Đòi nợ thuê giả danh cảnh sát hình sự tống tiền người thuê
Thứ tư, 04/06/2014 16:52

Tình cờ đem chuyện bị thiếu nợ kể với một người thanh niên ông Lê Văn Sáu (53 tuổi, tạm trú phường 1, quận 10, TP.HCM) được người này nhận lời đòi nợ giúp.

Giả danh công an hình sự tống tiền người đòi nợ

Giả danh công an hình sự tống tiền người đòi nợ

Không đòi được nợ còn mất thêm tiền vì nhờ đòi nợ thuê

Vụ án mạo danh công an cưỡng đoạt tài sản trên đang được công an quận 10 tiếp tục mở rộng điều tra đồng thời truy bắt các đối tượng còn lẩn trốn. Hai thủ phạm trong vụ án là Hà Ngọc Thanh Trà (tức Lượm, 42 tuổi, ngụ quận 11) và Nguyễn Thanh Liêm (39 tuổi, ngụ quận 10). Nạn nhân trong vụ án là ông Lê Văn Sáu, tài xế kiêm tiểu thương kinh doanh tại khu du lịch Suối Tiên.

tong-tien-doi-no-thue2

Đầu đuôi sự việc bắt nguồn từ khoản nợ nhiều năm trước ông Sáu chưa đòi được. Cụ thể, hồi năm 2010, ông Sáu hùn vốn nhận thầu thanh lý kho bãi với ông Nguyễn Văn Be tại quận 6. Tuy nhiên sau đó ông Be ôm cả vốn lẫn lãi mà không chia cho ông Sáu. Ông Sáu nhiều lần tìm “đối tác” đòi lại tiền vốn hùn góp 228 triệu đồng nhưng đều bị tránh mặt, chây ì. Nhiều năm trôi qua, ông Sáu ấm ức bởi bị mất “cả chì lẫn chài”. Một ngày giữa tháng 6/2013, trong lúc đang đỗ xe ghé quán cà phê uống nước, ông Sáu bắt chuyện làm quen với Trà, kể chuyện mình bị thiếu nợ. Ngay lập tức, Trà nói sẽ đòi giúp ông Sáu 228 triệu đồng với điều kiện chia đôi 50/50.

Ông Sáu trình bày, khi nhờ đòi nợ đã căn dặn kĩ “phải đòi tiền theo đúng pháp luật, không được đánh đập người ta”. Trà chấp nhận, đề xuất ngay với ông Sáu cho tạm ứng ít tiền xăng xe đi lại. “Tôi đưa cho Trà 3 lần, tổng cộng 20 triệu đồng chi phí đi lại. Hai bên thoả thuận khi nào lấy được tiền sẽ trừ 20 triệu vào phần chia 50/50”, ông Sáu thuật lại.

Tuy nhiên theo điều tra của công an, số tiền này lại được đưa khi ông Sáu được Trà thông báo đàn em đã đánh đập con nợ gây thương tích ở Bình Dương và bị công an bắt giữ. Trà nói cần tiền lo liệu chođàn em ra khỏi trại giam. Trà đã gây áp lực với ông Sáu bằng cách gọi điện thông báo rằng công an khám xét đã tìm thấy khẩu súng trong cốp xe một đàn em của hắn. Nếu ông Sáu không chi 20 triệu “chạy tội” sẽ bị dính líu đến pháp luật.

Sau khi giao 20 triệu, biết mình dính phải bọn giang hồ, phần khác muốn lặng lẽ chấm dứt mọi chuyện nên ông Sáu đã thẳng thừng tuyến bố với Trà: “Không cần đòi tiền nữa, coi như tôi mất của”.

tong-tien-doi-no-thue1

Được nước lấn tới, mạo danh công an tống tiền người thuê đòi nợ

Bẵng đi một thời gian, đến đầu tháng 5/2014 vừa qua, ông Sáu nhận được điện thoại từ số máy lạ của một người nam giới thiệu tên Tuân, cán bộ công an hình sự thuộc phòng PC 14 Công an tỉnh Bình Dương (dù PC14 nay không còn nữa, đã thay đổi tên gọi thành PC45 - PV). Người tự xưng công an này cho biết đã bắt giữ 1 đối tượng chuyên đòi nợ thuê trong băng nhóm của Trà, hiện đang tiếp tục điều tra và yêu cầu ông Sáu hợp tác làm rõ. Qua điện thoại, anh “công an” khéo léo ngầm bảo ông Sáu có dính líu đến pháp luật do thuê giang hồ đòi nợ. Đặc biệt công an đã tìm thấy súng trong cốp xe đàn em của Trà, tội trạng có thể nghiêm trọng. Kết thúc buổi trò chuyện, “anh công an” ra điều kiện ông Sáu phải đưa cho mình 100 triệu sẽ điều chỉnh hồ sơ vụ án theo hướng đổ hết tội cho Trà, ông Sáu không liên quan gì.

