Động đất gây cảnh báo sóng thần tại Nhật Bản
Thứ hai, 20/04/2015 17:04

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần ở khu vực tây nam nước này sau khi một trận động đất cường độ 6,8 độ richter xảy ra sáng 20/4.

Nhật Bản đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất 6,8 độ richter. Ảnh minh họa: NHK

Theo RT, trận động đất xảy ra ở vùng biển nước nông nằm giữa quần đảo Okinawa và đảo Đài Loan (Trung Quốc). Tâm chấn có độ sâu khoảng 17 km, nằm cách bờ biển phía đông Đài Loan 75 km.

Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng Đài Loan cho biết cường độ cơn địa chấn là 6,3 độ richter, thấp hơn một chút so với số liệu của Nhật Bản. Một số người dân ở thủ phủ Đài Bắc nói nhiều tòa nhà rung chuyển trong trận động đất. Hiện Đài Loan chưa có báo cáo thiệt hại cụ thể.

Đài truyền hình NHK cho biết, những ngọn sóng sắp đánh vào bờ biển khu vực tây nam có thể cao một mét. "Chúng tôi đã yêu cầu người dân sơ tán thật xa khỏi khu vực bờ biển. Chúng tôi đang phát cảnh báo sóng thần qua đài phát thanh", đại diện lãnh đạo thành phố Miyako, trả lời hãng thông tấn Pháp.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Động đất , động đất ở Nhật Bản , động đất cảnh báo sóng thần