Điểm mặt giọng ca chính của các nhóm nhạc Hàn
Thứ sáu, 13/01/2012 18:24

Trong thế giới thần tượng hiện nay của Kpop, xuất hiện trong một nhóm nhạc bao giờ cũng có lợi hơn là hoạt động đơn lẻ một mình, thế nhưng các giọng ca chính không phải lúc nào cũng là người nổi bật nhất.

Hãy cùng điểm mặt lại những "giọng ca vàng" của các nhóm nhạc Kpop hiện nay nhé:

1. Changmin - 2AM

2AM được đánh giá là một trong những nhóm nhạc có kỹ thuật hát tốt nhất hiện nay. Vị trí giọng ca chính trong 2AM được Changmin đảm nhận. Nhiều nhà phê bình nghệ thuật cho rằng Changmin hoàn toàn có khả năng tự phát triển thành ca sỹ chuyên nghiệp, và tiếc cho anh khi anh lại tham gia một ban nhạc thần tượng. Không chỉ sở hữu một chất giọng nam cao đầy nghệ thuật, khả năng thể hiện tình cảm của anh trong ca khúc cũng khiến khán giả cảm thấy xúc động.

2. Junsu - 2PM

Sở hữu giọng ca R&B ấm áp, không có gì khó khăn cho anh chàng khi trở thành giọng ca chính của 2PM. Thậm chí, trong một chương trình talkshow (Win win), trưởng nhóm Jokwon của 2AM còn tiết lộ rằng, ban đầu Junsu được xếp vào nhóm ballad 2AM, nhưng rồi anh chàng "bị" chuyển nhóm bởi "bên đó không có giọng ca chính nào". Ngoài khả năng ca hát, Junsu còn là một nhà sáng tác nhạc tài ba với kha khá tác phẩm: Don't Go, Sunshine, Hot và mới đây nhất là single solo Alive.

You Are Not Alone - Junsu

3. Park Bom - 2NE1

Cô ca sỹ xinh đẹp của 2NE1 đã xuất hiện với tư cách ca sỹ từ trước khi 2NE1 ra đời. Park Bom đã có "thâm niên" với We Belong Together, Forever With You cùng G Dragon và T.O.P của Big Bang. Giọng ca ấm áp đầy truyền cảm của Bommie đã khiến không ít ca khúc của 2NE1 trở thành "hit" lớn, càn quét khắp các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc.

Don't Cry - Park Bom

4. Yoseob - B2ST

Trái ngược lại với vẻ bề ngoài trẻ con và dễ thương, chàng trai sinh năm 90 này của B2ST sở hữu một chất giọng vô cùng ngọt ngào và sâu lắng có thể "đánh gục" bất cứ đôi tai thưởng thức âm nhạc nào.

5. Daesung - Big Bang

Luôn bị gán với danh hiệu "xấu xí", thế nhưng chàng trai mũi to cực dễ thương của Big Bang lại sở hữu một giọng ca của thiên thần: ấm áp nhưng cũng rất mạnh mẽ. Giọng ca cùng đôi mắt biết cười của anh chàng chính là "vũ khí" khiến các V.I.P (tên fanclub của Big Bang) đổ liêu xiêu mỗi khi Daesung xuất hiện. Hiện giờ Daesung đã bắt đầu quay trở lại với công việc sau một thời gian lui về ở ẩn vì tai nạn ô tô đáng tiếc.

6. Jea - Brown Eyed Girls

Không chỉ là trưởng nhóm của "các cô gái mắt nâu", Jea còn đảm nhiệm luôn vai trò main vocalist (giọng ca chính). Mặc dù Brown Eyed Girls là một nhóm nhạc dance, thế nhưng khả năng hát hò của các cô nàng không hề thua kém bất kỳ một đồng nghiệp nào. Khi trở lại với Sixth Sense vào tháng 10 năm nay, không ai còn phải hoài nghi về khả năng vừa hát, vừa nhảy của Brown Eyed Girls. Đặc biệt các nốt ad-lib cao cũng được các cô gái mang trực tiếp lên sân khấu. Các fan thậm chí còn phải lo lắng cho cổ họng của các cô gái, đặc biệt là Jea trong suốt thời gian quảng bá Sixth Sense.

Jea và bố

7. Yonghwa - C.N Blue

Mặc dù là trưởng nhóm, kiêm ghita và giọng ca chính của C.N Blue, thế nhưng anh chàng này lại hết sức trẻ con và nghịch ngợm. Tuy nhiên, một khi đã lên sân khấu, bạn sẽ chỉ thấy được sự hết mình đầy quyến rũ của Yonghwa trong các ca khúc mà thôi.