Bản thân lại thực sự nhờ Trà đòi nợ thật nên ông Sáu hoảng loạn lo sợ, đề nghị với “anh công an” giao tiền thành 2 lần, sẽ đưa trước 40 triệu đồng, khi nào mọi việc xong xuôi sẽ đưa tiếp 60 triệu đồng còn lại. “Anh côngan” đồng ý và thỏa thuận địa điểm giao nhận tiền trên đường 3/2 (quận 10). Vào ngày 16/5, ông Sáu mang theo 40 triệu đồng chạy xe máy đứng đợi trên đường 3/2 và giao số tiền 40 triệu đồng cho người đàn ông xưng là cán bộ công an tỉnh Bình Dương. Nhận tiền xong, “anh công an” lên xe bỏ đi cùng một phụ nữ. Giao tiền xong, ông Sáu thấy nghi vấn đã làm đơn tố giác gửi lên công an TP.HCM.

Theo tường trình của ông Sáu, kẻ nhận tiền của mình đi cùng với một phụ nữ trên xe máy hiệu AirBlade BKS 59U1-48303. Mấy ngày sau đó, ông Sáu liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn từ 10 số điện thoại lạ đều chung nội dung đe dọa, bắt buộc ông phải đưa nốt số tiền 60 triệu “chạy án” còn lại. Nhiều lần ông Sáu không nghe máy, đi làm về liền thấy tờ giấy lạ nhét vào nhà. Nội dung đề nghị ông Sáu “liên hệ gấp với anh Khải, công an PC16 để giải quyết vụ việc có liên quan trực tiếp đến mình. Muốn gặp hay không tuỳ anh, vì đây là quyền lợi của anh, vì đây là công việc gấp lắm, không còn thời gian nữa”.

Liên tục những ngày sau đó, ông Sáu không ngừng nhận được cuộc gọi, tin nhắn đe đập phá n h à cửa đến tính mạng. Đặc biệt, lúc 22h ngày 18/5, khi ông Sáu và vợ đi dự đám cưới về thì nhìn thấy 1 nam 1 nữ, trong đó có người đã lấy của ông 40 triệu đồng trên đường 3/2 trước đó đứng đối diện nhà. Đảo mắt nhìn sang quán cà phê sát vách, ông Sáu thấy có thêm 4 thanh niên nữa ngồi ngó nghiêng. Đoán biết có thể xảy ra chuyện không hay, ông không dừng xe vào nhà mà chạy thẳng ra ngõ, tấp vào chỗ vắng gọi điện trình báo lên công an quận 10. Ngay lập tức, lực lượng trinh sát, dân phòng xuống hiện trường nắm tình hình. Thấy động, nhóm đối tượng bỏ chạy, trinh sát đã bắt giữ được 2 đối tượng Trà và Liêm sau khoảng 2km rượt đuổi.

Tại cơ quan công an, Trà khai có nhận lời đòi nợ thuê cho ông Sáu nhưng sau đó không tìm được con nợ, lại đang túng quẫn đã quay lại vòi tiền “đối tác”. Thấy ông Sáu lo lắng, Trà đem chuyện kể với Liêm, cả hai lên kế hoạch giả danh công an uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản ông Sáu. Liêm chính là người tự xưng “công an hình sự tỉnh Bình Dương”.

Tôi khuyên mọi người không nên dính dáng đến những đối tượng này để rồi tiền mất tật mang”, nạn nhân vụ án chia sẻ. Hiện công an quận 10 đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, đồng thời truy bắt những đối tượng bỏ trốn.

Mai Long (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Doi no , nhom doi no thue , tong tien nguoi thue doi no , gia danh canh sat tong tien , cuong doat tai san , mao dan cong an , tin , bao