Đỗ Mạnh Cường lo lắng và tin tưởng ở Hoàng Thùy
Thứ năm, 16/02/2012 17:19

Bên cạnh niềm tự hào, hạnh phúc, Đỗ Mạnh Cường bày tỏ đôi chút lo lắng khi học trò của mình tham gia vào sân chơi lớn của thời trang quốc tế.

Sự kiện Tuyết Lan và Hoàng Thùy được lựa chọn là hai gương mặt tham dự New York Fashion Week 2012 đang gây xôn xao làng thời trang Việt. Bên cạnh những ý kiến lạc quan, nhiều người cho rằng đây chỉ là cơ hội cọ xát của hai cô gái. Tiin.vn đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Đỗ Mạnh Cường - một trong những người thầy có công dìu dắt hai cô gái từ những sải bước đầu tiên trên sàn catwalk. 

Bước tiến đáng mừng cho ngành thời trang

Khi biết thông tin hai học trò của mình nhận được lời mời biểu diễn ở New York Fashion Week 2012, cảm xúc của anh thế nào? 

Khi được nghe thông tin đó tôi cảm thấy rất tự hào, hạnh phúc và mừng cho hai cô gái ấy vì đây là cơ hội nghề nghiệp rất quí giá mà bất kì người mẫu nào cũng mơ ước. Cuộc thi sẽ là dịp để cả hai thể hiện khả năng của mình và mang đến cho bạn bè quốc tế hình ảnh về những người mẫu thời trang của Việt Nam: Đẹp và rất chuyên nghiệp. 

Anh dự đoán thế nào về khả năng tỏa sáng của hai chị í trên sàn diễn quốc tế? 

Theo tôi, chắc chắn khán giả và những người có chuyên môn của tuần lễ thời trang sẽ thích nét đẹp châu Á hiện đại cũng như thân hình khá chuẩn của Tuyết Lan và Hoàng Thùy. Khả năng catwalk của cả hai tôi cũng rất yên tâm và tin rằng họ sẽ thể hiện tốt trong những đêm diễn, không thua kém bất kì người mẫu quốc tế chuyên nghiệp nào. 

Đỗ Mạnh Cường “Tôi lo cho Hoàng Thùy”

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường

Anh nghĩ vì sao Tuyết Lan và Hoàng Thùy lại được mời sang New York trình diễn lần này mà không phải người mẫu nào khác? 

Tuyết Lan và Hoàng Thùy hiện tại đầu quân cho BeU Model, một công ty quản lý người mẫu chuyên nghiệp. Tôi nghĩ rằng hồ sơ của cả hai đã gây được chú ý với một số đối tác tại New York và họ đã quyết định chọn vì ấn tượng với hai khuôn mặt mới mẻ này. 

Anh đánh giá thế nào về những lợi thế cũng như khuyết điểm của hai chị ấy? 

Tuyết Lan đã có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài nên tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào khả năng thích nghi của cô ấy. Riêng về Hoàng Thùy, lần làm việc ở Singapore trong cuộc thi VNTM cũng cho thấy sự tự tin và thái độ rất nghiêm túc. Nếu có lo lắng, tôi lo cho Hoàng Thùy hơn Tuyết Lan. Từ sau cuộc thi, đây là cơ hội rất đặc biệt với cô ấy, nhưng tôi nghĩ Thùy làm được. Ngoài ra, tôi nghĩ khuôn mặt ấn tượng của Thùy sẽ thu hút nhiều sự chú ý. 

Nhiều người đánh giá đây là một trong những tín hiệu khả quan của làng thời trang Việt Nam. Anh có nghĩ thế không?

Tôi cho rằng đây là bước tiến đáng mừng cho ngành thời trang nói chung và công nghệ đào tạo quản lí người mẫu nói riêng. Chúng ta đang tiến gần hơn tới mục tiêu xóa dần biên giới giữa Việt Nam và thế giới, để người mẫu Việt Nam có thể được nhìn nhận chuyên nghiệp và hội nhập hơn. 

Nhà thiết kế lo lắng và tin tưởng Hoàng Thùy

Theo anh, Tuyết Lan và Hoàng Thùy cần phải tích lũy thêm những gì để có thể tiến xa hơn trên sàn diễn thời trang Quốc tế? 

Chắc chắn là các cô gái này cần thêm rất nhiều trải nghiệm: Từ việc sải bước trên những sàn catwalk chuyên nghiệp, chụp những bộ hình thời trang đúng nghĩa và trau dồi thêm vốn sống, đến những hiểu biết về thời trang... Tôi nghĩ ai cũng thích làm việc với những người mẫu giỏi, có cá tính, sự chuyên nghiệp và tinh thần học hỏi. Lan và Thùy đều có những điều đó, chỉ là cần thêm thời gian và sự rèn luyện để tiến xa. 

Mối quan hệ của anh với các cô gái Vietnam’s Next Top Model 2011 sau cuộc thi thế nào?

Ngoài đời, tôi luôn coi các cô ấy là những học trò, là những cô em gái mà tôi yêu quí. Trong công việc, tôi coi họ là những người mẫu chuyên nghiệp, có tiềm năng mà tôi luôn muốn xuất hiện trong những show diễn hay bộ hình mình thực hiện. 

Không quan tâm người ta nói gì về mình

Sau Vietnam’s Next Top Model 2011, nhiều người cảm nhận Đỗ Mạnh Cường là người khó tính, nghiêm khắc và… lập dị nữa. Vậy con người thực của anh thế nào? 

Tôi nghĩ những người tiếp xúc nhiều với tôi sẽ biết tôi là người thế nào. Tôi không cần phải tự nói ra và cũng không quan tâm người ta nói gì về mình. 

Anh có quan tâm đến sự kiện “Áo dài của Mai Phương Thúy” không? Nếu có thì quan điểm của cá nhân anh thế nào? 

Tôi xin không có ý kiến gì về chuyện này. 

Đôi khi, ranh giới giữa sự gợi cảm và phản cảm rất mong manh. Anh có lời khuyên nào cho các cô gái khi lựa chọn trang phục? 

Tôi không can thiệp vào phong cách riêng của ai bởi điều đó thuộc về phạm trù văn hóa và cảm nhận thẩm mỹ của mỗi người. Tuy nhiên tôi nghĩ điều quan trọng nhất là phải hiểu rõ con người mình và những điều mình muốn thể hiện để lựa chọn trang phục cho thích hợp. 

Anh có thể chia sẻ một số dự định thời trang trong thời gian tới? 

Lịch làm việc của tôi đã kín cả năm với những show diễn đã nhận lời tham gia và một dự án sách ảnh ra mắt vào cuối năm. Ngoài ra tôi đang dự định tổ chức show thời trang riêng.

Cảm ơn những chia sẻ của anh! Chúc anh sức khỏe và thành công!

Dân tin
Tag: Hoàng Thùy tại New York , Đỗ Mạnh Cường , Tuyết Lan tại New York , Tuần lễ thời trang New York , Hoàng Thùy , Tuyết Lan