Điểm mặt sao Việt và chuyện "mắc mưu" khi phỏng vấn?
Thứ sáu, 21/09/2012 13:37

Mặc dù khá kín kẽ khi trò chuyện với báo giới, nhiều sao Việt trong một phút hớ hênh đã vô tư trải lòng mình.

Lê Minh - Thanh Lam - Bảo Yến

Lê Minh - Thanh Lam - Bảo Yến

Cả Lê Minh, Bảo Yến, Thanh Lam... đều là những nhạc sĩ, ca sĩ có tiếng trong làng giải trí Việt, không chỉ về tuổi nghề mà còn về tuổi đời. Song, lợi thế này không giúp họ tránh khỏi những scandal liên quan đến phát ngôn qua bài trả lời phỏng vấn, dù bản thân người trong cuộc khẳng định rằng họ thực chất đang bị "gài".

Lê Minh và cái bẫy truyền thông?

Trong bài phỏng vấn mới đây, thành viên nhóm nhạc MTV Lê Minh - nam ca sĩ một thời được xem là cặp bài trùng với Phương Uyên đã chia sẻ những thông tin mật về chị cả Ba con mèo. Vụ việc này lại xảy ra đúng thời điểm Phương Uyên đang dính phải scandal liên quan tới The Voice - Giọng hát Việt 2012, đặc biệt nhất là nghi án đồng tính trong mối quan hệ với thí sinh Thiều Bảo Trang. Khi mà trước đó, Phương Uyên từng có lời đáp trả bảo chí về giới tính thật của mình theo kiểu không thừa nhận cũng không phủ nhận. Thì câu chuyện giữa Phương Uyên - Mỹ Dung được Lê Minh tiết lộ khiến mọi vấn đề bắt đầu trở nên ngã ngũ. Dư luận đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên về mối quan hệ giữa Phương Uyên và Mỹ Dung. Theo Lê Minh: "cặp đôi" này đã đi với nhau một chặng đường dài, có với nhau không biết bao nhiêu tình nghĩa, kỷ niệm...

Lê Minh và Phương Uyên

Khi bài trả lời phỏng vấn Lê Minh được công bố, bản thân người trong cuộc Phương Uyên khá bất ngờ. Bởi quen biết nhau hơn 10 năm trời, chưa bao giờ anh đưa ra bát cứ nhận định gì liên quan đến mối quan hệ riêng của nữ nhạc sĩ. Như để biện minh cho mình, Lê Minh đáp trả với báo giới ngay sau đó, cho biết mình hoàn toàn không có ý định bới móc bất cứ chuyện gì, tất cả chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Nguyên văn lời tâm sự của Lê Minh: "Đây là cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Tôi bị gài, phóng viên này khi gọi cho tôi chỉ bảo là hỏi một số vấn đề. Anh ta cũng bảo là đã phỏng vấn Phương Uyên và được chị chia sẻ rất nhiều nên tôi mới đồng ý trả lời một số thông tin. Nhưng tôi cũng cho biết quan điểm của mình là không muốn chia sẻ trên mặt báo bất cứ điều gì về mối quan hệ riêng của Phương Uyên. Vậy mà... Sáng nay, chị Uyên đã gọi cho tôi. Tôi buồn lắm..."

Chồng Bảo Yến: " Tác giải bài này đã dựng chuyện bé xé ra to"

Trước Lê Minh, nữ danh ca đình đám thập niên 80 Bảo Yến cũng được cho là rơi vào trường hợp tương tự. Bảo Yến tái  xuất vô cùng "ấn tượng" sau  khoảng thời gian dài vắng bóng bằng những phát ngôn "đá xoáy" lớp "đàn em" qua một bài phỏng vấn. Không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình về tình hình giới showbiz hiện nay chỉ đầy rẫy bon chen, sân si ghen tỵ. Nhiều ca sĩ đang được công chúng tung hô như Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm... đã phá hỏng cái danh nghệ sĩ bởi chỉ biết múa may quay cuồng trên sân khấu nhờ vào chút tài năng nhỏ mọn. Thậm chí lớp ca sĩ gạo cội như Cẩm Vân, Hồng Nhung cũng vô tình bị lôi vào cuộc.

