Động đất rung chuyển thủ đô Colombia, hàng ngàn người sơ tán
Thứ tư, 11/03/2015 16:06

Sáng sớm nay 11-3 (theo giờ VN), một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã làm rung chuyển thủ đô Bogota của Colombia khiến hàng ngàn người đổ xô chạy khỏi các tòa nhà.

Động đất xảy ra vào khoảng 15g55 ngày 10-3 theo giờ địa phương, tức 3g55 sáng nay 11-3 giờ VN. Theo RT, chấn động mạnh và kéo dài từ trận động đất đã gây hoảng loạn trong dân chúng và "gây bão" trên mạng xã hội.

 

Người dân ở Bogota đổ xô xuống đường sau động đất - Ảnh: Twitter/RT

Cơ quan khảo sát địa chất Colombia cho biết chấn động xuất phát từ khu vực Santander Department, ở độ sâu khoảng 158km. Cường độ động đất ban đầu được thông báo là 6,6 độ Richter.

Truyền thông địa phương cho biết ngoài thủ đô Bogota, động đất còn được cảm nhận ở Medellin - thành phố lớn thứ hai Colombia, cũng như ở một số thành phố gần biên giới Venezuela.

Trong khi đó Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo trận động đất có cường độ 6,2 độ Richter, tâm chấn nằm cách thủ đô Bogota khoảng 280km, sâu khoảng 147km.

"Đây là trận động đất mạnh nhất trong 20 năm qua", một người dân 65 tuổi ở TP Bogota nói. "Nó làm tôi sợ".

Hiện chưa có tin về thiệt hại hay thương vong, nhưng nhiều người dân đã đăng lên mạng Twitter cho biết chấn động từ động đất được cảm nhận ở nhiều thành phố của Colombia. Hình ảnh người dân đổ xô chạy xuống đường và lo lắng đứng bên ngoài nhà riêng, quán cà phê và trung tâm mua sắm cũng được đăng tràn ngập trên mạng.

Trên trang Twitter, nhiều người đăng tải hình ảnh hàng hóa đổ bể nằm la liệt trên sàn các cửa hàng, cũng như hình ảnh hư hại tại các tòa nhà lịch sử ở Bogota. Một người dùng Twitter thậm chí cho hay đã xảy ra bạo loạn của sinh viên sau động đất.

Có tin nói mạng điện thoại di động đã bị nghẽn ở thủ đô trong nhiều phút sau khi động đất xảy ra.

Theo RT, một trận động đất cường độ tương tự có thể gây chết người nếu nó đủ nông và gần khu dân cư. Tháng 1-1999, một trận động đất 6,2 độ Richter xảy ra cách TP Ibagué (Colombia) 40km đã san bằng nhiều nhà cửa và làm ít nhất 1.200 người chết.

Bạo loạn và cướp bóc đã xảy ra sau động đất, khiến chính quyền phải ban hành lệnh giới nghiêm từ hoàng hôn hôm trước đến bình minh hôm sau.

Người dân đổ ra ngoài sau khi động đất xảy ra - Ảnh: Twitter/RT

Hình ảnh hư hại ở Bogota do người dùng đăng lên mạng xã hội - Ảnh: Twitter/RT

Mọi người tập trung bên ngoài các tòa nhà sau động đất - Ảnh: Twitter/RT

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Động đất , động đất ở thủ đô Colombia , động đất hàng ngàn người sơ tán