Dòng tin nhắn oan nghiệt biến người vợ tảo tần thành kẻ "sát phu"
Thứ bảy, 27/04/2013 11:33

Buồn vì sinh mà không đủ khả năng để con bên cạnh mình, anh Thống ngày càng lao vào rượu về, đi sớm, về khuya.

Diệu thành khẩn nhận tội

Diệu thành khẩn nhận tội

Vợ nhiều lần nghi ngờ anh ngoại tình, nhưng anh đều khẳng định, trái tim mình chỉ dành cho cô. Tuy nhiên, trong một đêm, người vợ phát hiện có cô gái nhắn tin mùi mẩn với chồng nên nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi. Trong lúc cơn ghen bùng cháy, người vợ đã dùng dao sát hại chồng.

Hạnh phúc mỏng manh

Từ vùng quê nghèo, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM tìm việc với mong muốn kiếm đủ ba bữa cơm, Lưu Thị Diệu (SN 1986) làm tất cả mọi việc nặng nhọc của đàn ông như bốc vác, phụ thợ hồ… Lương mỗi tháng chừng 3 triệu đồng, chi tiêu chắt bóp, cô cũng gửi về cho mẹ được vài trăm nghìn. Sức lao động bỏ ra nhiều, lương lại ít, nhưng đối với người con gái nghèo, chừng đó là quá tốt. Cô cố gắng đi làm dù đau ốm, bệnh tật.

Ở thành phố đô hội, ban ngày, đi làm, quên đi sự đời, nhưng, buổi đêm, ngủ một mình, những kí ức về nơi chôn rau cắt rốn, người thân khiến tâm hồn Diệu ngày càng héo hắt. Vào đầu năm 2008, trong khi phụ thợ hồ thì cô gặp anh Võ Quốc Thắng. Thấy Diệu dễ thương, là một cô gái lại làm công việc nặng nhọc, anh mủi lòng, buông lời tán tỉnh. Hai trái tim xa quê, trở nên dễ đồng cảm, họ nhanh chóng chuyển về sống với nhau, vừa có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn lại vừa giảm chi phí đắt đỏ. Tuy nhiên, lo lắng, gia đình sẽ sốc nặng khi biết mình đang sống thử nên họ giấu kín.

Ở cùng nhau, đôi nam nữ đôi lúc cũng có những mâu thuẫn, nhưng nhanh chóng được giải quyết. Sống trong cùng một nhà, dù cố gắng giữ gìn cho nhau, nhưng, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, vào đầu năm 2011, cô mang thai. Đến lúc này, đôi bạn trẻ đành thông báo với người thân. Hai bên gia đình qua lại, bàn bạc, đôi ba mâm cỗ mời người thân đến tham dự đám cưới cũng được diễn ra. Tuy nhiên, hai người cho rằng, yêu là cưới, sống bên nhau là đủ, không cần phải làm giấy kết hôn.

Diệu sinh được một đứa con gái xinh đẹp. Do không có giấy đăng ký kết hôn nên hai người phải lấy họ Lưu của Diệu để đặt tên cho con. Cuộc sống phụ hồ khó khăn, có thêm một đứa con, kéo theo hàng trăm chi phí không  tên khiến hai vợ chồng trẻ thiếu trước hụt sau. Cuối cùng, hai người bàn tính, gửi con về cho bà ngoại nuôi, mỗi tháng lại chuyển tiền về.

Vợ chồng Diệu ở thành phố vẫn đi làm phụ hồ, sống chắt bóp. Tuy nhiên, do sinh con ra, không đủ khả năng nuôi, lại nhớ con nên anh Thống bắt đầu lao vào những buổi nhậu nhẹt cùng đồng nghiệp sau mỗi ngày làm việc. Anh đi sớm, về khuya, thường say xỉn, dù cố gắng tin chồng, nhưng với tính đa nghi, cô không thể không ghen. Nhiều lúc, đêm đã khuya, nằm đợi chồng về, nước mắt lăn dài. Lắm lúc, cô cũng hỏi, có phải trong khoảng thời gian gần đây, Thống đã có người phụ nữ khác, nhưng anh đều khẳng định chắc nịch: “Anh chỉ yêu em”. Gạt nước mắt, cô lại tin chồng.

Những dòng tin nhắn oan nghiệt

Đêm 27/4/2011, Thống lại đi nhậu về khuya, chân nam đá chân chiêu khi bước vào phòng. Diệu mở cửa mà lòng buồn bực. Chồng đã ngủ từ lâu, nhưng cô vẫn không tài nào chợp mắt. Cô lấy điện thoại của chồng ra chơi game. Trong lúc mày mò, một tin nhắn được gửi tới với nội dung: “Anh đi chơi về có bị vợ nói gì không?”. Từ trước, đã nghi ngờ chồng ngoại tình, nay lại đọc được tin nhắn như vậy, hai tay run run, cô giả vờ là anh Thống nhắn lại: “Không”. Chỉ một lát sau, đầu dây bên kia lại gửi tin nhắn mới: “Cuối tuần anh đi An Giang chơi cùng em nha”. Đến lúc này, trái tim như vỡ nát, gọi chồng dậy hỏi cho ra nhẽ, tuy nhiên, anh đang say, chỉ nói qua loa vài câu rồi lại nằm xuống ngủ. Cô nằm trong đêm nghĩ suy rất nhiều về cuộc hôn nhân của mình.

