“Doping” 8 tỉ cho “Dream team”
Thứ sáu, 17/08/2012 00:43

Bầu Thụy đã hứa thưởng cho các cầu thủ Sài Gòn XT 5 tỉ đồng nếu vô địch V-League.

Bầu Thụy tỏ ra rất chịu chơi

Bầu Thụy tỏ ra rất chịu chơi

Nghĩa là phải thắng đội khách Hà Nội T&T vào ngày 19-8, cộng thêm 3 tỉ đồng phần thưởng của ban tổ chức là 8 tỉ đồng.

Con số này đã xóa bỏ một số kỷ lục công khai về tiền thưởng và còn biến cả quy định của VPF mỗi trận thắng không quá 500 triệu đồng thành trò hề.

Có một điều khiến dư luận thắc mắc là tại sao bầu Thụy lại treo thưởng rầm rộ trên các trang báo, khi mới đây còn nợ lương, thưởng cả hai tháng trời?

Dẫu sao thì tuyên bố “doping” đến 8 tỉ đồng của bầu Thụy cũng là lời tuyên chiến với đối thủ Hà Nội T&T vừa có pha trượt chân trước cửa thiên đàng. Sự háo hức và trầm trồ của giới hâm mộ đã khiến nhiều người quên đi rằng lẽ ra Sài Gòn XT phải nắm đằng chuôi với ngôi đầu bảng sau vòng 25 chứ không cần phải chờ đến trận “chung kết”.

Con số 8 tỉ đồng đã khử đi mùa khét ở trận hòa B. Bình Dương 1-1 mà rất nhiều cầu thủ Sài Gòn XT chơi không đúng sức khi đối thủ khuyết cả nửa đội hình trụ cột. Nó ngấm ngầm tố cáo Sài Gòn XT lâu nay quen với chuyện tiền tươi thóc thật và trận nào cũng có cái giá của nó. Cái hòa ấy vừa đủ sức lay động ông bầu trẻ nóng máu rao giá cho trận đấu cả mùa giải 8 tỉ đồng khi đội của ông ở thế kèo dưới (Hà Nội T&T chỉ cần hòa) sẽ có giá hơn hẳn nếu nằm ở cửa trên.

Bởi với nội lực của mình (sáu “Tây” ra sân cùng lúc cộng hàng phòng ngự là cựu hoặc tuyển thủ quốc gia), Sài Gòn XT có thể nghiền nát bất cứ đối thủ nào. Nó giống như chuỗi chín trận bất bại hồi đầu mùa và chỉ cần HLV Lư Đình Tuấn mất ghế thì đâu lại vào đấy. Đến cả “cò” Đại kiêm chức HLV trưởng đã thừa nhận trình độ mình yếu nhưng một khi dàn cầu thủ biết nghe lời và… có tiền tươi thì chơi trận nào cũng dễ.

Cho nên việc tiền trao cháo múc ở trận cuối cùng chắc chắn sẽ giúp cầu thủ Sài Gòn XT gồng mình lên đá hết sức.

Bây giờ thì bầu Thụy đã vào “thế” và chắc chắn không dám “quên” lời hoặc nợ tồn khi đã chủ động rao thưởng rầm rộ trên các phương tiện.

Nếu Sài Gòn XT vô địch thì cũng là một cái kết hợp lý bởi bầu Thụy đã chi quá nhiều tiền cho việc mua cầu thủ giỏi và đổ tiền hôm nay còn ngày mai thì phải chờ ông có còn “sướng” và còn thích bóng đá nữa hay không.

Trước mắt thì cửa vô địch cho Sài Gòn XT rất lớn, khi cầu thủ có nguồn doping 8 tỉ đồng treo cao bất chấp vô địch rồi có còn tồn tại để chơi mùa nữa hay không.

Nghịch lý Trần Tiến Đại

Có công giúp Sài Gòn XT xuất sắc nhất tháng 7 với ba trận thắng, một trận hòa nhưng ông Trần Tiến Đại không phải là HLV xuất sắc nhất bởi chính giới chuyên môn vẫn xem ông là tay môi giới không bằng cấp có hạng được cầu thủ tin hơn là HLV.

Giới bóng đá quen với hỗn danh “cò” Đại hơn. Cái cách làm bóng đá của ông Đại rất giống với nghề chính làm môi giới và đại diện cho cầu thủ của ông. Đó là cứ nghe ông đi rồi ông sẽ sắp xếp chỗ tốt, lót tay cao, lương nhiều ở những CLB mà ông rất rành rẽ đường đi nước bước.

Bầu Thụy rất tin ông Đại nhưng bầu Trường ở Ninh Bình lại công khai tuyên bố “Trần Tiến Đại là kẻ phá hoại bóng đá Việt Nam”.

 

PLTP
Tag: V-League , Bóng đá Việt Nam , SG.XT , Hà Nội T&T , Trần Tiến Đại , Bóng đá trong nước