Đi xe không mũ, bị kiểm tra hóa ra “xe nhảy”
Thứ năm, 07/03/2013 17:05

Khi kiểm tra chiếc xe tay ga do hai thanh niên điều khiển không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã phát hiện ra đây chiếc tang vật của một vụ trộm xe.

Hai thanh niên đi trên chiếc Air Blade

Hai thanh niên đi trên chiếc Air Blade

Tối ngày 3/3/2013, tổ công tác Y1/141 Công an TP Hà Nội do Thiếu tá Trần Quang Vinh chỉ huy được phân công làm nhiệm vụ tại nút giao thông ngã tư Xuân Thủy - Trần Thái Tông.

Đến khoảng 20h cùng ngày, phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển chiếc xe Honda Air Blade mang BKS 30H6 - 3265 đang di chuyển theo hướng Xuân Thủy đi Cầu Giấy nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển là anh Nguyễn Mạnh Trường (sinh năm 1975, trú tại P5 Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) đã không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến người và chiếc xe mang BKS trên.

Ngoài ra, nghi vấn BKS 30H6 - 3265 là giả nên tổ công tác Y1/141 đã tiến hành xác minh. Theo số liệu của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67 - Công an Hà Nội) cung cấp thì BKS 30H - 3265 là của một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave. Tiến hành xác minh thêm, chiếc xe Air Blade nói trên có BKS thực là 33R3 - 3192, được đăng ký dưới tên anh Nguyễn Trọng Tuấn (ở 315 Lê Lợi, TX Sơn Tây, HN).

Chiếc xe Air Blade mang BKS giả

Sau khi liên hệ với Công an phường Lê Lợi (TX Sơn Tây) và có được số điện thoại của anh Tuấn, chủ nhân chiếc xe Air Blade nói trên. Qua điện thoại, anh Tuấn cho biết, xe của anh đã bị kẻ gian lấy cắp vào ngày 13/1/2010 và đến nay vẫn chưa tìm lại được. Sau khi biết tổ công tác Y1/141 tìm lại được xe, anh Tuấn rất vui mừng và nói qua điện thoại: “Thật là may mắn vì được các anh 141 tìm lại được chiếc xe đã mất từ 3 năm nay”. Anh Tuấn cho biết thêm, sau khi bị mất xe, anh đã lập tức lên trình báo sự việc với Công an phường sở tại và vẫn hi vọng từ đó đến nay. “Tôi rất cảm kích trước sự nhiệt tình của các anh 141 Hà Nội. Tôi xin chân thành cám ơn các anh ở Y1 (tổ công tác Y1/141 - PV) đã tìm lại xe cho tôi”, anh Tuấn nói thêm.

Được biết, tổ công tác Y1/141 Công an TP Hà Nội là một trong những tổ rất “có duyên” với xe “nhảy”, xe gian. Trước đó, Thiếu tá Trần Quang Vinh cùng các chiến sĩ trong tổ đã không ít lần giúp người bị hại tìm lại được xe đã mất.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, HN) tiếp tục xử lý.

Tin 141: Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Trộm xe máy , Trộm cắp xe , 141 , Lực lượng 141 , Xe gian , Biển số giả , Hà Nội , Clip 141 , Video 141