Diệu khóc khi biết mình phải ngồi trong tù suốt 12 năm và lo lắng cho tương lai của con mình

Hôm sau, hai người lại đi làm như bình thường. Chừng 21h, Diệu về nhà, thấy anh Thống đang ngồi chơi, cô cười khẩy nói: “Sao hôm nay không chở người yêu đi chơi?”. Anh chỉ ngồi thinh lặng. Được nước lấn tới, cô lớn tiếng xỉ vả, xưng mày tao với chồng, yêu cầu anh bước ra khỏi nhà, để chiếc xe lại cho mình đi làm nuôi con. Không kìm được tức giận, anh cũng xưng mày tao, lớn tiếng tuyên bố: “Đi hay ở, mặc kệ tao. Mày không có quyền quyết định”. Nghe vậy, Diệu tức giận, chạy đến kệ để chén bác lấy một con dao. Anh liền chạy ra cửa phòng rồi quay lại đứng đối diện: “Tao không chấp nhận được một người vợ hỗn hào giống mày”. Lời nói vừa kết thúc cũng là lúc con dao trên tay cô đâm thẳng vào ngực trái làm anh ngã quỵ.

Thấy máu trên người anh Thống chảy lan rộng ra giữa nhà, Diệu mới choàng tỉnh, hét lớn kêu cứu. Những người sống trong khu trọ liền chạy sang đưa anh đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương đâm thủng tim nên anh đã tử vong. Riêng Diệu, lê chân đến cơ quan công an đầu thú.

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm Lưu Thị Diệu về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa, nghe đại diện viện kiểm sát công bố tội trạng, Diệu không kìm được những dòng nước mắt. Cô thừa nhận hành vi của mình và nhiều lần biện minh: “Bị cáo không cố ý sát hại anh Thống. Dù sao, đó cũng là chồng bị cáo mà. Bị cáo chỉ vô ý. Anh Thống chết là ngoài ý muốn”. Vị chủ tọa bác bỏ ý kiến: “Trong lời khai, bị cáo luôn khẳng định, hai bên nói được vài lời liền chạy vào  trong lấy dao ra rồi đâm một nhát chí mạng, tước đoạt mạng sống của anh Thống chứ không hề có cú đâm dọa nào”.

Đứng trước vành móng ngựa, Diệu cũng thừa nhận, mình chưa từng “bắt tận tay, day tận mặt” chồng ngoại tình. Cô cho biết, rong cuộc sống, hai người nhiều lúc cũng xảy ra cãi vã, nhưng anh rất ít khi đánh vợ. Do ghen tuông, nhiều lần, cô hỏi về chuyện ngoại tình, nhưng anh đều bác bỏ. Trong khoảng thời gian gần đây, anh thường đi sớm, về khuya, lại đọc được tin nhắn với nội dung như vậy nên cô không kiềm được mình, đã dùng dao sát hại chồng.

Trong khoảng thời gian qua, ngồi trong tù, cô suy nghĩ rất nhiều, hối hận về hành động sai trái của mình và thương xót cho đứa con thơ vẫn còn quá nhỏ phải sống trong cảnh không cha, không mẹ. “Bị cáo không biết, sau này, con lớn lên sẽ sống ra sao khi biết tin, chính mẹ đã tước đoạt mạng sống của cha”, đôi mắt cô chứa chan nước.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Diệu là quá độc ác, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự, an toàn xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét những tình tiết giảm nhẹ hình phạt: đầu thú, thành khẩn khai báo, có con nhỏ, nhà có nhiều người có công với cách mạng… nên tuyên phạt Lưu Thị Diệu 12 năm tù về tội giết người.

Bà Danh Thị Hai (mẹ của Diệu) chia sẻ: “Tôi đã từng vui mừng khi biết Diệu gặp được người đàn ông hết mực yêu yêu thương. Tôi thấy vợ chồng con khổ nên mới bảo đưa cháu về nuôi giúp. Khi cháu được tám tháng thì chuyện buồn xảy ra. Cũng từ lúc đó đến nay, nhà sui gia bồng cháu về nuôi. Hàng tháng, tôi vẫn bắt xe lên thăm và thấy cháu nó càng ngày càng ốm thì rất thương. Tôi chỉ mong, gia đình sui gia tha lỗi, vì cháu còn quá nhỏ, hai gia đình cùng bắt tay để chăm sóc cho nó”.

 

Hoài Nhân

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Giết chồng , Vợ giết chồng , TP.HCM , Ngoại tình , Vợ giết chồng vì nghi ngoại tình