“Định tội” nhóm phụ nữ cắt tóc, chà ớt, bôi “chất bẩn” vào người khác giữa sân bóng
Thứ năm, 20/03/2014 10:00

Nạn nhân kêu xin thảm thiết nhưng vẫn bị 6 phụ nữ nắm tay, nắm chân, đè lên người, cắt trụi mái tóc dài, tiếp đó cắt áo quần cho đến khi không còn mảnh vải trên người.

Hình ảnh một vụ làm nhục người khác giữa đường (Ảnh: Internet)

Hình ảnh một vụ làm nhục người khác giữa đường (Ảnh: Internet)

Nhóm đánh ghen còn dùng ớt cay tươi đã được giã sẵn bôi từ bụng xuống vùng kín của nạn nhân khiến chị này vùng vẫy kêu la, tiếp đó lại lôi ra sân bóng chuyền, dùng dây vải trói vào cột sân bóng, đem phân trâu bôi khắp người. Nhưng hỏi ra mới biết: Không có chuyện ngoại tình, người vợ chỉ nghe láng máng đã “ra tay” nhầm.

Cán bộ Hội phụ nữ bị hạ nhục

Nhớ lại những giây phút bị đánh đập, chị Lê Thị Nga (36 tuổi, Cán bộ Hội phụ nữ xóm Mới, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nghẹn ngào: “Khoảng 13h30 ngày 1/3, theo chỉ đạo của xã, tôi đến hội quán của xóm thông báo họp phụ nữ. Sau khi lấy chìa khóa hội quán từ bác Bí thư xóm nhà gần đó, tôi ra mở cửa để thông báo loa cho các chị em đi họp đúng giờ, xong mở nhạc trên loa phóng thanh để không khí thêm sôi động. Bất ngờ chị Lê Thị Thanh (37 tuổi, ngụ xóm Mới), cắp tay sau mông đi vào. Thấy thái độ bất thường, tôi liền hỏi: “Có chuyện gì vậy chị Thanh?”. Chị ta nói: “Tao với mày không cần nói gì hết. Hôm nay tao sẽ dạy cho mày một bài học vì tội cướp chồng tao” rồi chạy tới ôm lấy cổ tôi. Hoảng quá tôi kêu cứu, chị Thanh chạy ra đóng cửa hội quán lại, sau đó túm lấy tóc tôi, dùng chiếc kéo sắt cắt phăng”.

Cũng theo lời thuật lại, khi thấy tiếng kêu cứu, một nhóm 5 người phụ nữ đang đứng phục kích phía ngoài mở cửa xông vào. Cả đám nắm tay, nắm chân, đè lên người nạn nhân để chị Thanh kia tiếp tục cắt trụi mái tóc dài, tiếp đó cắt áo quần cho đến khi chị Nga không còn mảnh vải trên người. Nạn nhân kêu xin thảm thiết nhưng cả sáu người phụ nữ đều không dừng tay, cố gắng chống cự cũng không thoát khỏi sự hành hạ của cả nhóm hung hãn. Sau đó nhóm đánh ghen còn dùng loại ớt cay tươi đã được giã sẵn bôi từ bụng xuống vùng kín của nạn nhân khiến chị này vùng vẫy kêu la. Đám phụ nữ còn lôi nạn nhân ra sân bóng chuyền, dùng dây vải trói vào cột sân bóng, đem phân trâu bôi khắp người để hạ nhục.

Khi nghe tiếng kêu cứu, ông Lê Ngọc Quý sống gần đó (cũng là bí thư chi bộ xóm) vội chạy ra xem tình hình. Thấy chị Nga người trần truồng và bị trói giữa sân, còn nhóm phụ nữ vây quanh cười hả hê, ông Quý vội can ngăn và gọi điện cho anh Lê Văn Hoàng (38 tuổi, chồng nạn nhân). Chỉ đến khi anh này có mặt, đám người kia mới nhanh chân tháo chạy khỏi hiện trường. Anh Hoàng phẫn nộ: “Vừa nhận được tin, tôi hốt hoảng chạy đến. Nhìn cảnh vợ mình trần truồng bị người ta hạ nhục, tôi vô cùng tức giận. Nếu hôm đó không có người can ngăn, chắc tôi đã không để cho bọn họ yên đâu”.

Bức xúc trước những hành động tàn nhẫn của nhóm đối tượng đồng thời muốn lấy lại danh dự cho gia đình, gia đình chị Nga đã làm đơn trình báo công an. Nhận được đơn, Công an huyện Nghĩa Đàn lập tức vào cuộc điều tra, các nghi can được mời về trụ sở để  lấy lời khai. Tại đây, Lê Thị Thanh và 5 phụ nữ gồm con gái, em gái và 3 người em dâu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, Thanh cho rằng nguyên nhân sự việc do chị Nga có quan hệ bất chính với chồng mình, lại còn có thái độ thách thức nên mới đánh. Theo lời khai, vợ chồng Thanh có 3 người con. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị ta phải vào miền Nam làm ăn gần một năm nay. Thời gian đó chồng chị Nga cũng đi vắng nên Thanh có nghe loáng thoáng người nhà báo vào, mách chuyện chồng lăng nhăng với chị Nga. Vậy nên, sau dịp về quê nghỉ Tết, Thanh không vào miền Nam đi làm mà ở nhà quyết tâm làm “cho ra trò” để dằn mặt “kẻ cướp chồng”.

