách cuối cùng cho EURO 2012”.

Bên cạnh sự vắng mặt của Torres, chân sút Pedro Rodriguez của Barcelona cũng không có tên. Để thay thế hai tiền đạo này, HLV Del Bosque đã gọi tiền đạo Roberto Soldado của Valencia và tiền đạo trẻ Iker Muniain đang thi đấu cho Bilbao.

 

Theo dự kiến, ngày 1/3, ĐT Tây Ban Nha sẽ đá giao hữu với Venezuela trên sân La Rosaleda (Malaga). Đây cũng là trận giao hữu duy nhất của nhà ĐKVĐ châu Âu và Thế giới trước khi bước vào chặng đường bảo vệ chức vô địch EURO.

DANH SÁCH CỤ THỂ

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Victor Valdes (Barcelona).

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Carles Puyol (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Jordi Alba (Valencia), Andoni Iraiola (Athletic Bilbao), Javi Martinez (Athletic Bilbao).

Tiền vệ: Xavi Hernandez (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Malaga), Cesc Fabregas (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Thiago Alcantara (Barcelona).

Tiền đạo: David Silva (Manchester City), Roberto Soldado (Valencia), Fernando Llorente (Athletic Bilbao), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Alvaro Negredo (Sevilla), Iker Muniain (Athletic Bilbao) .

Bongdaplus
Tag: Fernando Torres , Del Bosque , Đội tuyển , Tây Ban Nha , Giao hữu , Bóng đá , Thể thao