8. Hongki - F.T Island

Có một điều thú vị về Lee Hongki của F.T Island: Anh chàng đặc biệt thích chăm sóc móng tay. Hongki rất chịu khó thay đổi mẫu hoa văn trang trí móng tay ngay cả trong đời thường chứ không phải chỉ khi nào có sự kiện đặc biệt. Thế nhưng bạn đừng tưởng người có sở thích hơi... con gái này là một người nữ tính nhé. Chỉ cần đưa Hongki một cái mic, bạn sẽ được chứng kiến một giọng khàn hoàn hảo cho những ca khúc rock bốc lửa.

9. Seungyeon - KARA

Mặc dù sở hữu một giọng ca đầy cảm xúc, thế nhưng khi đứng trên sân khấu cùng 5 thành viên của KARA, Seungyeon chỉ có thể khoe giọng hát của mình qua các nốt cao, bởi hầu hết các ca khúc của KARA đều là nhạc dance. Tuy nhiên, khi Seungyeon thể hiện Because of Love (OST của bộ phim đình đám Warrior Baek Dong Soo) thì không còn ai hoài nghi về khả năng hát hò của cô nàng.

10. G.O - MBLAQ

"Gà" cưng của Bi Rain chính là MBLAQ, và "con cưng" của MBLAQ chính là G.O. Trước khi tham gia MBLAQ, G.O đã từng ra mắt trong nhóm nhạc 3 thành viên của Tykeys. Tuy nhiên, nhóm nhạc không được thành công và nhanh chóng tan rã. Niềm đam mê sân khấu của G.O đã đưa cậu đến với MBLAQ, và cũng bởi niềm đam mê ấy, bất kỳ tiết mục nào của G.O cũng được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Cậu luôn cố gắng thể hiện những cảm xúc như thể đang trao gửi tất cả những gì mình có một khi đã bước chân lên sân khấu.

11. Jonghyun - SHINee

Giọng ca chính của SHINee là một chàng trai rất nghịch ngợm, tuy nhiên lại đầy cảm xúc khi xuất hiện trên sân khấu. Một nhà phê bình nghệ thuật đã tuyên bố: "Giọng ca của Jong Hyun chính là một trong những lý do vì sao SHINee thành công."

12. Yesung, Ryeowook và Kyuhyun - Super Junior

Không có gì quá đáng ngạc nhiên khi có tới 3 main vocalist trong Super Junior. Ra mắt với 13 thành viên, mỗi người có một sức hút riêng, nhưng nhắc đến khả năng ca hát thì không thể không nhắc tới Yesung, Ryeowook và Kyuhyun.

Yesung

Yesung tên thật là Kim Jong Woon và nghệ danh của anh có nghĩa là "giọng ca nghệ thuật". Có thể nói, Yesung là chàng trai sinh ra chỉ để hát, với chất giọng khàn quyến rũ nhưng lại rất dịu dàng, luôn để lại dư âm đặc biệt trong lòng người nghe. Dù đó có là một ca khúc nhạc dance sôi động hay là một bản ballad sâu lắng, giọng ca nghệ thuật của Yesung cũng sẽ khiến người nghe bị mê hoặc. Một bí mật của Super Junior đã được trưởng nhóm Leeteuk bật mí: hầu hết các ca khúc của Suju đều được thực hiện trên nền giọng hát chính của Yesung.

Ryeowook

Mặc dù là giọng ca chính, thế nhưng các phân đoạn khó nhất trong các bài hát của Super Junior lại được Ryeowook thể hiện chứ không phải Yesung. Sở hữu một giọng ca trong trẻo và đầy kỹ thuật, Ryeowook được được các nhân viên của SM Entertainment đánh giá là giọng ca tốt thứ 2 trong nhóm, sau Yesung.

Kyuhyun

Cậu út Kyuhyun của Super Juinor chính là "giọng ca vàng" thứ 3. Nghệ sỹ nổi tiếng nhất Hàn Quốc Yoo Young Suk đã nhận xét Kyu Hyun như thể tắc kè hoa, bởi anh ấy có khả năng thay đổi giọng hát của một cách cực kỳ linh hoạt. Ngoài ra, chất giọng của Kyuhyun cũng trầm buồn rất đặc biệt và giàu cảm xúc.

13. Sunye - Wonder Girls

Giọng hát tốt nhất nhóm, vũ đạo nhuần nhuyễn chuyên nghiệp, Sunye từng hát solo nhiều, phong thái biểu diễn tự tin. Chín chắn và thông minh trong cách nói chuyện, cô nàng xứng đáng là người đứng đầu của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Sunye được đánh giá là một trong những ca sĩ thần tượng có giọng hát tốt nhất.

Dâu Tây (Theo G)
Tag: 2AM , 2PM , 2NE1 , B2ST , Big Bang , Brown Eyed Girls , C.N Blue , F.T Island , KARA , MBLAQ , Miss A , SHINee , Super Junior , TVXQ , Wonder Girls , Giọng ca chính , Kpop