Đội tuyển taekwondo Việt Nam chạy đua vì Olympic!
Thứ tư, 01/02/2012 15:53

Đặt mục tiêu đạt được thành tích tại đấu trường danh giá nhất thế giới, đội tuyển Olympic taekwondo đã tập huấn từ ngày 1-1-2012. Đội tuyển được chia 2 nhóm tập huấn tại Hà Nội và TPHCM.

Tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, võ sĩ Chu Hoàng Mỹ Linh tập luyện với các VĐV “quân xanh” Nguyễn Thanh Thảo, Hà Thị Nguyên, Nguyễn Thị Đường và Dương Thanh Tâm dưới sự hướng dẫn của HLV Hồ Anh Tuấn.

Trong lúc đó, võ sĩ Lê Huỳnh Châu tập luyện với các VĐV Nguyễn Hữu Nhân, Nguyễn Trần Quốc Đạt, Cao Trọng Chinh và Nguyễn Thị Mỹ Tiên do HLV Trần Quang Hạ dẫn dắt tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Hiện nay, BHL tại TPHCM đang đề xuất một kế hoạch đưa quân lên thành phố Đà Lạt để rèn thể lực trong 3 tuần.

Sau những ngày vui xuân, đội tuyển đã trở lại tập luyện từ ngày 30-1. Vừa về đến Hà Nội trưa hôm qua (31-1) sau khi tham gia làm trọng tài tại giải tuyển chọn châu Âu từ hôm mùng 2 tết Nhâm Thìn (24-1), ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) đã trao đổi cùng SGGP Thể Thao về kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho Olympic London 2012: “Để tạo điều kiện cho các VĐV tích lũy kinh nghiệm và nâng cao thể lực lẫn kỹ thuật, tâm lý, Bộ môn và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã đề xuất cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT cho các em tham dự giải Đức mở rộng từ ngày 4 đến 10-3. Sau đó, từ ngày 20-3 đến 20-4, các em sẽ sang Trung Quốc, tập huấn cùng đội tuyển quốc gia nước này. Đầu tháng 5, các em sẽ dự giải vô địch châu Á tại TPHCM. Trong giai đoạn nước rút, đội sẽ tập huấn 2 tháng tại Pháp trước lúc lên đường sang London. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng dự kiến đội dự tuyển taekwondo quốc gia sẽ tập huấn từ giữa tháng 2 hoặc đầu tháng 3 để chuẩn bị cho giải vô địch châu Á”.

Ông Vũ Xuân Thành còn cho biết sẽ tiếp tục đề xuất trang bị thêm giáp điện tử, thuốc uống và bác sĩ chăm sóc cho VĐV đội tuyển Olympic. Tuy nhiên, về chế độ tiền bồi dưỡng cho các em thì vẫn theo quy định chung. Bộ môn và Liên đoàn sẽ cố gắng vận động tài trợ để chăm lo thêm cho đội tuyển Olympic trong những đợt tập huấn.

SGGP
Tag: Chạy đua , Tập luyện , taekwondo , Võ Thuật , Olympic London 2012 , Thể thao