Đông Nhi 3 lần bị fan Kpop tố đạo nhạc và MV trong năm 2014
Thứ hai, 29/09/2014 20:00

Chỉ hơn nửa đầu năm 2014, các sản phẩm âm nhạc liên tiếp của Đông Nhi như Cất giấu ký ức, Lắng nghe tim em, Đừng bao giờ nói yêu em đều bị dính rắc rối.

Đông Nhi 3 lần bị fan Kpop tố đạo nhạc và MV trong năm 2014

Đông Nhi 3 lần bị fan Kpop tố đạo nhạc và MV trong năm 2014

1. Cất giấu ký ức

MV Cất giấu ký ức được phát hành hồi đầu năm 2014 của Đông Nhi bị fan cho rằng có ý tưởng khá giống một MV Mosaic của nữ ca sĩ Jolin Tsai. Theo đó, cả 2 MV đều có cảnh nhân vật nữ chính mặc đồ trắng bước qua cảnh cửa, rồi họ thể hiện những động tác ngôn ngữ hình thể đẹp mắt khi nằm hay ngồi trên một chiếc giường.

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam1

Không những thế, 2 MV còn khá trùng hợp về bối cảnh với nhiều hiệu ứng phản chiếu lên tường và màn vũ đạo giữa một cặp đôi nam nữ. Câu chuyện trong MV Cất giấu ký ứckhá đơn giản, đó là cô gái đi tìm lại hình ảnh của người yêu ngày xưa mà cô vẫn còn rất nhiều tình cảm. Tuy nội dung không quá phức tạp nhưng ý tưởng MV với những hiệu ứng, kỹ xảo hiện đại cùng màn ngôn ngữ hình thể của Đông Nhi, Ông Cao Thắng đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam2

Bên cạnh một số ý kiến cho rằng Đông Nhi đã sao chép ý tưởng, nhiều fan khẳng định, đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Thực tế, trên làng nhạc thế giới, việc trùng hợp ý tưởng trong MV diễn ra rất phổ biến.

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam3

MV của Jolin Tsai được phát hành vào cuối năm 2012 còn Cất giấu ký ức ra mắt vào đầu năm nay. Nhiều ý kiến khẳng định Đông Nhi đã tham khảo ý tưởng từ Jolin Tsai để đưa vào MV của mình, tuy nhiên cô đã vận dụng nó để sáng tạo nên các động tác vũ đạo và biểu cảm của Đông Nhi, Ông Cao Thắng cũng đáng khen ngợi.

Video cất giấu ký ức

2. Lắng nghe tim em

Sau khi giới thiệu ca khúc Lắng nghe tim em trong chương trình New Hit hồi đầu năm 2014 và tạo được hiệu ứng mạnh khi có mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc, Đông Nhi quyết định quay MV cho ca khúc. Tuy nhiên, chỉ sau khi ra mắt không bao lâu, sản phẩm này của nữ ca sĩ vấp nghi án bắt chước phần vũ đạo của một sản phẩm Kpop, MV It’s me .

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam6

Theo đó, MV It’s me của Kahi ra mắt từ cuối tháng 10/2013, còn Lắng nghe tim em của Đông Nhi mới trình làng ngày 23/7. Nhiều nghi vấn cho rằng Đông Nhi đã lấy một phần beat của ca khúc It's me vào Lắng nghe tim em. Người nghe thấy có sự tương đồng gần nhất ở 30s đầu.

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam7

Không chỉ dính nghi án sử dụng beat nhạc của ca sĩ Hàn, Đông Nhi cũng bị nghi đã “mượn” phần vũ đạo của MV để đưa vào sản phẩm mới của mình. Theo đó, từ cách múa tay, đến từng động tác nhảy, vũ đoàn, góc máy, cảnh quay đều có những điểm trùng hợp đến bất ngờ. Hai MV đều không xây dựng thành một câu chuyện tình yêu mà tập trung vào khâu diễn xuất và khả năng vũ đạo điêu luyện của ca sĩ.

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam8

Vũ đạo, trang phục gợi cảm của Đông Nhi trong MV này cũng bị so sánh với trang phục trong MV Girl's Day – Some thing. Trong một thời gian ngắn, hai sản phẩm của Đông Nhi ra mắt đều vướng nghi án đạo nhái các MV của Kpop. Nhiều lần bị fan chỉ trích nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1988 chọn cách im lặng và không lên tiếng thanh minh, giải thích. Dù vướng nghi án sao chép nhưng không thể phủ nhận, các MV của cô đều thu hút trên các bảng xếp hạng. Ngoài ra, theo fan, ca khúc do nhạc sĩ Phạm Hoàng Duy sáng tác nên rất khó để đổ lỗi cho Đông Nhi vụ đạo nhạc.

3. Đừng bao giờ nói yêu em

Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 3 liên tiếp của Đông Nhi bị fan tố đạo ý tưởng chỉ trong hơn nửa đầu năm 2014. MV Đừng bao giờ nói yêu em vừa ra lò đã bị fan Kpop tố rất giống In The Night Sky của After School Red, nhóm nhỏ của After School.

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam9

Đa số các tín đồ nghe nhạc đều có chung quan điểm Đông Nhi mượn ý tưởng bối cảnh hoang sơ nơi sa mạc và cảnh nhảy nhót trong đêm của After School Red trong In The Night Sky. Họ cho rằng, càng xem càng thấy sự giống nhau wor hai MV.

dong-nhi-3-lan-bi-fan-kpop-to-dao-nhac-va-mv-trong-nam10

Những bình luận về Đông Nhi trên các diễn đàn như "Chính thức kết nạp chị Đông Nhi là playgirls tại Việt Nam. Chị đã thể hiện tốt ý tưởng It's me hồi nào và giờ là In the night sky”. Sau khi ra mắt MV Đừng bao giờ nói yêu em, Đông Nhi và bạn trai đã lên đường sang Hàn Quốc lưu diễn. Hiện cô chưa trả lời về những nghi vấn này từ người nghe nhạc.

Zing.vn
Tag: ca si dong nhi , dong nhi bi to dao nhac , 3 MV moi cua dong nhi , 3 MV bi to dao nhac cua dong nhi , MV lang nghe nuoc mat , MV cat giau ki uc cua dong nhi , tin , bao