Điểm đến ý nghĩa trong ngày Giải phóng Thủ đô
Thứ năm, 10/10/2013 08:24

Kỉ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô là dịp dành cho người dân Hà Nội cũng như các du khách hướng về Thủ đô.

Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội

Viện bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, cột cờ Hà Nội di tích Hoàng Thành, lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh…là những địa điểm thú vị đối với khách du lịch Hà Nội.

Cột cờ Hà Nội là một công trình lịch sử nằm trên đường Điện Biên Phủ, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, được xây dựng năm 1812, dưới thời Vua Gia Long, triều Nguyễn.

Cột cờ là nhân chứng hùng hồn cho cuộc chiến tranh, là biểu tượng ngàn năm văn hiến của dân tộc ta. Dù đạn bom, nó vẫn hiên ngang tung bay lá cờ Tổ Quốc.

Cột cờ Hà Nội mãi là biểu tượng của đất nước Việt Nam độc lập, tự do.

Hiện nay, cột cờ Hà Nội nằm trong Viện bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam, nơi lưu giữ những dấu tích hào hùng của dân tộc.

Du khách có thể tới thăm bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, cùng chiêm ngưỡng, hồi tưởng, thấu hiểu hơn những giây phút hào hùng của dân tộc trong mỗi cuộc chiến đấu bảo vệ non sông.

Nơi đây lưu giữ hơn 2500 kỉ vật

Đến thăm viện Bảo tàng là dịp để chúng ta sống lại một thời kì lịch sử. Với những người từng tham gia cuộc kháng chiến năm xưa thì đây là cơ hội để họ hoài niệm và giãi bày về một thời chinh chiến gian lao. Đây cũng là cơ hội tốt để giáo dục các em nhỏ về lịch sử oai hùng của dân tộc, dấy lên trong các em lòng tự hào và trách nhiệm với đất nước thân yêu.

Ngoài ra, Hoàng thành cũng là một địa danh lịch sử thu hút khách du lịch tới tham quan.

Hoàng thành như là một "bộ lịch sử sống" chảy suốt theo cả chiều dài lịch sử hơn 10 thế kỷ của Thăng Long- Hà Nội, kể từ thành Đại La thời tiền Thăng Long đến thời đại ngày nay.

Bên cạnh đó còn có những địa điểm như khu phố cổ, lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Phố cổ Hà Nội là tên gọi thông thường của một khu vực đô thị có từ lâu đời của Hà Nội nằm ở ngoài hoàng thành Thăng Long

Ngày nay khu phố cổ Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Nhà sàn Bác Hồ

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Du lịch Thủ đô , Du lịch , Du lịch Việt Nam , Giải phóng Thủ đô , Bảo tàng , Di tích lịch sử