Sau phát ngôn của Bảo Yến, "đàn em" Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng. Chia sẻ với báo chí, anh cho biết thấy thương Bảo Yến hơn là giận. Giống như Mr Đàm, Thanh Thảo với thái độ điềm tĩnh có viết trên trang cá nhân của mình bằng giọng điệu tôn trọng "trưởng bối". Về phía ca sĩ Cẩm Vân, cô không bình luận gì nhiều mặc dù vô cùng ngạc nhiên vì sự xuất hiện của danh ca này cùng những "bới móc" quá khứ không hề có thực. Cùng với Cẩm Vân, Hồng Nhung cũng không hề "sửng cồ" đáp trả lại Bảo Yến. Trái lại, cô Bống khá nền nã khi trả lời báo giới "không có ý kiến gì về việc này". Trong khi đó, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, Mỹ Tâm - ba nhân vật nằm trong "danh sách chê bai" của Bảo Yến thì chọn cách im lặng.

Bảo Yến

Đứng trước phản ứng của giới nghệ sĩ và công chúng, chồng Bảo Yến đã lên tiếng bênh vực cho vợ về bài phỏng vấn mà cô đã từng trả lời trước đó. Anh cho biết: "Tôi thấy rất sốc! Bảo Yến đã bị mắc mưu và bị bôi nhọ. Bài báo này rất ác ý và cố tình gây mâu thuẫn, chia rẽ các nghệ sĩ. Đọc qua là tôi khẳng định tác giải bài này đã dựng chuyện bé xé ra to, diễn tả cho sự việc nặng nề thêm đến 70% câu chuyện. Sau khi tôi gọi cho Bảo Yến, cô ấy nói đã gọi điện, nhắn tin đến người viết để nói chuyện nhưng không được. Cô ấy cũng đang rất buồn vì việc này."

Thanh Lam "non nớt" trở thành miếng mồi báo chí?

Không chỉ Lê Minh, Bảo Yến, trước đó nữ diva nhạc Việt Thanh Lam cũng dính "phốt" báo chí sau phát ngôn gây sốc về The Voice Việt. Thanh Lam cho rằng: “Nói gì thì nói, khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được”. Một bộ phận dư luận cho rằng có vẻ Thanh Lam rất xem thường khả năng của anh và Hồ Ngọc Hà, ngụ ý rằng hai người không có thực lực nên chẳng dạy cho các thí sinh điều gì ngoài cách sử dụng công nghệ?"

Thanh Lam

Tỉnh táo sau lời "chỉ dạy" của đàn chị, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, Thanh Lam đang bị giới truyền thông "gài" mà không đủ bình tĩnh để nhận ra điều đó.

Lỗi tại ai?

Sau tất cả, câu hỏi đặt ra là, liệu đây có phải lỗi tại truyền thông hay do bản thân người trong cuộc muốn vậy? Thậm chí giống như một khẩu súng đã được lên nòng, chỉ cần có người bấm cò là viên đạn sẽ nhả ra?

Trước nay, làng giải trí Việt vốn đầy rẫy thị phi. Giới nghệ sĩ chính là nhóm người hiểu rõ điều đó nhất. Có thể với họ, truyền thông là một cái máy xới đất, bới móc đủ điều, thậm chí bịa đặt và làm tới những câu chuyện tưởng chừng như nhỏ xíu. Nhưng "không có lửa làm sao có khói", ắt hẳn mọi vấn đề xảy ra đều có căn nguyên, và chính công chúng sẽ nhìn nhận, phán xét vấn đề một cách sáng suốt và minh bạch nhất.

Ran
Tag: Sao Viet , Chuyen cua sao , Tin ngoi sao , Lê Minh , Bảo Yến , Thanh Lam , Phương Uyên , Tin hot ngoi sao , Tin ngoi sao moi nhat