Chiều 1/3, khi nghe loa thông báo họp phụ nữ xóm, Thanh liền gọi “đồng minh” đến bàn bạc, chuẩn bị kéo, ớt, phân trâu, vải màn, rồi cùng nhau kéo đến hội quán xông vào đánh đập “tình địch”. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng hỏi đã lần nào bắt được quả tang hai người kia ngoại tình chưa, người đàn bà này lắc đầu nói lí nhí: “Chỉ nghe phong thanh vậy thôi”. Ngày 11/3, Công an huyện Nghĩa Đàn đã quyết định khởi tố, bắt tạm nhục người khác”.

lam-nhuc-nguoi-khac201

Nạn nhân đau đớn kể lại sự việc (Ảnh minh họa)

Chồng sàm sỡ, vợ đánh ghen

Từ khi vụ đánh ghen xảy ra, không khí gia đình nạn nhân rất buồn thảm. Chị Nga bị thâm tím khắp thân thể và khủng hoảng tinh thần nặng nề. Mái tóc dài bị cắt nham nhở khiến chị chẳng dám đi đâu, cả ngày ngồi thu mình trên giường không chịu ăn uống, khiến người thân rất lo lắng.

Gương mặt nhòe nước mắt khi kể lại sự việc, nạn nhân chia sẻ: “Những ngày qua đối với tôi như địa ngục. Tôi đau về thể xác một phần nhưng nỗi đau về tinh thần thì nhiều hơn gấp bội. Tôi có làm gì sai đâu mà giờ đây phải chịu sự đàm tiếu của mọi người xung quanh. Ngay cả chồng và các con cũng bị liên lụy”.

Người chồng ngồi cạnh, nghe lời vợ nói chua xót cũng vội quay mặt để giấu giọt nước mắt hiếm hoi của một người đàn ông. Gần 20 năm chung sống dù nhiều vất vả nhưng vợ chồng họ luôn yêu thương nhau. Cuộc sống gia đình đang êm đềm bỗng nhiên xảy ra sự việc đau lòng này. “Tôi với chồng chị Thanh từ trước đến nay không hề có chuyện ngoại tình với nhau. Chồng tôi xưa nay cũng ở nhà làm ruộng chứ không hề đi làm ăn xa như lời chị ta nói. Tất cả là do chị ta ghen tuông dựng chuyện làm nhục tôi”, chị Nga nói.

Nạn nhân cho biết, từ khoảng giữa năm 2013, khi Thanh đi làm ăn xa, người chồng quả thật có mấy lần nhắn tin gạ gẫm, nói lời “ong bướm” vào điện thoại riêng của chị. Nhưng những lần đó chị đều cự tuyệt và đưa cho chồng mình xem. Tuy nhiên, chồng Thanh vẫn không chịu dừng. Vào một ngày cuối năm 2013, khi xóm tổ chức buổi tổng kết, chị Nga bị anh ta lợi dụng lúc đông người sàm sỡ; đã thẳng tay tát một cái cảnh cáo. Những tưởng sự việc đã chìm xuống, nào ngờ sau thời gian đi miền Nam trở về, Thanh đã tổ chức đánh ghen dã man như vậy.

Chồng nạn nhân nói: “Tôi rất phẫn nộ với hành động của nhóm người kia đối với vợ mình. Chưa hề có bằng chứng gì mà chị ta lại tổ chức đánh đập người khác như vậy thật nhẫn tâm. Vợ tôi không bao giờ đi làm cái chuyện trái với luân thường đạo lí ấy. Chung sống với cô ấy nhiều năm trời nên tôi biết tính cách vợ mình. Giờ đây tôi chỉ muốn lấy lại danh dự cho vợ, cho gia đình tôi. Hành động của chị Thanh và 5 người đồng phạm cần phải bị trừng trị thích đáng”.

Vụ đánh ghen đã khiến cho làng quê nghèo chấn động mạnh. Người dân đều tỏ ra phẫn nộ và lên án gay gắt hành động tàn nhẫn của nhóm phụ nữ hung hãn, chưa kể giữa nạn nhân và kẻ đánh ghen còn là chị em họ.

Ông Hoàng Văn Bàn, Trưởng xóm Mới nhận định: “Chị Nga xưa nay là một người sống rất chuẩn mực ở địa phương, chưa bao giờ có điều tiếng gì. Trong hai năm đảm nhiệm chức vụ chi hội phó hội phụ nữ xóm, chị đã đưa xóm đạt nhiều thành tích. Chúng tôi chưa bao giờ nghe chuyện chị ngoại tình với chồng chị Thanh nên khi biết tin vụ đánh ghen, chúng tôi thật sự bất ngờ”.

Theo một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội, hành vi của sáu đối tượng là hành động mất nhân tính, gây bất bình trong dư luận xã hội, có dấu hiệu của tội Làm nhục người khác.

Điều 121, Bộ luật Hình sự quy định: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Để xem xét khởi tố vụ án hình sự hay không phải có yêu cầu của phía bị hại. Trong trường hợp vụ việc được lập biên bản tại chỗ, cơ quan điều tra có thể xem xét khởi tố đối tượng về hành vi Gây rối trật tự công cộng mà không cần đến yêu cầu của bị hại.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Pháp luật và Thời đại (Phương Thảo - Minh Phương)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Làm nhục người khác , Đánh ghen giữa đường , Hành hạ người khác , Bạo hành phụ nữ , Tình địch