ĐT 22 VN: Quốc Phương suýt bị... mù mắt
Thứ năm, 07/06/2012 05:55

Được chẩn đoán bị viêm kết mạc, tiền vệ Quốc Phương đang trải qua tháng ngày vật lộn với đôi mắt của mình và không thể tập luyện cùng ĐT U22 VN.

Trước trận đấu giữa Thanh Hóa-B.BD (vòng 17 V-League 2012), Quốc Phương bất ngờ bị đau mắt. Tưởng rằng chỉ bị đau nhẹ, nên Phương “hít” tập luyện bình thường và uống thuốc. Tuy nhiên, mắt của tiền vệ thường xuyên ghi những “tuyệt phẩm” càng ngày càng đau nặng đến mức mỗi buổi sáng thức dậy, Quốc Phương không thể mở mắt được.

Dù rất khát khao ra sân cùng ĐT U22 VN, nhưng hiện tại Quốc Phương vẫn phải đeo kính, uống thuốc trị bệnh viêm kết mạc.

Dù vậy, thời điểm đó, Thanh Hóa đang gặp khó khăn về thành tích nên Phương “hít” vẫn xung phong ra sân, thi đấu thêm 2 trận (gặp HA.GL, HN.T&T).

“Do tập luyện, thi đấu trên sân mà mỗi lần bị đối phương truy cản,  ngã xuống sân và các chất bẩn trên sân bám vào mắt khiến cho mắt bị đau nặng hơn”, Quốc Phương nói về nguyên nhân khiến đôi mắt của mình bị viêm, sưng húp.

Ngày 5/6, khi lên tập trung cùng ĐT U22 Việt Nam Quốc Phương khiến cả đội ngạc nhiên vì đôi mắt thường xuyên phải đeo kính. Trưa ngày 6/6, Phương “hít” được đưa đến bệnh viện mắt TW, và các bác sĩ  kết luận tiền vệ này bị viêm kết mạc. “Các bác sĩ nói rằng, nếu tôi không kiêng, tránh nhiễm trùng thì dễ dẫn đến mù mắt”, Quốc Phương nói mà không tránh khỏi sự run sợ về tình hình chấn thương của mình.

Quốc Phương vắng mặt trong các buổi tập đã khiến HLV Lư Đình Tuấn âu lo. Tân HLV trưởng ĐT U22 VN bộc bạch: “Quốc Phương là cầu thủ tài năng, nếu cậu ấy không kịp bình phục sẽ là tổn thất lớn cho đội tuyển”.

Hiện tại, Quốc Phương vẫn phải đeo kính, uống thuốc và ít nhất 3-4 ngày nữa, khi đi tái khám, tiền vệ sinh năm 1991 này mới biết mình có thể trở lại tập luyện cùng ĐT U22 VN hay không.

Bongdaplus
Tag: Lê Quốc Phương , Lam Sơn Thanh Hóa , V-League 2012 , Bóng đá Việt Nam , LS Thanh Hóa , U.22 Việt Nam