Đồ Rê Mí 2012: Sân chơi của những trẻ em... già trước tuổi?
Thứ ba, 14/08/2012 01:00

Sau 6 năm tổ chức, Đồ Rê Mí, một chương trình tranh tài âm nhạc thuần Việt, dành cho các bé từ 5 đến 9 tuổi đã có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Tuy nhiên bên cạnh niềm vui cũng còn nhiều điều cần suy nghĩ.

Nhật Tiến trong giây phút nhận giải thưởng ngôi vị quán quân Đồ Rê Mí 2012

Nhật Tiến trong giây phút nhận giải thưởng ngôi vị quán quân Đồ Rê Mí 2012

Bé Nhật Tiến, Quán quân Đồ Rê Mí 2012.

Qua chặng đường 6 năm, chương trình Đồ Rê Mí đã đem lại một không khí hồn nhiên, vui tươi với rất nhiều bài hát thiếu nhi đáng yêu, dễ thương tưởng như đã quên lãng theo thời gian. Một điều dễ nhận ra, mỗi năm, các bé tham gia lại tự tin, lanh lẹ, hoạt bát, dạn dĩ hơn. Tới mùa thứ 6 này, giảng viên âm nhạc Châu Anh, giám khảo của cả 6 mùa Đồ Rê Mí, nhận định: “Khả năng biểu diễn của các bé năm nay vượt trội so với 5 năm trước”. Theo chị, chương trình là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các bé.

Thời gian qua, trước dư luận chương trình đã “ép lớn” các bé, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho rằng: “Việc trang điểm cho các bé ở một vài tiết mục chưa thật sự phù hợp, nhưng cơ bản, các bé đều xinh hơn sau khi được trang điểm. Về trang phục, có thể có bộ không hợp với bé này, bé kia; đẹp hay chưa đẹp, còn không có vấn đề gì quá lớn khiến các bé già đi”. Giảng viên Châu Anh cho biết: “Thật ra, một vài bộ trang phục là do ý tưởng của chính các bé. Như trang phục nàng tiên cá của Gia Linh khi hát Bạch Đằng Giang là bé tự nghĩ ra. Gia Linh rất thích nàng tiên cá và cho rằng, trận Bạch Đằng Giang diễn ra trên biển, nhất định phải có nàng tiên cá”.

Đến mùa thứ 6, các bé trông chững chạc hơn, đối đáp lanh lẹ, trình diễn điêu luyện hơn. Tuy nhiên, phần trang phục nhiều bé lòe loẹt, óng ánh cùng trang điểm đậm – mắt xanh, môi đỏ, tóc chải bới cầu kỳ đã khiến các bé già hơn tuổi! Tuổi nhi đồng vốn đẹp, đáng yêu bằng chính sự non nớt, hồn nhiên. Mọi “gia cố” mong cho các bé lớn nhanh hơn, đôi khi lợi bất cập hại. Dù không phải vấn đề quá lớn, xong với mong muốn chương trình giữ được sự tươi non đúng lứa tuổi, vẫn rất cần góp ý để ban tổ chức điều chỉnh kịp thời. Có thể, những người làm chương trình chưa lường hết chuyện phụ huynh tranh đua, thấy bé kia có vẻ nổi bật, xinh hơn con mình, thế là tự ý “dặm vá” thêm?! Ở đây, ý kiến đóng góp có tác dụng không chỉ với ban tổ chức, mà còn là sự đánh động đến chính những phụ huynh quá đà...

Cho đến lúc này, Đồ Rê Mí vẫn là một chương trình dành cho trẻ con dễ thương, sân khấu dàn dựng cũng rất công phu, đầy không khí rộn ràng, được đa số các bé yêu thích và trên tất cả, ê kíp làm chương trình đều là những anh chị hết lòng vì trẻ con, yêu thương nâng đỡ các bé như chính con mình vậy.

Tại đêm chung kết xếp hạng tối 12-8, qua hai ca khúc Bay cao tiếng hát ước mơ và Trống cơm, bé Lê Trần Nhật Tiến (9 tuổi, Hà Tĩnh) đoạt giải đặc biệt trị giá 15 triệu đồng và một chuyến tham quan, giao lưu âm nhạc tại Australia. Với 19.268 tin nhắn bình chọn, Nhật Tiến còn nhận thêm giải Khán giả bình chọn nhiều nhất. Nguyễn Phạm Bảo Trân (6 tuổi, TPHCM) đoạt giải nhất. Phan Gia Linh (8 tuổi, Bình Dương) và Nguyễn Bích Hằng (9 tuổi, Hà Nam) cùng đoạt giải nhì. Giải ba: Lê Băng Giang và Như Ngọc.

SGGP
Tag: Video chung kết Đô Rê Mí 2012 , Lê Trần Nhật Tiến , Đô Rê Mí 2012 , Quán quân Đồ Rê Mí 2012 , Chung kết Đồ Rê Mí 2012